Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Khó khăn khi người lớn tuổi sử dụng công nghệ

Địa điểm giải trí kho-khan-khi-nguoi-lon-tuoi-su-dung-cong-nghe Khó khăn khi người lớn tuổi sử dụng công nghệ Thông tin
Rate this post

Sự phát triển quá nhanh chóng của công nghệ, yêu cầu phức tạp khiến nhiều người cảm thấy khó khăn khi tiếp cận, sử dụng hàng ngày.

Theo báo cáo Sự thật và số liệu năm 2020 của Liên minh Viễn thông Quốc tế – ITU, các nước kém phát triển có tỷ lệ dân số sử dụng Internet là 19%. Trong đó, người cao tuổi thường thiếu thuận lợi hơn khi sử dụng thiết bị kỹ thuật số.

Lý do, người lớn tuổi thường hay quên, cách sử dụng một số sản phẩm công nghệ lại khá phức tạp, cần nhiều bước để vận hành. Một số phụ huynh lại sợ tốn kém khi chi tiêu hoặc mức giá sản phẩm khá cao so với thu nhập trung bình.

Một số người chia sẻ, họ cảm thấy khó kết nối với giới trẻ trong thời kỳ hiện đại. Nhịp sống hiện đại khiến người trẻ dễ mất kiên nhẫn hoặc không có thời gian hướng dẫn cụ thể từng bước sử dụng đồ công nghệ cho bố mẹ.

Theo đại diện hãng gia dụng Beko, đối với người lớn tuổi, không chỉ nên chú trọng vào thể chất mà còn phải đặc biệt lưu tâm đến sức khỏe tinh thần. Bởi, theo nghiên cứu từ Viện Quốc gia về Lão hóa (NIA), cảm giác bị cô lập xã hội có thể làm tăng nguy cơ tử vong sớm ở người già. Thậm chí, theo một nghiên cứu, cô đơn ở những người cao tuổi có thể làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ – Alzheimer.

Địa điểm giải trí shutterstock-2143436139-9824-1652429176 Khó khăn khi người lớn tuổi sử dụng công nghệ Thông tin

Các sản phẩm công nghệ dễ sử dụng là ưu tiên với người lớn tuổi. Ảnh: Beko

Hiểu những lý do khó tiếp cận công nghệ của người cao tuổi, đại diện hãng khuyên chúng ta cần kiên nhẫn hướng dẫn, biết cách động viên và lắng nghe nhu cầu tìm hiểu của họ. Ngoài việc dành thời gian chia sẻ với cha mẹ, yếu tố quan trọng nhất chính là lựa chọn sản phẩm dễ sử dụng và phù hợp với họ ngay từ đầu.

Thấu hiểu những vấn đề người lớn tuổi đang gặp phải, Beko không ngừng phát triển công nghệ điện gia dụng hiện đại với khả năng đáp ứng hầu hết nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình, phục vụ cuộc sống tiện nghi.

Sản phẩm của Beko có công nghệ và các chức năng tự động hóa giúp người dùng bắt kịp xu thế của thời đại 4.0. Giao diện và hướng dẫn sử dụng tiếng Việt giúp người lớn tuổi có thể dễ dàng nắm bắt phương thức vận hành.

Đi cùng với công nghệ chuẩn châu Âu, sản phẩm của Beko hướng tới chất lượng bền bỉ cùng giá cả hợp lý, giảm thiểu phiền toái khi phải sửa chữa nhiều lần. Tiết kiệm điện là tiêu chí hàng đầu trong mọi sản phẩm của hãng, giảm gánh lo hóa đơn hàng tháng.

Địa điểm giải trí Hi-nh-2-8579-1652691103 Khó khăn khi người lớn tuổi sử dụng công nghệ Thông tin

Sản phẩm của Beko có công nghệ và các chức năng tự động hóa. Ảnh: Beko

Đơn vị tích hợp các công nghệ tăng tiện nghi như Harvest Fresh. Nhờ ánh sáng vi chất thông minh mô phỏng chu kỳ tự nhiên của mặt trời, rau củ quả có thể tiếp tục quang hợp và giữ trọn dưỡng chất để tươi lâu hơn, giảm bớt thời gian đi chợ nhiều lần. Hay dòng máy giặt trang bị cảm biến OptiSense có khả năng đo bốn yếu tố là nhiệt độ, tốc độ vắt, bọt xà phòng và nguồn điện. Sau đó, máy giặt sẽ tự đưa ra những điều chỉnh tối ưu mà không cần phải thiết lập quá nhiều.

Bên cạnh đó, máy lạnh với chức năng ZoneFollow cũng mang lại nhiều tiện ích đặc biệt. Điều khiển từ xa của máy đo nhiệt độ hiện hành bên ngoài và tự động gửi tín hiệu điều chỉnh, giúp tối ưu hóa nhiệt độ xung quanh, tiết kiệm tối đa điện năng.

Minh Huy

Beko hiện tung nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho người dùng, xem thêm tại đây hoặc website.
Hoa tiền