Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Ngày hội du lịch TP HCM hút khách với tour khuyến mãi

Ngày hội du lịch TP HCM hút khách với tour khuyến mãi Du lịch
Rate this post

Sự kiện kích cầu du lịch lớn nhất TP HCM hút hàng nghìn khách đến mua tour giảm giá tới 40% và những món quà du lịch giá trị…

Ngày hội du lịch TP HCM lần thứ 18 được tổ chức từ ngày 14 đến 17/5, tại công viên Lê Văn Tám, quận 1, thu hút hàng nghìn người đến tham quan, tìm hiểu và mua tour du lịch trong nước, quốc tế với giá khuyến mãi.

Tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm còn 5,99 triệu đồng tại Công ty Du lịch TransViet; Tour Trải nghiệm du thuyền ngắm Sài Gòn – Hòn Ngọc Viễn Đông của Công ty TST Tourist, khởi hành ngày 19/5 giá 1,98 triệu đồng/khách so với giá công bố chính thức là 2,568 triệu đồng…

Gian hàng của Công ty Lữ hành Fiditour – Vietluxtour cũng có hơn 100 tour trong và ngoài nước đến tháng 12, đa dạng thời gian với các mức giá kích cầu. Dịp này, những dòng tour thể hiện sự đẳng cấp, thiết kế riêng cũng được chào bán, chẳng hạn tour 5 ngày 4 đêm Maldives giảm một triệu đồng/khách từ nhóm 3 khách và 1,5 triệu đồng/khách với nhóm 5 khách trở lên.

Tương tự, Vietravel cũng giảm giá tới 3 triệu đồng cho nhóm khách 4-6 người khi mua các tour trực tiếp trong và ngoài nước. Ngoài ra, các tour SEA Games 31 cũng được du khách quan tâm. Theo đó, khách mua tour du lịch phương Bắc trong tháng 5 sẽ được nhận vé xem trận đấu vòng loại SEA Games tại sân vận động Việt Trì (Phú Thọ).

Ngày hội du lịch TP HCM hút khách với tour khuyến mãi Du lịch

Đông đảo du khách tìm hiểu tour du lịch hè. Ảnh: Vietravel

Trong hai ngày đầu, các doanh nghiệp lữ hành cho biết, chủ yếu khách hàng thường đến tìm hiểu, tham khảo tour, đến hai ngày cuối mới “chốt đơn”. Anh Quang Nguyên, sống tại quận 1 chia sẻ, so với việc mua tour qua mạng thì đến trực tiếp được tư vấn kỹ hơn, nhân viên hướng dẫn thủ tục nhanh. Giờ tôi chỉ xem trước các tour Tây Bắc, Đông Bắc rồi về trao đổi với gia đình, nếu hợp lý ngày cuối sẽ trở lại mua tour”, anh chia sẻ.

Các doanh nghiệp lữ hành đánh giá khách có nhu cầu đi du lịch thực sự, họ dành nhiều thời gian tìm hiểu về lịch trình từ 15 đến 20 phút. Sau đó họ hội ý với người thân hoặc sẵn sàng “xuống tiền” nếu ưng ý.

Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing Best Price Travel, cho biết sự kiện đã vượt quá mong đợi khi đông khách tìm hiểu tour. “Sau Covid-19, tour giá rẻ không hẳn là sự quan tâm hàng đầu của khách mà còn là chất lượng dịch vụ. Chẳng hạn, tour cao hơn 100.000-200.000 đồng nhưng mức chênh lệch xứng đáng, hấp dẫn, đảm bảo chất lượng thì khách vẫn mua. Ngoài ra, uy tín của công ty cũng rất quan trọng để khách tin tưởng lựa chọn”, ông Tú nói.

Du lịch nội địa được một số công ty lữ hành đánh giá đã đạt 80-90% so với trước dịch. Khách đã có nhu cầu đa dạng và dàn trải hơn trước, không chỉ tập trung vào các điểm đến quen thuộc, số liệu thống kê khách từ kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 là ví dụ. Đây cũng là bài toán cho doanh nghiệp du lịch nới rộng tour tuyến tham quan phục vụ khách trong thời gian tới.

Ông Trần Thế Dũng, Giám đốc Công ty du lịch Fiditour – Vietluxtour, chia sẻ với việc kiểm soát dịch bệnh tốt và không còn hạn chế đi lại nào sẽ tạo điều kiện thuận lợi để kích cầu du lịch hè. Trong đó, khách đoàn thể, khách ghép đoàn dự sẽ trở lại như trước dịch bệnh.

Huỳnh Nhi

Hoa tiền