Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Ba hòn đảo không đông và giá cả hợp lý cho 30/4

Ba hòn đảo không đông và giá cả hợp lý cho 30/4 Du lịch
Rate this post

Kiên GiangThay vì Phú Quốc hay Côn Đảo, bạn có thể đi Nam Du, Thổ Chu, quần đảo Hải Tặc, những nơi biển đẹp, không đông đúc.

Vùng biển tây nam vẫn còn nhiều hòn đảo giữ nét hoang sơ. Việc đi lại hơi vất vả, khi bạn buộc phải di chuyển nhiều chặng bằng thuyền từ đất liền hoặc nối tiếp đảo, không có các chuyến bay như Phú Quốc hay Côn Đảo. Nhiều du khách chia sẻ, từ trước đến nay, dù vào mùa cao điểm, những hòn đảo này không bị hiện tượng đông đúc, đáng trải nghiệm và có mức giá tầm trung, khoảng 1-3 triệu đồng/người tùy thời gian lưu trú.

Quần đảo Nam Du

Ba hòn đảo không đông và giá cả hợp lý cho 30/4 Du lịch

Du khách check-in tại bãi Cây Mến. Ảnh: Phương Diễm

Quần đảo Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang với 21 đảo lớn nhỏ thuộc hai xã An Sơn và Nam Du. Trong đó, đảo Nam Du (hay còn gọi là hòn củ Tron, hòn Lớn) là đảo lớn nhất, có đầy đủ hàng quán, nhà nghỉ phục vụ du khách.

Từ TP HCM, bạn ra bến xe miền Tây mua vé đi Rạch Giá, Kiên Giang, từ 180.000 đồng/vé. Thời gian di chuyển khoảng 6 tiếng. Từ đây, du khách mua vé tàu đi Nam Du, mỗi ngày có 2-3 chuyến. Chị Trần Nguyễn Phương Diễm, TP HCM, khuyên du khách nên đặt sớm dịch vụ lưu trú, tàu thuyền trước 10 ngày lên đường để chủ động lịch trình, tránh trễ giờ tàu chạy. Từ Rạch Giá, tàu di chuyển khoảng 2 giờ sẽ tới Nam Du.

Trong hành trình, bạn không thể bỏ qua các điểm đến nổi tiếng như bãi Cây Mến, bãi Chệt, bãi Sỏi, bãi Ngự, hải đăng Nam Du, Dinh Nam hải Ngư thần… đi tàu khám phá cảnh quan hòn Dầu, hòn Mấu và lặn ngắm san hô tại hòn Hai Bờ Đập. Đến Nam Du bạn có thể thưởng thức các loại hải sản tươi ngon, như hàu nướng mỡ hành, ốc mắt ngọc nướng, cá xương xanh nướng, cháo nhum, lẩu cá bớp…

Đảo Thổ Chu

Ba hòn đảo không đông và giá cả hợp lý cho 30/4 Du lịch

Toàn cảnh Bãi Ngự, đảo Thổ Chu nhìn từ trên cao. Ảnh: Huỳnh Nhi

Đảo Thổ Chu là một trong 8 đảo thuộc huyện đảo Thổ Châu, tỉnh Kiên Giang và là đảo tiền tiêu trên vùng biển Tây Nam tổ quốc, có vị trí an ninh quốc phòng đặc biệt. Hàng năm, người dân trên đảo phải di chuyển nơi cư trú theo mùa gió và nơi đây được biết đến với biệt danh “đảo chạy gió”.

Đảo hiện có khoảng 2.000 nhân khẩu, tập trung ở Bãi Dong và Bãi Ngự. Cư dân chủ yếu làm nghề nuôi và khai thác thủy hải sản. Đến làng chài, bạn có thể lên bè nuôi cá để tìm hiểu nghề biển của ngư dân, đi thuyền câu mực và thưởng thức các loại hải sản thơm ngon như cá bớp, tôm mũ ni…

Để đến Thổ Chu, du khách phải ra đảo Phú Quốc, đến cảng Bãi Vòng lên tàu Thổ Châu 09 ra đảo. Mỗi tháng, tàu sẽ chạy vào các ngày 5, 10, 15, 20, 25, 30. Sau khi di chuyển trên biển chừng 5 tiếng bạn sẽ tới đảo Thổ Chu. Trên đảo có chợ, nhà nghỉ, quán ăn, tiệm cà phê, tạp hóa, cơ sở chế biến hải sản… cho bạn trải nghiệm.

Để ngắm nhìn cảnh quan trên đảo, khách có thể di chuyển từ Bãi Ngự sang Bãi Dong bằng xe máy. Hòn đảo nhiều cây và biển xanh mát yên bình mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái. Dọc ven biển, khách có thể bắt gặp những cây bàng vuông hay cây phong ba, loài cây đặc trưng của vùng đảo Trường Sa cũng có mặt tại đây.

Quần đảo Hải Tặc

Ba hòn đảo không đông và giá cả hợp lý cho 30/4 Du lịch

Quần đảo nằm cách đất liền gần 28 km. Ảnh: Kiều Dương

Quần đảo Hải Tặc thuộc xã đảo Tiên Hải, TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, là điểm đến yêu thích của du khách thích trải nghiệm hoang sơ. Quần đảo có 16 đảo lớn nhỏ và 2 đảo chìm, trong đó Hòn Tre (còn gọi là Hòn Đốc) là đảo có diện tích lớn nhất và tập trung đông dân cư, hàng quán, nhà nghỉ. Hoạt động của cư dân trên quần đảo chủ yếu đánh bắt, nuôi thủy hải sản, là dịp du khách được trải nghiệm, khám phá nghề biển.

Để đến đảo, từ TP HCM, du khách mua vé xe đi Hà Tiên tại bến xe miền Tây, đường đi hơn 300 km. Đến Hà Tiên, mua vé tàu di chuyển ra đảo, mất khoảng gần một tiếng đi tàu.

Khi đến đây, bạn đừng quên check-in với cột mốc chủ quyền quần đảo Hải Tặc, xây dựng từ năm 1958. Đồng thời, những câu chuyện ly kỳ liên quan đến cướp biển hoạt động trên biển Tây Nam cuối thế kỷ 17, đầu thế kỷ 18, nguồn gốc của tên gọi quần đảo Hải Tặc cũng được tái hiện sinh động qua lời kể của người địa phương.

Hoạt động được du khách yêu thích nhất khi đến đảo là đi tàu ngắm cảnh, chụp ảnh, tham quan đảo và lặn ngắm san hô, câu cá, bắt nhum, ốc thưởng thức tại chỗ, chế biến thành các món cháo, nướng mỡ hành hấp dẫn.

Huỳnh Nhi

Hoa tiền