Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Kết hôn với bạn trai đã mất

Địa điểm giải trí ket-hon-voi-ban-trai-da-mat Kết hôn với bạn trai đã mất Thông tin
Rate this post

AnhKhi đồng ý lời cầu hôn của Marc Amos cuối năm 2019, Cliodhna Cosgrove tưởng tượng ra một đám cưới lớn màu trắng, nơi họ trao nhau lời thề ước trước mặt bạn bè và gia đình.

Nhưng cô không ngờ, chưa đầy hai năm sau, Marc qua đời. Cô chỉ kịp đeo nhẫn cưới vào ngón tay anh trong khoảnh khắc chạm tới cửa tử.

Năm 2018, Cliodhna (30 tuổi) gặp Marc qua một nhóm bạn. Cô bị cuốn hút bởi chàng trai vừa tinh tế vừa chu đáo. “Anh nói muốn được làm bố bởi anh chưa bao giờ biết cha ruột của mình”, Cliodhna nói. Vài tháng sau khi quen biết, Marc tâm sự với Cliodhna đang phải sống với chứng bệnh Suy giảm miễn dịch biến đổi thông thường (CVID), gây tổn thương phổi.

Anh nghĩ cô sẽ xa lánh, nhưng Cliodhna nói “chẳng thấy khó chịu chút nào”. Tháng 3/2019, họ thành đôi.

Sau 8 tháng hẹn hò, vào tiệc sinh nhật lần thứ 27 của của Cliodhna, Marc quỳ gối cầu hôn khi bạn gái vừa thổi tắt nến. Hóa ra, anh giấu nhẫn cưới dưới ghế ôtô rất lâu mà cô không hay biết.

Hai người nóng lòng làm đám cưới. Cô có thai chỉ vài tháng sau đó. “Anh bên tôi từng bước, ôm ấp, tập thở cùng tôi ở các lớp dưỡng sinh và yoga cho bà bầu”, Cliodhna nhớ lại. Con gái họ chào đời tháng 2/2021. Nhưng cũng tháng đó, anh bị nhiễm trùng ngực, biến chứng thành viêm phổi.

Địa điểm giải trí shutterstock-789462712-1574153-5357-5450-1654489223 Kết hôn với bạn trai đã mất Thông tin

Marc và bạn gái khi cô mang bầu con gái. Ảnh: Cliodhna Cosgrove

10 ngày sau, các chuyên gia y tế dẫn Cliodhna vào một căn phòng phụ. Họ nói Marc bị tổn thương phổi nghiêm trọng và chất lỏng tích tụ quanh tim. Anh được giới thiệu dịch vụ chăm sóc cuối đời, ở tuổi 25.

Họ chuyển đến nhà mẹ Marc, kê giường bệnh trong phòng khách. Lúc này, anh gầy rộc. Khi Marc càng lúc càng yếu, anh cùng bạn gái lập danh sách những việc cần làm. Người cha muốn xăm thêm thời gian sinh con gái lên chiếc đồng hồ đã xăm sẵn ở bắp chân phải.

Anh quay nhiều video, ghi âm giọng nói trên điện thoại để con gái nghe khi mình đi xa. Họ cũng muốn chính thức kết hôn.

Nhưng kế hoạch chưa kịp thực hiện thì cuối tháng 9, đúng dịp sinh nhật lần thứ 26 Marc ra đi mãi mãi.

Địa điểm giải trí k-8274-1654489223 Kết hôn với bạn trai đã mất Thông tin

Marc, Cliodhna và con gái năm 2021. Ảnh: Cliodhna Cosgrove

Muốn hoàn thành tâm nguyện của Marc, cô xin phép giám đốc nhà tang lễ được dùng cây bút, vẽ giờ sinh của con gái lên đồng hồ ở chân anh. Cô yêu cầu linh mục thực hiện nghi lễ ban phước lên chiếc nhẫn cưới hai người đã chọn. Cliodhna đeo một chiếc vào ngón tay Marc và chiếc nhẫn kia vào tay mình. “Em sẽ yêu anh mãi mãi”, cô hứa. Ba ngày sau, Marc được hỏa táng. Người vợ cất chiếc nhẫn của chồng với tro cốt của anh như báu vật.

“Bây giờ, tôi đeo nhẫn cưới đầy tự hào. Tôi đang thu xếp để được lấy họ của Marc. Dù anh ấy ra đi, nhưng tôi vẫn là vợ anh ấy”, Cliodhna nói. Để không mất đi những ký ức đẹp từng có. Cliodhna cho Darcie xem các video về bố và nói về Marc mọi lúc. “Bố đang ở trên trời, nhìn về phía con”, người mẹ mỉm cười.

Nhật Minh (Theo Metro)

Hoa tiền