Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Món ngon từ cá đuối thắng giải tuần ba ‘Xèo xèo – Ngại gì bạn chưa nấu’

Rate this post

Bài dự thi đổi vị bữa cơm trưa với hai món ngon từ cá đuối của độc giả Tú Trinh (TP HCM) thắng giải nhất tuần thứ ba của cuộc thi.

Là một trong nhiều độc giả tham gia cuộc thi “Xèo xèo – Ngại gì bạn chưa nấu” ở tuần thứ ba, diễn ra ngày 6-12/12, chị Tú Trinh chia sẻ về bữa cơm trưa hấp dẫn với hai món ngon từ cá đuối, qua bài viết “Đổi vị bữa cơm trưa với hai món ngon từ cá đuối“.

Chị Trinh cho biết rất ấn tượng với con cá đuối bởi thịt trắng giống thịt gà, nhưng lại có độ dai hấp dẫn, kèm vị ngậy béo, bùi và có hương thơm rất đặc trưng. Với loại cá này, nhiều người thích làm món xối mỡ, xào lăn, nướng muối ớt, nấu lẩu, chiên xả ớt, kho sả nghệ, nấu mẻ, chiên nước mắm. Song vì “các thành viên trong gia đình tôi lại rất thích ăn cá đuối nấu canh chua măng và chiên muối ớt”, nên chị đã trổ tài vào bếp thực hiện hai món ngon này cho cả nhà cùng thưởng thức.





Địa điểm giải trí 37f094ac3a38f166a829-5171-1639-9513-5351-1639453137 Món ngon từ cá đuối thắng giải tuần ba 'Xèo xèo - Ngại gì bạn chưa nấu' Thông tin

Hai món ngon từ cá đuối giúp chị Tú Trinh thắng giải nhất tuần thứ ba với phần thưởng 2 triệu đồng và một phần quà tặng từ nhà tài trợ Vianco.

Trong bài dự thi, chị Trinh đã trình bày rất kỹ các bước chuẩn bị nguyên liệu và công đoạn để làm ra hai món ngon từ cá đuối, kèm theo đó là một số lưu ý giúp món ăn thêm bắt vị. Theo thể lệ công bố trước đó, bài dự thi của chị Trinh đã thắng giải nhất tuần thứ ba, vì đáp ứng tiêu chí chấp giải với 60% điểm từ Ban giám khảo cho nội dung chất lượng, phù hợp tiêu chí và 40% điểm dựa vào lượt chia sẻ trên Facebook. Phần thưởng cho giải nhất là 2 triệu đồng và một phần quà tặng của nhà tài trợ Vianco.

Bên cạnh bài dự thi của chị Tú Trinh, “Bún bò Huế đậm chất miền Trung” của độc giả Thái Nguyên (quận Gò Vấp, TP HCM) cũng được đánh giá cao.

Anh Thái Nguyên chia sẻ trong bài viết, thỉnh thoảng, khi ngán cơm, gia đình lại đổi vị với món bún bò Huế. Tuy nguyên liệu để nấu bún bò chuẩn vị khá nhiều, nhưng cách chế biến lại không hề cầu kỳ, phức tạp. Bạn chỉ cần tỉ mỉ lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon và đầy đủ gia vị cần thiết là đã có thể bắt tay vào thực hiện ngay món ăn.





Địa điểm giải trí c8e4c1ba8b2a4074193b-163902989-5747-1509-1639453137 Món ngon từ cá đuối thắng giải tuần ba 'Xèo xèo - Ngại gì bạn chưa nấu' Thông tin

Bún bò Huế đậm chất miền Trung của độc giả Thái Nguyên thắng giải nhì tuần thứ ba với phần thưởng là một triệu đồng và quà tặng từ nhà tài trợ.

Những dòng chia sẻ của anh Nguyên về quá trình chuẩn bị nguyên liệu, từng bước thực hiện món bún bò Huế đã nhận sự nhiều quan tâm của độc giả, đáp ứng tiêu chí cuộc thi, thắng giải nhì trong tuần thứ ba. Phần thưởng dành tặng giải nhì là một triệu đồng và một phần quà của nhà tài trợ Vianco.

Cuộc thi “Xèo xèo – Ngại gì bạn chưa nấu”, do chuyên trang Cooking của Báo điện tử VnExpress.net phối hợp với nhãn hàng Vianco – Gia vị Việt Ấn tổ chức, sẽ kết thúc vào ngày 19/12. Nếu bạn thích nấu ăn có thể gửi bài dự thi, để có cơ hội nhận phần những phần thưởng giá trị. Trong đó, một giải nhất tuần là 2 triệu đồng và quà tặng của nhà tài trợ; giải nhì tuần là một triệu đồng và quà tặng của nhà tài trợ.

Bài dự thi có thể chia sẻ những món ăn tự nấu, công thức chế biến, đến việc lên thực đơn dinh dưỡng, cách sử dụng nguyên liệu, trình bày mâm cơm làm sao cho bắt mắt… Gửi bài dự thi tại đây.

Thư Kỳ

Hoa tiền