Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Người Quy Nhơn tắm biển giữa trưa đón Tết Đoan Ngọ

Người Quy Nhơn tắm biển giữa trưa đón Tết Đoan Ngọ Du lịch
Rate this post

Bình ĐịnhĐúng 12h trưa, hàng nghìn người dân Quy Nhơn kéo nhau ra tắm biển đón Tết Đoan Ngọ với hy vọng cuốn trôi xui xẻo, đón lộc về nhà.

Bãi biển Quy Nhơn đoạn từ đường Xuân Diệu đến đường An Dương Vương dài khoảng 4km trưa ngày 6/3 đông kín người. Họ chờ đến giữa trưa để xuống biển tắm. Trong số đó có cả người dân địa phương lẫn du khách.

Theo phong tục, người Quy Nhơn quan niệm tắm biển vào đúng 12h trưa trong ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch sẽ giúp rửa đi hết vận xui và đón thêm nhiều tài lộc, may mắn. Vì thế, hoạt động này được duy trì qua rất nhiều năm, đặc biệt là tại các làng chài ven biển. Thậm chí, nhiều gia đình còn mang theo can để lấy nước biển mang về cho những thành viên không thể đến tắm trực tiếp.

Người Quy Nhơn tắm biển giữa trưa đón Tết Đoan Ngọ Du lịch

Bãi biển Quy Nhơn đông người giữa trưa ngày 3/6. Ảnh: Tiến Dũng

Dù lượng người lớn, nhưng khu vực bãi tắm không xảy ra tình trạng chen lấn hay mất an ninh, trật tự. Người dân đến tắm biển với tâm trạng hồ hởi vì một năm trước hoạt động này gián đoạn do dịch Covid-19.

Hiện tại, Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch. Thời tiết thành phố này nắng đẹp, ít mưa, rất phù hợp cho các hoạt động trên bãi biển. Năm nay, Tết Đoan Ngọ lại gần với hai ngày cuối tuần nên rất nhiều gia đình xin nghỉ việc sớm để đến Quy Nhơn du lịch.

Ngoài việc tắm biển, người dân Bình Định cũng chào đón Tết Đoan Ngọ bằng những mâm cúng đơn giản với bánh tro, xôi chè, trái cây…

Người Quy Nhơn tắm biển giữa trưa đón Tết Đoan Ngọ Du lịch

Dòng người đổ ra biển tạo nên khung cảnh nhộn nhịp. Ảnh: Tiến Dũng

Tết Đoan Ngọ là ngày lễ truyền thống tại một số quốc gia như Việt Nam, Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc… Ngày này còn được gọi với cái tên dân dã là ngày “giết sâu bọ”. Ở Việt Nam, người dân có tập tục đón Tết Đoan Ngọ vào 5/5 âm lịch hằng năm.

Hoài Phương

Ngày 12/6, VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022 sẽ diễn ra tại thành phố Quy Nhơn. Trong năm thứ 3 được tổ chức, giải sẽ mang đến cho các runner một cung đường chạy giàu trải nghiệm, từ hành trình đón bình minh trên cầu Thị Nại, đến sải bước trên con đường điện gió độc đáo… Bên cạnh đó, các runner nhí có thể tham gia Kun Marathon Quy Nhơn 2022 để chinh phục cung đường một km. Nhiều điểm đến nổi tiếng của Quy Nhơn, cùng những món ăn địa phương phong phú đang chờ đợi runner và gia đình cùng trải nghiệm. Tìm hiểu thêm tại đây.

Hoa tiền