Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Người nước ngoài ở nhà nhiều hơn đi du lịch đầu năm mới

Rate this post

Hà NộiGia đình Jamie đã quyết định đi ngủ từ 22h đêm 31/12 và sáng nay, họ cùng nhau chạy bộ ở hồ Tây.

Do Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động đông người bị hủy bỏ, đa số người nước ngoài tại Việt Nam chọn ở nhà, đón năm mới giản dị, thay vì đi du lịch như họ vẫn làm trong nhiều năm qua.

Jamie Osnes Edwards, người Mỹ, ở Việt Nam cùng chồng và 5 con. Do dịch bệnh, gia đình Jamie đã quyết định ở nhà vào giao thừa, ăn tối và chơi các trò chơi gia đình. “Không khác gì ngày bình thường, hai vợ chồng tôi đã yêu cầu các con đi ngủ từ 22h”, cô nói.

Giải thích lý do đi ngủ sớm và không đón giao thừa, Jamie cho biết cô muốn cả gia đình nghỉ ngơi vào khoảnh khắc đó. Sáng ngày đầu tiên của năm mới, chồng Jamie dậy sớm và đợi cô để chạy cùng, con trai lớn ở nhà trông các em. Jamie chạy được 17,5 km còn chồng cô chạy 20,22 km để chào năm mới 2022. Cuộc sống gia đình giống một ngày bình thường, không có gì đặc biệt.





Địa điểm giải trí 269949010-1601603180193628-181-5972-6324-1641010590 Người nước ngoài ở nhà nhiều hơn đi du lịch đầu năm mới Du lịch

Hai vợ chồng Jamie chạy bộ sáng ngày 1/1 tại hồ Tây. Ảnh: NVCC

Năm mới là dịp để gia đình Jamie suy ngẫm về những phước lành mà họ cùng nhau trải qua trong năm 2021 và đặt kỳ vọng cho 2022. “Chúng tôi cầu nguyện những đau buồn do Covid-19 sẽ nhường chỗ cho hạnh phúc và Việt Nam sẽ sớm trở lại bình thường”, Jamie nói.

Sonya Firsova, người Nga, cho biết: “Năm nay không có pháo hoa cũng tốt. Tôi nuôi chó con, và nó rất sợ nếu nghe thấy tiếng pháo hoa”. Năm mới với cô quan trọng là cảm giác ấm áp từ bên trong và tập trung nghĩ đến những điều tích cực. Do đó, thành phố không tổ chức tiệc countdown hay sự kiện ăn mừng cũng không quá ảnh hưởng tới dự định của Sonya.

Đêm giao thừa, cô cùng bạn trai đã nấu những món truyền thống, xem những bộ phim chủ đề năm mới của Nga, nghe Tổng thống Nga Vladimir Putin chúc mừng năm mới. Những ngày đầu năm, cô vẫn đi làm. “Do là người mẫu, ca sĩ nên tôi làm việc khi mọi người nghỉ ngơi. Điều đó không sao cả”, Sonya tâm sự.





Địa điểm giải trí sonyafirsova-1215-1640949052 Người nước ngoài ở nhà nhiều hơn đi du lịch đầu năm mới Du lịch

Sonya chụp ảnh lưu niệm dịp Giáng sinh – năm mới. Người Nga đón Giáng sinh muộn hơn thế giới, vào 7/1. Ảnh: Sonya Firsova

Jonathan James Springer đến từ Mỹ cũng đón một năm mới bên gia đình theo cách bình yên nhất. “Trước đây, tôi ăn mừng ngày lễ này rất nồng nhiệt. Nhưng khi già đi, quan điểm cũng thay đổi, tôi quan tâm nhiều hơn đến thời gian cho gia đình vì tin rằng đó là khía cạnh quan trọng nhất của kỳ nghỉ”, anh nói. Gia đình anh lưu lại tại Hà Nội vào thời gian này, sẽ để dành những chuyến đi tới Nha Trang, Phú Quốc sau Tết Âm lịch.

Eldrich Baluran, người Philippines, hiện sống tại Tây Hồ, dự định đi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) vào những ngày đầu năm mới, song kế hoạch khó thực hiện khi bạn bè ngại đi xa ngoài Hà Nội do dịch bệnh. Anh cho biết, ăn Tết Dương lịch tại Việt Nam không quá tệ mặc dù không khí rất khác so với quê nhà. Tại Philippines, đêm giao thừa luôn sôi nổi khi mọi người trong gia đình cùng nhau tạo ra những tiếng ồn lớn nhất bằng cách bấm còi xe máy hoặc đập nồi. “Năm nay thật tĩnh lặng nhưng vì đón giao thừa bên những người thân nên tôi không thấy cô đơn”, Eldrich bày tỏ.

Chỉ có số ít người nước ngoài quyết định “xê dịch” thời gian này. Adi van Zyl, đến từ Nam Phi, nghỉ Tết Dương lịch ở Phú Quốc vì thời tiết đẹp và không khí lễ hội ngập tràn. Cô cho biết, thành phố đảo đang sôi động, người dân địa phương thì dễ mến, thân thiện. Những ngày đầu năm mới tại Phú Quốc, Adi dành thời gian để tham gia các bữa tiệc và tắm nắng trên bãi biển. Một trong những sự kiện hút khách nhất trên đảo ngọc dịp này là lễ hội âm nhạc kéo dài từ 31/12/2021 đến 3/1/2022.





Địa điểm giải trí 270391144-255988556636554-7353-7919-1665-1640949053 Người nước ngoài ở nhà nhiều hơn đi du lịch đầu năm mới Du lịch

Adi tận hưởng những giây phút đón năm mới tại Phú Quốc. Ảnh: Adi van Zyl

Trung Nghĩa

Hoa tiền