Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Người Hà Nội đặt hoa tưởng niệm ba cảnh sát chữa cháy hy sinh

Người Hà Nội đặt hoa tưởng niệm ba cảnh sát chữa cháy hy sinh Thông tin
Rate this post

Tranh thủ ngày nghỉ, Nguyễn Minh Đức, 17 tuổi, cùng bạn mang hoa đến đặt tại tượng đài Công an nhân dân, tưởng nhớ ba chiến sĩ cảnh sát chữa cháy hy sinh, sáng 3/8.

Hơn 9h, hai học sinh nhà ở Minh Khai, quận Hai Bà Trưng đến nơi và nhận ra cũng có rất nhiều người đến đặt hoa, thắp hương cho ba chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy hy sinh khi làm nhiệm vụ, hôm 1/8.

“Chúng em rất xúc động và biết ơn khi các anh không ngại nguy hiểm để cứu 8 người trong vụ cháy. Sợ lịch viếng trùng với ngày đi học nên hôm nay được nghỉ, em mang hoa đến tưởng nhớ các anh thay lời cảm ơn”, Đức nói.

Người Hà Nội đặt hoa tưởng niệm ba cảnh sát chữa cháy hy sinh Thông tin

Cô Loan (áo trắng) cùng cô Hà (áo xanh) đến tượng đài Công an nhân dân để tưởng nhớ các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy hy sinh khi làm nhiệm vụ, sáng 3/8. Ảnh: Quỳnh Nguyễn

Năm phút sau, cô Loan, 60 tuổi và cô Hà, 65 tuổi, cùng ở quận Đống Đa cầm bó hoa cúc, hoa hồng trắng đến đài tưởng niệm, mong gửi lời tri ân sâu sắc đến ba chiến sĩ.

Cầm bó hoa trên tay, cô Loan nói muốn dành những bông hoa cúc cho người đội trưởng trung tá Đặng Anh Quân, đã lập gia đình, còn hoa hồng trắng tặng cho hai chiến sĩ là trung uý Đỗ Đức Việt và binh nhì Nguyễn Đình Phúc, hy sinh ở độ tuổi còn quá trẻ, chưa kịp lập gia đình và trải nghiệm cuộc sống một cách trọn vẹn.

“Đọc tin mà tôi như chết lặng, các chiến sĩ hy sinh cũng trạc tuổi con, tuổi cháu tôi. Tôi chỉ biết cảm ơn các anh, mong gia đình vơi bớt nỗi đau”, cô Loan nói, giọng nghẹn lại.

Người Hà Nội đặt hoa tưởng niệm ba cảnh sát chữa cháy hy sinh Thông tin

Anh Roãn Đình Tiên đến tượng đài tri ân những người đồng đội đã hy sinh trong thời bình, sáng 3/8. Ảnh: Quỳnh Nguyễn

Anh Roãn Đình Tiên, 56 tuổi, sỹ quan quân đội nhà ở Khâm Thiên, quận Đống Đa cũng đi bộ ra tượng đài để tri ân những người đồng đội hy sinh trong thời bình. “Sau khi biết tin, tôi liền đến thăm viếng những người đồng đội. Việc làm của các anh chúng tôi không bao giờ quên”, anh Tiên nói. Trước lúc về, anh Tiên giơ tay, thực hiện động tác chào như một một lời tiễn biệt cuối cùng.

Theo một cán bộ trực chốt gần tượng đài Công an nhân dân, dù đây không phải nơi tưởng niệm, nhưng từ chiều tối 2/8, đã có nhiều người dân đã đến đặt hoa tri ân ba chiến sĩ phòng cháy chữa cháy hy sinh khi đang làm nhiệm vụ, chiều 1/8. Theo ghi nhận, đến sáng nay có hơn 30 bó hoa được đặt dưới chân tượng đài.

Người Hà Nội đặt hoa tưởng niệm ba cảnh sát chữa cháy hy sinh Thông tin

Hơn 30 bó hoa được đặt dưới chân tượng đài Công an nhân dân, Công viên Thống Nhất, sáng 3/8. Ảnh: Quỳnh Nguyễn

Trước đó, chiều 1/8, ba cảnh sát phòng cháy chữa cháy hy sinh khi nỗ lực dập tắt đám cháy quán karaoke 6 tầng trên đường Quan Hoa, quận Cầu Giấy. Chiều 2/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định truy tặng Huân chương Chiến công hạng nhất đối với 3 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cũng quyết định truy thăng cấp bậc hàm từ Trung tá lên Thượng tá đối với chiến sĩ Đặng Anh Quân, 45 tuổi; từ Trung úy lên Thượng úy đối với chiến sĩ Đỗ Đức Việt, 24 tuổi; từ Binh nhì lên Hạ sĩ đối với chiến sĩ Nguyễn Đình Phúc, 19 tuổi.

Quỳnh Nguyễn

Hoa tiền