Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Làm tượng cha bằng 700 kg sắt thép để thi tốt nghiệp

Địa điểm giải trí lam-tuong-cha-bang-700-kg-sat-thep-de-thi-tot-nghiep Làm tượng cha bằng 700 kg sắt thép để thi tốt nghiệp Thông tin
Rate this post

Trung QuốcHuang Jianyi, sinh viên Học viện Mỹ thuật Quảng Châu, chế tạo bức tượng bán thân bằng 700 kg sắt thép phế liệu để làm bài thi tốt nghiệp và tôn vinh cha mình.

Huang cho biết, anh đã mất ba tháng để cắt, hàn khung cho tác phẩm cao 2,3 m này. Trong quá trình sáng tạo, Huang Jianyi gặp nhiều trở ngại khi phần móng không bằng phẳng, buộc anh phải dỡ ra, đo lại kích thước. Quá trình hoàn thiện mất thêm 6 tháng nữa.

“Đây là đồ án tốt nghiệp của tôi, là tác phẩm quan trọng nhất trong thời gian tôi đi học. Tôi muốn tri ân cha tôi bằng ngôn ngữ kiến trúc”, chàng trai nói.

Địa điểm giải trí 3-2705-1656496017 Làm tượng cha bằng 700 kg sắt thép để thi tốt nghiệp Thông tin

Tác phẩm tốt nghiệp của Huang Jianyi khi mới dựng xong phần khung.

Anh cho biết, cha mình làm công nhân xây dựng hơn 30 năm. Ông đã lao động rất chăm chỉ để nuôi các con khôn lớn trưởng thành. Năm thứ ba đại học, lần đầu tiên Huang phụ người họ hàng vác gạch, trộn xi măng,… đến kiệt sức. Lúc đó, chàng trai mới hiểu cha mẹ đã vất vả thế nào vì mình.

Theo Huang, tác phẩm là biểu tượng cho sức mạnh, sự trung thực và thể hiện tinh thần của những người công nhân xây dựng.

Chàng trai chưa kịp tiết lộ tác phẩm với gia đình, thì một video về nó lan truyền khắp mạng xã hội. “Bố tôi biết được nên đã chia sẻ với những đồng nghiệp của mình và kể về nó bằng sự tự hào. Điều đó khiến tôi rất hạnh phúc”, anh kể.

Nhật Minh (Theo SCMP/bastillepost)

Hoa tiền