Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Lưu ý khi trồng cây kim ngân trong nhà

Địa điểm giải trí luu-y-khi-trong-cay-kim-ngan-trong-nha Lưu ý khi trồng cây kim ngân trong nhà Thông tin
Rate this post

Dáng đẹp và lá xanh quanh năm nên kim ngân được gia chủ khắp thế giới ưa chuộng, nhất là các gia chủ châu Á.

Cây kim ngân (tên khoa học Pachira aquatica) có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ. Từ những năm 1980, người Đài Loan đã chuộng trồng cây kim ngân với niềm tin cây đưa “khí tốt” vào nhà. Người Việt ưa chuộng trồng và trưng bày cây kim ngân trong nhà bởi dễ trồng, chăm sóc và cái tên kim ngân (có nghĩa là vàng bạc) có thể mang lại sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Tên tiếng anh của cây là Pachira Money Tree cũng liên quan tới tiền bạc.

Địa điểm giải trí Screen-Shot-2022-04-07-at-10-3-2547-8958-1649302896 Lưu ý khi trồng cây kim ngân trong nhà Thông tin

Kim ngân hay được người châu Á gắn cho ý nghĩa tốt lành. Ảnh: The Spruce

Khu vực sinh trưởng chủ yếu của cây là ở đầm lầy. Do hình dạng thân cây xoắn lại độc đáo mà dân gian còn gọi cây là cây bím tóc. Kim Ngân là loài cây bóng râm, ưa ánh sáng yếu vì vậy khi trồng trong nhà vẫn có thể phát triển tốt.

Ngoài môi trường tự nhiên, kim ngân có thể cao tới hai mét song khi được trồng làm cây nội thất, loài cây này thường được hãm thành cỡ nhỏ như bonsai, tạo dáng tự nhiên hoặc lạ mắt.

Khi chọn trồng kim ngân trong nhà, gia chủ hãy lưu ý những điều sau.

Ánh sáng

Trong nhà, kim ngân nên được đặt ở nơi có ánh sáng gián tiếp cường độ từ mạnh đến vừa ít nhất sáu tiếng một ngày. Bạn cũng có thể sử dụng ánh sáng huỳnh quang.

Đất

Đất thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng là lựa chọn phù hợp nhất với kim ngân. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp than bùn hoặc các loại đất thoát nước nhanh như hỗn hợp đất trồng xương rồng. Nếu cảm thấy đất cần thoát nước nhiều hơn, bạn hãy trộn thêm cát hoặc sỏi.

Độ pH đất trồng kim ngân nên từ trung tính đến chua.

Nước

Kim ngân thích được tưới ngập khi đất bề mặt đã khô hẳn. Bạn nên tưới thường xuyên vào mùa xuân, mùa hè và tưới ít hơn vào mùa thu, mùa đông.

Lưu ý, dù thích nước, kim ngân vẫn có thể bị chết úng nếu được cho uống quá nhiều. Cách tốt nhất để tránh nguy cơ này là dùng đất và chậu thoát nước tốt.

Nhiệt độ và độ ẩm

Kim ngân ưa nhiệt độ ôn hòa và độ ẩm cao. Nhìn chung, chúng nên được giữ trong khoảng 18 – 25 độ C và tránh chỗ quá ấm hoặc quá lạnh.

Vào ngày hanh khô, gia chủ hãy tăng độ ẩm xung quanh cây bằng cách phun sương lá, đặt cây lên khay đá cuội đổ ngập nước hoặc bật máy làm ẩm.

Phân bón

Bón phân tan chậm hàm lượng Nitơ (đạm) cao hoặc hàm lượng cân bằng ba tháng một lần. Không bón vào mùa đông.

Nơi nên đặt

Kim ngân trồng trong chậu nhỏ sẽ trở thành điểm nhấn đẹp trên bàn trà, bàn làm việc.

Minh Trang

Hoa tiền