Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Khu nghỉ dưỡng 4-5 sao được ưa chuộng dịp hè

Địa điểm giải trí khu-nghi-duong-4-5-sao-duoc-ua-chuong-dip-he Khu nghỉ dưỡng 4-5 sao được ưa chuộng dịp hè Du lịch
Rate this post

Kỳ nghỉ hè năm nay, lượng đặt phòng ở các khu nghỉ dưỡng 4-5 sao đang tăng cao, nhiều nơi kín chỗ tháng 6 và 7.

Phòng khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao đang dần được đặt kín, trong giai đoạn tháng 6-7, khi học sinh, sinh viên được nghỉ học. Cụ thể các thành phố biển, có nhiều khu tham quan, vui chơi như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Phan Thiết… được quan tâm nhiều nhất. Khách chủ yếu là gia đình hay đoàn lớn của các công ty.

Địa điểm giải trí Vin-8907-1654246594 Khu nghỉ dưỡng 4-5 sao được ưa chuộng dịp hè Du lịch

Khu nghỉ dưỡng của Vinpearl tại Phú Quốc Ảnh: Vinpearl

Theo khảo sát trên nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda và Booking.com, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn 4-5 sao nhiều nơi không còn phòng ngày cuối tuần cho đến hết tháng 7. Ngay cả ngày trong tuần, khách khó có thể đặt được các khu nghỉ gần Hà Nội như Serena Kim Bôi, Avana Retreat, ở Hòa Bình, hay Flamingo Đại Lải, Vĩnh Phúc… hoặc chỉ còn ít những hạng phòng thấp. Những điểm đến khác có biển ở miền Bắc như Cát Bà, Hải PhòngHạ Long, Quảng Ninh… cũng hút khách, tập trung đông nhất từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7.

Phòng nghỉ cao cấp như Fleur De Lys, FLC Luxury Resort, Casa Marina… (Quy Nhơn), Pullman, TIA Wellness, Sandy Beach Non Nước, Premier Village Da Nang… (Đà Nẵng), MerPerle Hon Tam Resort, Amiana Nha Trang… (Nha Trang) đang bán chạy, số lượng giảm từng ngày, đặc biệt các hạng phòng sát biển.

Phú Quốc, dù đang mùa mưa, vẫn là một trong những điểm đến được yêu thích hàng đầu cho du lịch hè. Ở đây, khu nghỉ dưỡng lớn như của Vingroup với cả nghìn phòng, đáp ứng nhu cầu nghỉ và vui chơi được ưu tiên lựa chọn, nhất là với nhóm gia đình. Trong đó Vinholidays Fiesta hay VinOasis đang hết phòng các cuối tuần tháng 6. “Phú Quốc đang được ưa thích vì ở đây có hàng loạt các khu nghỉ dưỡng sang trọng, kết hợp với nhiều điểm vui chơi như Sun World Hòn Thơm, khu vui chơi VinWonders, vườn thú bán hoang dã Vinpearl Safari… Tương tự như Nha Trang, Hội An hay Đà Nẵng“, ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice, chia sẻ.

Địa điểm giải trí Image-310246910-ExtractWord-0-7508-3449-1654222674 Khu nghỉ dưỡng 4-5 sao được ưa chuộng dịp hè Du lịch

Khách đến tư vấn và mua tour tại văn phòng Vietravel TP HCM ngày 27/5. Ảnh:Vietravel

Ghi nhận thực tế tại các công ty lữ hành, tour du lịch riêng tư, nghỉ dưỡng dành cho gia đình đang chiếm ưu thế. Saigontourist dự kiến phục vụ 280.000 lượt khách hè này. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông, đánh giá nhu cầu thị trường tăng đột biến cả khách lẻ, đoàn và MICE. “Trong dịp hè, hầu hết các khu lưu trú 4-5 sao ở điểm du lịch nổi tiếng đều kín phòng. Công ty đẩy mạnh tour thiết kế riêng theo yêu cầu, combo vé máy bay, phòng nghỉ dưỡng, du thuyền…”, bà nói.

Tương tự tại trụ sở của Vietravel, trung bình mỗi ngày đón hàng trăm lượt khách đến đăng ký mua tour. Xu hướng đến nhận thấy nhiều nhất là các dòng tour đưa gia đình trải nghiệm du lịch riêng tư, đặt dịch vụ không chạm lên ngôi. Dự kiến trong mùa hè, công ty phục vụ khoảng 220.000 khách.

Công ty Du lịch BestPrice, trong tháng 6 đến 9 năm nay dự kiến phục vụ 65.000 lượt khách. Ông Bùi Thanh Tú cho hay theo tìm hiểu về tâm lý khách hàng, yếu tố lo ngại về Covid-19 hầu như biến mất. Xu hướng du lịch của các gia đình ưu tiên nghỉ dưỡng cao cấp, có kèm khu vui chơi cho trẻ em. Ngay cả những nhóm khách trẻ cũng yêu thích combo vé máy bay, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao.

Sau dịch, TST tourist giới thiệu hàng loạt sản phẩm đẳng cấp, trải nghiệm mới như tour nghỉ dưỡng kết hợp du thuyền, xem đêm nhạc có ca sĩ nổi tiếng ở Phú Quốc, giá bán từ 24 triệu đồng một người. Ông Lại Minh Duy, Tổng giám đốc công ty, cho hay nhu cầu khách Việt không chỉ còn tour đúng giờ, nghỉ đúng giờ nữa. Họ sẵn sàng chi 25 triệu đồng cho tour Phú Quốc hay vài triệu để bay trên bầu trời TP HCM. “Khách mong muốn trải nghiệm thực sự, chúng tôi mạnh dạn từ chối những dịch vụ làm khách mệt mỏi, gò bó, để họ có thể hưởng thụ một cách thực sự”, ông Duy nói.

Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Du lịch, các khu nghỉ dưỡng hạng sang cũng như tập đoàn quản lý quốc tế ở Việt Nam có xu hướng tăng. Trong 4 tháng đầu năm 2022, Tổng cục Du lịch đã thẩm định và cấp mới cho 6 cơ sở lưu trú hạng 5 sao và 7 cơ sở lưu trú hạng 4 sao. Đến nay, cả nước có 536 cơ sở lưu trú 4-5 sao, với tổng số 114.900 buồng phòng.

Lan Hương

Hoa tiền