Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Anh công an giúp sản phụ vượt cạn ven đường

Địa điểm giải trí anh-cong-an-giup-san-phu-vuot-can-ven-duong Anh công an giúp sản phụ vượt cạn ven đường Thông tin
Rate this post

Nghệ AnĐang ngồi xe máy của chồng đến viện sinh con, chị Xồng Y Bi đột nhiên trở dạ trên đèo Noọng Dẻ. Họ dừng xe, quyết định sinh con ở vệ đường, chiều 5/6.

Trong lúc vợ chồng chị Bi và người thân đi cùng đang bối rối, chưa biết phải làm gì, trung úy Lương Văn Thạch, 28 tuổi, công an xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn đi làm nhiệm vụ đến khu vực này.

“Đường đến viện còn hơn 15 km, tôi sợ không chờ được đến lúc đó”, chị Bi nói. Thấy tình thế khẩn trương, dù chưa hề có kinh nghiệm, trung úy Thạch vẫn quyết định dừng xe, lấy khăn làm gối, đắp chăn và lót cho thai phụ nằm lên đường, bắt đầu hỗ trợ sản phụ. Anh cũng liên hệ với trạm y tế xã Nậm Cắn nhờ trợ giúp.

“Đây là lần đầu tôi đỡ đẻ, vừa sợ vừa run. Nhưng lo chậm trễ sẽ ảnh hưởng đến sinh mạng của sản phụ và cháu bé nên quyết định cứ theo lý thuyết mà làm”, anh Thạch kể lại.

Địa điểm giải trí 284796329-2205154759643962-824-7564-2261-1654493651 Anh công an giúp sản phụ vượt cạn ven đường Thông tin

Trung úy Lương Văn Thạch bế cháu bé sau khi đỡ đẻ thành công trên đèo Noọng Dẻ, chiều 5/6. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Lần thứ ba sinh con, chị Bi cũng có kinh nghiệm, kết hợp với sự hỗ trợ của anh Thạch, sau khoảng 20 phút, một bé trai nặng khoảng 3 kg cất tiếng khóc chào đời. Lúc này, cán bộ y tế xã cũng kịp thời có mặt giúp cắt dây rốn, kiểm tra sức khỏe thai phụ và trẻ sơ sinh.

“Tiếng khóc của cháu bé xóa tan bầu không khí căng thẳng. Tôi nhớ cảm giác hạnh phúc khi ôm cháu vào lòng. Mọi người chỉ biết nhìn nhau cười”, anh công an xã chia sẻ.

Hơn 15h cùng ngày, vợ chồng chị Bi đưa con về nhà sau khi sức khỏe ổn định. Trước khi về, gia đình ngỏ ý gửi quà cảm ơn nhưng anh Thạch từ chối.

Địa điểm giải trí 0dddbaf51315d34b8a04-jpeg-8478-1654493651 Anh công an giúp sản phụ vượt cạn ven đường Thông tin

Cháu bé được cán bộ y tế xã Nậm Cắn kiểm tra sức khỏe, chiều 5/6. Ảnh: Nghệ Hoa.

Một ngày sau khi câu chuyện giúp sản phụ vượt cạn lan truyền trên mạng xã hội, anh Thạch nói bất ngờ khi nhiều người quan tâm và dành lời ngợi khen. “Ai trong tình huống ấy cũng sẽ làm như vậy, không có gì quá to tát. Tôi rất vui khi sản phụ mẹ tròn con vuông. Thời gian tới tôi sẽ đến nhà thăm gia đình”, anh cười.

Lãnh đạo công an xã Nậm Cắn xác nhận vụ việc trên và cho biết trung úy Lương Văn Thạch là công an chính quy, về xã nhận nhiệm vụ tăng cường được nhiều năm. “Đồng chí Thạch tính tình hòa đồng, luôn tích cực tham gia hoạt động, giúp đỡ bà con nhân dân và hoàn thành tốt công việc được giao”, vị lãnh đạo nói.

Quỳnh Nguyễn

Hoa tiền