Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Hiểm họa từ việc đăng hình con lên mạng xã hội

Địa điểm giải trí hiem-hoa-tu-viec-dang-hinh-con-len-mang-xa-hoi Hiểm họa từ việc đăng hình con lên mạng xã hội Thông tin
Rate this post

Giống như các bé gái 3 tuổi, Wren Eleanor thích chơi với búp bê, thú nhồi bông. Tuy nhiên, điều bé khác biệt là bé có hơn 17 triệu người theo dõi trên TikTok.

Với những trò đáng yêu của mình, bé trở thành một trong những đứa trẻ có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên Internet. Còn Jacquelyn Paul, mẹ của Wren Eleanor, lại hứng không ít búa rìu dư luận vì điều này.

Những người sáng tạo nội dung cũng như các chuyên gia về trẻ em chỉ trích cô, cho rằng bà mẹ đơn thân này đã biến những khoảnh khắc đáng yêu của một đứa trẻ mới biết đi thành những nội dung kiếm tiền, đồng thời có thể khiến sự an toàn của Wren gặp rủi ro. Đó không chỉ là lời cảnh báo: Hình ảnh và video của Wren Eleanor đã xuất hiện trên các trang web khiêu dâm trẻ em, kèm theo nhiều bình luận khiếm nhã.

Địa điểm giải trí Tre-em-2-1406-1659252015 Hiểm họa từ việc đăng hình con lên mạng xã hội Thông tin

Ảnh minh họa: Yahoo Life.

Cô Paul cho biết, ban đầu chỉ có ý định lưu lại những video này để làm kỷ niệm cho con. Tuy nhiên, khi mới 18 tháng tuổi, Wren đã có hơn 4 triệu người theo dõi. Khi nền tảng TikTok càng phát triển, Paul nhận ra rằng ngoài việc tạo nội dung cho vui, tài khoản của cô có thể kiếm tiền.

Sarah Adams, một TikToker ở Canada cho rằng đăng ảnh trẻ em lên mạng xã hội là một sai lầm. “Nếu bạn chia sẻ công khai hình ảnh của con mình trên các nền tảng mạng xã hội, điều đó có nghĩa là bạn đang cho phép những người tồi tệ nhất truy cập vào hình ảnh, video và thông tin cá nhân của con bạn”, Sarah nói và cảnh báo, các bậc cha mẹ cần lưu ý, không phải tất cả những con mắt trên các nền tảng công cộng này đều nhìn con bạn bằng ánh mắt thuần túy giống như bạn nhìn chúng.

Andrew Selepak, giáo sư truyền thông xã hội tại Đại học Florida (Mỹ), nói khi người lớn chia sẻ các hình ảnh về cuộc sống của họ, bao gồm cả con cái họ, nên thực hiện một cách thận trọng. “Đăng video của con chưa đủ tuổi thành niên, với mong muốn nổi tiếng, có thể là sự bóc lột”, ông nói.

Colleen Colodany, Giám đốc điều hành Kids Wiki (Anh), cho biết Internet đầy rẫy những kẻ ấu dâm đưa ra những nhận xét không phù hợp về đứa trẻ ba tuổi Wren. Bất chấp những điều này, mẹ của cô bé vẫn tiếp tục làm các video với những ám chỉ về tình dục, ví dụ như ăn một chiếc hotdog, chỉ để kiếm tiền.

Colodany nhận định, tiền bạc và sự nổi tiếng trên mạng không quan trọng bằng việc các bậc cha mẹ ưu tiên sự an toàn của con cái trên mạng xã hội. Cô khuyên, cha mẹ nên cân nhắc đăng ảnh nào của con, ảnh nào không, nếu không thể ngừng làm việc đó. Quyền riêng tư là quyền của trẻ em. Không trao quyền riêng tư cho trẻ khiến chúng ta vô tình đặt sự an toàn của chúng vào tình trạng nguy hiểm.

Andrew Selepak cho biết, ngoài lo lắng cho sự an toàn của cô bé, việc hiện diện trên mạng xã hội từ khi còn quá nhỏ có thể gây ra những tổn thương về mặt tinh thần cho Wren khi cô bé lớn hơn và nhận thức rõ hơn.

“Chúng tôi không biết đứa trẻ sẽ bị ảnh hưởng như thế nào trong tương lai, khi toàn bộ cuộc sống của chúng đều bị người lạ xem ngay từ ngày chúng được sinh ra. Chúng tôi có thể chắc chắn rằng điều đó sẽ không có tác động tích cực”, giáo sư nói.

Claire Grayson, một người dùng mạng xã hội sống ở Denver, nói cô từng rất yêu thích các video về Wren. Tuy nhiên, cô tin rằng có những cách thức đúng và sai trong việc các bậc cha mẹ chia sẻ hình ảnh đứa trẻ với thế giới bên ngoài. Cô nói: “Có một ranh giới rất mỏng manh giữa việc khoe hình ảnh của con bạn trên mạng xã hội và bóc lột chúng”.

Thùy Linh (Theo Yahoo)

Hoa tiền