Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cách đạt 10.000 bước đi bộ mỗi ngày mà không cần thể dục

Cách đạt 10.000 bước đi bộ mỗi ngày mà không cần thể dục Thông tin
Rate this post

Đi bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần, nếu biết cách, dễ đạt mục tiêu mà không áp lực.

Bỏ thang máy

Lynsey Trehane, chuyên gia ở đơn vị thể hình Fitnessin15 (Anh) khuyên khi có thể, hãy đi thang bộ. “Leo cầu thang không chỉ khiến trái tim đập nhanh hơn mà sẽ vận động được nhiều hơn. Nếu tòa nhà bạn làm việc có nhiều nhà vệ sinh, tại sao không đi lên tầng trên hay xuống tầng dưới”, Lynsey gợi ý.

Laura Lane là một huấn luyện viên cá nhân thường chạy lên và xuống cầu thang nhà mình mỗi ngày.

“Hãy thử thực hiện 10 lần chạy lên xuống cùng một lúc, vào các thời điểm khác nhau trong ngày”, cô nói. Nó sẽ giúp chúng ta có những buổi luyện tập siêu ngắn trong sự thoải mái, ngay tại nhà mình.

Cách đạt 10.000 bước đi bộ mỗi ngày mà không cần thể dục Thông tin

Ảnh minh họa: Metro

Đi bộ và nói chuyện

“Hãy đứng lên đi bộ khi đang nghe điện thoại thay vì ngồi trên ghế”, Lynsey khuyến nghị. Cô cho biết, một khách hàng của mình từng đạt 20.000 bước mỗi ngày mà không cần rời văn phòng.

Nếu đang gọi điện hoặc sử dụng Zoom mà không cần bật video, cô sẽ kết nối tai nghe, đi vòng quanh văn phòng.

Đặt một nhắc nhở

Hãy đặt báo thức mỗi giờ để nhắc bạn đứng dậy, di chuyển. Thay đổi và vận động không chỉ có lợi cho sức khỏe tinh thần mà còn cho bạn cơ hội thư giãn, tránh xa màn hình máy tính.

“Bạn có thể đề nghị pha cà phê cho mọi người trong văn phòng hoặc nếu đang làm việc ở nhà thì hãy đứng lên rót một cốc nước lọc, vừa vận động vừa tăng cường lượng nước cần phải uống mỗi ngày”, Lynsey nói.

Dùng bàn đứng

Nếu làm việc tại nhà, hãy đặt máy tính xách tay của bạn ngang tầm mắt, trên một ngăn tủ cao. Nếu ở văn phòng, hãy hỏi quản lý văn phòng xem có thể dùng vài chiếc bàn đứng không.

Động tác đứng không chỉ tốt cho tư thế mà sẽ tự động đạt được mục tiêu khi chuyển trọng lượng từ chân này sang chân khác.

Đỗ xe xa hơn

Nếu lái xe đến nơi làm việc hoặc chỉ đến các cửa hàng, hãy đậu xe xa hơn bình thường. Dù chỉ cách điểm đến vài trăm mét, đỗ xa hơn chút buộc bạn phải bước thêm.

Nếu đi xe buýt hoặc tàu điện, hãy xuống điểm dừng sớm hơn một chặng. Thay vì đặt hàng trực tuyến, bạn nên đi bộ đến các cửa hàng chọn thứ mình muốn.

Làm công việc nhà

Làm việc nhà là bài tập toàn thân tuyệt vời, đặc biệt khi bạn có mục đích rõ ràng. Khi dọn dẹp ngôi nhà, bạn sẽ phải vận động nhiều, số bước di chuyển tăng lên. Đây là một hình thức thể dục mang lại lợi ích hai trong một.

Nhảy theo nhạc

Người ta nói rằng âm nhạc tốt cho tâm hồn. Vậy tại sao không nhảy những giai điệu yêu thích của mình. Nó không chỉ tốt cho sức khỏe tâm thần mà sớm làm tăng vọt số bước di chuyển của bạn.

Rủ bạn bè tham gia thử thách

Hãy rủ bạn bè tham gia vào một cuộc thi chạy để có động lực và đạt mục tiêu đủ số bước di chuyển trong ngày.

“Có hàng trăm lợi ích khi bạn vận động, cả thể chất và tinh thần. Những bước di chuyển giúp cải thiện thể chất, tăng cường cơ bắp, tinh thần và giảm căng thẳng, lo lắng, cải thiện tâm trạng”, chuyên gia nói.

Nhật Minh (Theo Metro)

Hoa tiền