Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Góp tiền giúp người đàn ông Nga gặp nạn ở Việt Nam

Địa điểm giải trí gop-tien-giup-nguoi-dan-ong-nga-gap-nan-o-viet-nam Góp tiền giúp người đàn ông Nga gặp nạn ở Việt Nam Thông tin
Rate this post

Khánh HòaSau hai ngày, hàng chục người không quen biết quyên góp được hơn 30 triệu đồng, giúp Roman Borodachev, công dân Nga gặp nạn ở Việt Nam, cần phẫu thuật sớm.

Roman Borodachev, 39 tuổi, làm nghề thiết kế đồ họa tự do ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) từ năm 2017. Ngày 12/6, anh bị trượt chân ngã xuống sàn nhà tắm, gãy xương hông. Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, sau khi thăm khám và chụp phim, bác sĩ cho biết anh cần phẫu thuật gấp, ước tính chi phí ca mổ khoảng 100 triệu đồng. Thời điểm đó, Roman chỉ có 12 triệu đồng nên đành về nhà, tự luyện tập với hy vọng có thể phục hồi mà không cần phẫu thuật.

Nhưng điều này phản tác dụng, các bó cơ chân của anh bắt đầu teo dần. Đến ngày 30/7, tình hình trở nặng, Roman phải nhập viện và trông cậy vào một số người bạn giúp đỡ.

Địa điểm giải trí Nguoi-Nga-1-jpeg-4111-1659780760 Góp tiền giúp người đàn ông Nga gặp nạn ở Việt Nam Thông tin

Roman Borodachev đang nằm chờ điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, chiều 6/8. Ảnh: Bùi Toàn

Theo một đại diện của Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, bệnh nhân nước ngoài bị gãy cổ xương đùi trái, mất cơ năng khớp háng trái, teo cơ đùi và cần phẫu thuật thay cổ xương đùi. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, chỉ đau khớp háng trái. “Hôm qua, bệnh nhân đã được chuyển đến Trung tâm Chấn thương chỉnh hình B để điều trị”, vị này cho biết.

Roman không có người thân, cha mẹ ở quê nhà đã mất. Thời gian đầu sang Việt Nam làm việc, anh có thu nhập ổn định. Sau hai năm Covid-19, công việc bấp bênh, thu nhập giảm sút nên tiền tiết kiệm của Roman cũng không còn. “Số tiền viện phí thời điểm hiện tại là quá sức với tôi”, Roman nói.

Chị Anna Los, một người bạn của Roman Borodachev cho biết đã viết thư đề nghị Lãnh sự quán Nga, Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa giúp đỡ. Ngày 4/6, Anna còn đăng hoàn cảnh của anh lên mạng xã hội để mong có thêm người hảo tâm hỗ trợ. “Sau vụ gãy xương, anh ấy gần như nằm bất động nhưng nghĩ rằng những chấn thương này sẽ tự lành. Có điều tình trạng ngày càng nặng hơn”, chị nói.

Chị Anna rất bất ngờ khi thấy ngay khi hoàn cảnh của anh Roman được đăng tải trên mạng xã hội, hàng chục người xa lạ đã chuyển tiền, góp thêm cho anh đủ tiền phẫu thuật. Đến ngày 6/8, số tiền quyên góp đã lên 30 triệu đồng.

Chị Kim Đính, một nhân viên hiệu thuốc ở TP Nha Trang cho biết, sau khi biết hoàn cảnh của Roman và xác minh đúng gia cảnh anh này thông qua một người bạn nước ngoài, chị đã hỗ trợ anh 500.000 đồng. “Số tiền không lớn nhưng hy vọng anh nhận được nhiều sự trợ giúp để sớm được phẫu thuật”, chị Đính nói.

Roman cho biết, cảm thấy rất xúc động và bất ngờ vì nhận được nhiều lời hỏi thăm cũng như giúp đỡ của người Việt Nam. “Tôi rất sợ bị coi là một gánh nặng đối với mọi người, nhưng được sự động viên nên tôi cũng an tâm phần nào”, anh nói.

Bùi Toàn

Độc giả muốn liên hệ, giúp đỡ Roman Borodachev có thể tìm hiểu thông tin tại đây.

Hoa tiền