Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Hạnh phúc muộn của người phụ nữ liệt hai chân

Hạnh phúc muộn của người phụ nữ liệt hai chân Thông tin
Rate this post

Trung QuốcTháng 10/2021, Yin Houping, 34 tuổi, kết hôn với Zhao Yingfeng, 30 tuổi, con trai của bạn thân, khi được chính người này mai mối.

Lần đầu tiên cô Yin gặp bà Huang Junping, 51 tuổi, ở huyện Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc, năm 2014, khi là hàng xóm. Thời điểm đó, cô vừa mất đứa con trai 3 tuổi trong vụ đuối nước.

Bà Huang tỏ ra rất thấu hiểu nỗi đau khi mất con của Ying nên thường xuyên sang nhà trò chuyện, chia sẻ. Hai người nhanh chóng trở thành đôi bạn thân thiết. Một năm sau, Yin sinh con gái thứ hai. Suốt thời gian này, bà Huang cũng luôn kề cận, giúp cô chăm sóc con nhỏ.

Nhưng bất hạnh một lần nữa ập đến với Yin. Năm 2016, cô liệt hai chân khi bị cành cây lớn đè ngang người. Sau vụ tai nạn, chồng Yin muốn ly hôn nhưng ba năm sau cả hai mới chính thức đệ đơn. Trong thời gian này, vợ chồng cô sống ly thân, con gái sống cùng bố vì Yin không đủ khả năng chăm sóc.

Hạnh phúc muộn của người phụ nữ liệt hai chân Thông tin

Yin Houping và người chồng hiện tại kém 4 tuổi – Zhao Yingfeng. Ảnh: SCMP

Sợ bạn thân không vượt qua cú sốc, bà Huang đề nghị con trai là Zhao Yingfeng, 30 tuổi, đến bầu bạn để Yin vui vẻ. Bà tin tính cách hướng ngoại của Yin và sự trầm tính của con trai mình sẽ bổ sung cho nhau. Trước đó, cả hai chưa từng gặp nhau, vì Zhao đi làm xa từ năm 18 tuổi.

Tháng 12/2020, Yin lần đầu nói chuyện với Zhao, nhưng cô luôn tìm cách khiến chàng trai sợ hãi để từ bỏ. “Tôi không thể đi lại được. Tôi có thể làm bẩn ga trải giường và quần áo bất cứ lúc nào. Tôi có thể mất khả năng làm mẹ trong tương lai”, cô nói. Đáp lại, Zhao từ từ đưa ra các giải pháp trước sự ngỡ ngàng của người phụ nữ.

“Tôi đã thảo luận với cha mẹ và không ai bận tâm về điều này. Ga giường, chăn chiếu và quần áo có thể bị bẩn, tôi sẽ giặt. Đó không phải vấn đề lớn”, anh nói.

Trước đó, mẹ của Zhao cũng cho anh xem các video của Yin trên Douyin – mạng xã hội của Trung Quốc. Chàng trai trẻ dành trọn hai ngày để xem gần hết 200 video Yin đăng tải và thừa nhận đã có tình cảm cô gái lớn tuổi từ đó.

Đầu năm 2021, Yin nằm liệt giường vài tháng khi sơ ý ngã khỏi xe lăn. Những ngày tháng đó, Zhao ở cạnh chăm sóc cô, làm tất cả mọi việc, kể cả những việc vệ sinh phụ nữ, cắt móng tay hay gội đầu. “Đó là lúc tôi mong muốn được lấy anh ấy làm chồng”, cô nói.

Hạnh phúc muộn của người phụ nữ liệt hai chân Thông tin

Ảnh cưới của vợ chồng Yin hồi tháng 10/2021. Ảnh: SCMP

Khi sức khỏe hồi phục, tháng 10/2021, Yin và Zhao chính thức trở thành vợ chồng hợp pháp. Tháng 6 tới, họ sẽ đón con đầu lòng.

Yin tỏ ra rất hào hứng để đón con gái, nhưng Zhao lại quan tâm đến sức khỏe của vợ nhiều hơn. Không ít lần chàng trai trẻ tâm sự với: “Nếu cuộc đời chỉ còn hai ta, anh sẵn sàng chăm sóc em đến già. Hơn nữa anh trẻ hơn em, việc cõng em đi lại cũng không khó”.

Minh Phương (Theo SCMP)

Hoa tiền