Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Mẹo làm lò nướng sạch hiệu quả

Rate this post

Lò nướng là thiết bị nhà bếp không dễ vệ sinh bởi cồng kềnh, nhiều giá, ngăn với vị trí khó xử lý.

Một chiếc lò nướng bẩn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng thực phẩm của bạn mà còn có thể gây nguy cơ cháy nhà. Để làm sạch lò nướng, bạn có thể sử dụng các cách sau.





Địa điểm giải trí Lo-nuong-5878-1644669324 Mẹo làm lò nướng sạch hiệu quả Thông tin

Ảnh: House Digest.

Sử dụng chu trình tự làm sạch

Hầu hết các nhãn hiệu lò nướng hiện nay đều có chức năng tự làm sạch. Khi bạn nhấn nút tự làm sạch, nhiệt độ của lò tăng lên từ 800 đến 1.000 độ, biến các hạt và cặn còn sót lại thành tro. Sau đó, tro có thể dễ dàng bị xóa sạch khi chu kỳ kết thúc.

Dù đây là giải pháp hiệu quả để làm vệ sinh lò nướng của bạn, có một số điều bạn cần cân nhắc trước khi thử phương pháp này. Nhiệt độ quá cao trong lò khi chạy chu trình này có thể khiến bảng điều khiển của lò bị nóng, gây ra hư hỏng về điện. Ngoài ra, khói, mùi có thể xuất hiện trong quá trình, gây khó chịu cho bạn. Lò nướng ở nhiệt độ cao cũng làm tăng nguy cơ bạn bị bỏng.

Làm sạch bằng hơi nước

Để tránh việc phải chà rửa, gây hại cho thành lò, phương pháp làm sạch bằng hơi nước vừa an toàn vừa không sử dụng hóa chất.

Với phương pháp này, đầu tiên, bạn bỏ các khay, giá ra khỏi lò. Dùng khăn hoặc máy hút (loại máy hút bụi mini cầm tay, để hút các thức ăn, vụn rác còn vương vãi ở đáy lò hay các ngóc ngách). Mẹo này được một số TikTok chia sẻ và cho thấy hiệu quả cao.

Sau đó, bạn đổ đầy nước vào nồi hoặc bát an toàn cho lò và đặt vào, set nhiệt độ 450 độ. Quá trình này giúp làm mềm bụi và vết bẩn trong lò, giúp bạn dễ dàng vệ sinh hơn. Quá trình này mất từ 20 đến 60 phút, sau đó bạn nên tắt lò và đợi lò nguội trước khi lau sạch hơi nước và bụi bẩn tích tụ.

Dù đây là cách an toàn nhưng các vết cáu bẩn cứng đầu vẫn có thể bám trên bề mặt lò hoặc mặt cửa kính của lò nướng. Giải pháp đưa ra là bạn nên xịt thêm hỗn hợp baking soda và nước lên những chỗ cứng đầu đó và chà sạch.

Sử dụng nước nóng, baking soda và giấy bạc

Baking soda và nước nóng luôn là một trong những dung dịch hiệu quả, giúp bạn dễ dàng làm sạch các thiết bị nhà bếp, do khả năng tự nhiên của baking soda giúp phân hủy dầu mỡ, bụi bẩn… Riêng phần kính lò, bạn có thể phủ một lớp baking soda lên kính và để 30 giây trước khi lau chùi, chà nhẹ bằng giấy bạc. Giấy bạc sẽ có thể giúp cạo sạch ngay cả những vết bẩn khó khăn nhất mà không làm xước bề mặt của kính. Sau khi việc này hoàn thành, bạn lau sạch bề mặt kính bằng khăn giấy hoặc giẻ.

Bạn cũng có thể sử dụng chất tẩy rửa kính tự nhiên như nước cốt chanh hoặc giấm trắng chưng cất. Chỉ cần xịt chất tẩy rửa lên bề mặt, sau đó dùng vải sợi nhỏ để lau bề mặt cho sạch bóng.

Sử dụng các loại hóa chất bán sẵn

Nhiều thương hiệu chất tẩy rửa cho ra đời các sản phẩm tẩy rửa để làm sạch thiết bị bếp khá hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng chúng thường xuyên vì có thể có chất tẩy mạnh, gây ảnh hưởng sức khỏe và thậm chí làm hại bề mặt lò nếu bạn dùng thường xuyên. Nếu chất tẩy rửa có khói hóa chất mạnh, bạn nên đeo khẩu trang trong khi sử dụng.

Thùy Linh (Theo Housedigest)

Hoa tiền