Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Nên rửa mặt bao nhiêu lần một ngày?

Địa điểm giải trí nen-rua-mat-bao-nhieu-lan-mot-ngay Nên rửa mặt bao nhiêu lần một ngày? Thông tin
Rate this post

Có một số điều cần cân nhắc khi bàn về việc làm sạch da nhưng hầu hết chuyên gia khuyên bạn rửa mặt một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối.

Cụ thể, bác sĩ da liễu Geeta Yadav, ở Toronto, Canada, cho biết, nên làm sạch da nhẹ nhàng vào buổi sáng và làm sạch toàn diện vào buổi tối.

Tùy vào loại da để lựa chọn tần suất rửa mặt linh hoạt hơn. Với những loại da rất nhờn hoặc dễ bị mụn, bác sĩ khuyên rửa mặt hai lần mỗi ngày hoặc thường xuyên hơn. “Người da khô ít rửa mặt thường tốt hơn. Tất nhiên, rửa mặt nhẹ nhàng vào buổi sáng và làm sạch toàn diện buổi tối vẫn cho hiệu quả”, bác sĩ Yadav nói.

Điều kiện thời tiết có thể dẫn đến những thay đổi trên da, nhưng không hẳn do tần suất rửa mặt. Chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng Shani Darden (Mỹ) cho biết, thời tiết khô, lạnh khiến da nứt nẻ, làm bạn ngại rửa mặt. Nhưng Shani khuyên vẫn phải rửa mặt nhẹ nhàng buổi sáng và buổi tối. Điều cần lưu ý là nhiệt độ nước bạn sử dụng và tránh dùng chất tẩy rửa quá mạnh. “Chất tẩy rửa mạnh sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên của da, thứ duy trì sức mạnh của hàng rào độ ẩm, đặc biệt là khí hậu mùa khô”, Yadav lưu ý.

Trong mùa hè hoặc ở những vùng khí hậu nóng và ẩm, Yadav khuyên bạn nên làm sạch da thường xuyên hơn, vì “mồ hôi, dầu và các chất bẩn khác có thể tích tụ nhanh hơn trên da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và các vết thâm”. Hãy thử rửa mặt ba lần mỗi ngày nếu làn da tiết nhiều dầu.

Địa điểm giải trí 1-7926-1657412175 Nên rửa mặt bao nhiêu lần một ngày? Thông tin

Ảnh minh họa:Womenshealthmag.

Tại sao nên rửa mặt buổi sáng?

Dù số lần rửa mặt mỗi ngày như nhau ở tất cả các loại da, nhưng cách bạn làm sạch, sẽ khác nhau.

Rửa mặt buổi sáng là khởi đầu quy trình chăm sóc da nên phải nhẹ nhàng và dịu êm. “Tôi khuyên bạn nên làm sạch bằng micellar (chất tẩy rửa dạng lỏng chứa các phân tử micelle cực nhỏ dễ hòa tan trong nước và hấp thụ dầu), nhưng phải hoàn thành quy trình làm sạch và chăm sóc da kỹ lưỡng tối hôm trước”, Yadav nói. Da có thể nhiễm một số vi khuẩn khi ngủ, đặc biệt nếu áo gối không sạch. Vì vậy, micellar làm sạch khuôn mặt bụi bẩn, cũng như dầu thừa da tiết ra khi ngủ.

Rửa mặt buổi sáng cũng sẽ giúp các sản phẩm chăm sóc da khác phát huy tác dụng tốt hơn. “Nếu bạn không bắt đầu ngày mới với làn da được làm sạch, nó có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của các loại serum chống oxy hóa và kem chống nắng”, Darden cảnh báo. “Ngoài ra, việc không loại bỏ dầu thừa và các tạp chất chắc chắn tích tụ qua đêm có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông”.

Tại sao bạn nên làm sạch vào ban đêm?

Trong khi rửa mặt buổi sáng giúp các sản phẩm chăm sóc da khác phát huy tác dụng, thì sản phẩm rửa mặt buổi tối để làm sạch bụi bẩn, dầu và tạp chất trong ngày, ngay cả khi hôm đó bạn không trang điểm.

“Lớp trang điểm, kem chống nắng, cũng như dầu thừa và chất ô nhiễm có thể tích tụ trên bề mặt da suốt cả ngày, gây tắc lỗ chân lông”, chuyên gia nói.

Giống như rửa mặt vào buổi sáng, rửa mặt vào ban đêm sẽ cho phép các sản phẩm khác thẩm thấu vào da tốt hơn. Điều này vô cùng quan trọng, vì cơ thể và làn da tự tái tạo khi ngủ. Có một khuôn mặt sạch sẽ giúp hỗ trợ và tăng cường quá trình tái tạo này, Yadav cho hay.

Dấu hiệu cho thấy bạn đang tẩy trang quá mức

Nếu bạn thấy da mặt khô sau khi rửa mặt, có thể bạn đã tẩy trang quá nhiều hoặc sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh. “Nó góp phần gây cảm giác căng, khiến các mảng khô bong tróc”, Darden nói.

Yadav cho biết, mặt đột nhiên có nhiều dầu có thể là dấu hiệu của tình trạng da bị quá tải. Vì da cố gắng bù đắp cho việc mất lớp dầu tự nhiên bằng cách sản xuất nhiều dầu hơn.

Bạn cũng nên làm sạch da sau khi tập luyện, vì điều quan trọng là phải loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi, dầu và thậm chí cả kem chống nắng, vì chất hóa học có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông ở một số loại da, Yadav lưu ý.

Nhật Minh (Theo Huffpost)

Hoa tiền