Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Mỹ giảm mức cảnh báo đi lại với Việt Nam

Địa điểm giải trí my-giam-muc-canh-bao-di-lai-voi-viet-nam Mỹ giảm mức cảnh báo đi lại với Việt Nam Du lịch
Rate this post

Ngày 18/4, CDC đưa Việt Nam cùng 89 quốc gia, vùng lãnh thổ khác trên thế giới ra khỏi danh sách khuyến cáo không đi du lịch.

Một số điểm đến nằm trong danh sách giống Việt Nam được giảm xuống Mức 3 – mức cao là Anh, Pháp, Israel, Thổ Nhĩ Kỳ, Australia, Tây Ban Nha, Nga, Thụy Sĩ, Áo… Tuy nhiên, Trung tâm Y tế Dự phòng Mỹ (CDC) vẫn lưu ý người dân chỉ nên đến các nước nằm ở mức cảnh báo 3 khi đã tiêm phòng đầy đủ. “Chúng tôi hy vọng với những cập nhật mới nhất, công dân Mỹ sẽ đưa ra quyết định sáng suốt về các chuyến đi”, đại diện CDC phát biểu.

Với động thái mới nhất này, Mỹ không còn xếp bất kỳ quốc gia, vùng lãnh thổ nào vào danh sách Mức 4 – cấp độ cảnh báo cao nhất về việc không nên đến du lịch. Mức 4 cũng được đổi tên thành “Hoàn cảnh đặc biệt/ Không đi du lịch”.

Địa điểm giải trí 1-9322-1650339494 Mỹ giảm mức cảnh báo đi lại với Việt Nam Du lịch

Tại các địa điểm giao thông công cộng và các trung tâm trong nhà ở Mỹ, mọi người bắt buộc phải đeo khẩu trang. Ảnh: Yahoo News

Nhiều hãng hàng không và lữ hành Mỹ thời gian qua liên tục kêu gọi chính quyền Tổng thống Biden gỡ bỏ các quy định nhập cảnh phức tạp với khách du lịch. Một trong số đó là bỏ yêu cầu xét nghiệm âm tính, khi mà nhiều nước trên thế giới đã làm điều này. Các chuyên gia cho rằng việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, cảnh báo đi lại… không còn cần thiết và có thể gây ảnh hưởng đến ngành du lịch. Tuy nhiên, CDC Mỹ tuyên bố hiện tại chưa có thay đổi về thủ tục nhập cảnh, các quy định ban hành trước đó vẫn được áp dụng.

Hiện tại, khách Việt tiêm vaccine đầy đủ nhập cảnh Mỹ cần cung cấp giấy xét nghiệm âm tính (trong vòng 24 giờ) hoặc giấy chứng nhận đã khỏi Covid-19 (trong vòng 90 ngày) trước khi lên máy bay. Trẻ dưới hai tuổi không cần cung cấp giấy xét nghiệm.

Năm 2019, lượng khách Mỹ đến Việt Nam là hơn 746.00 người, chiếm khoảng 4% tổng số khách nước ngoài.

Anh Minh (Theo Reuters)

Hoa tiền