Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Giới trẻ hào hứng với trào lưu ăn Tết ‘xanh’

Rate this post

Thay vì son đỏ, nhiều bạn trẻ chuyển sang tô môi xanh như một cách hưởng ứng trào lưu ăn Tết xanh, hướng tới sự phát triển bền vững do Nestlé khởi xướng.

Gương mặt với đôi môi xanh đón Tết đã trở thành hình đại diện trên mạng xã hội của Minh Tú từ lễ Giáng sinh. Siêu mẫu chia sẻ “đẹp lạ với layout makeup môi xanh”. Cô cũng tiết lộ lý do của đôi môi độc đáo này là hưởng ứng xu hướng “ăn Tết xanh”, khuyến khích một mùa Tết ý nghĩa và trọn vẹn hơn khi mua sắm và tiêu dùng có ý thức để góp phần bảo vệ môi trường và giúp đỡ cộng đồng. “Vì chương trình quá ý nghĩa nên hôm nay mình cũng xin mạnh dạn quất luôn đôi ‘môi xanh’ thắm này để hưởng ứng”, Minh Tú viết trên trang cá nhân.





Địa điểm giải trí 1a-png-8006-1640936626 Giới trẻ hào hứng với trào lưu ăn Tết 'xanh' Thông tin

Siêu mẫu Minh Tú đẹp lạ với layout makeup “môi xanh”. Ảnh: NVCC

Hot mom Trang Lou (Phạm Thu Trang) cũng khoe avatar mới với môi xanh. “Bà Trang thử chơi lớn ‘ăn Tết xanh’ với chiếc ‘môi xanh’ xem có ai trầm trồ khum. Đùa chứ đừng ai cười tui ná! Mẹ bỉm mình đây chỉ đang cùng Nestlé ủng hộ xu hướng Tết xanh với môi xanh này thui”, Trang Lou chia sẻ. Cô cho biết lý do gia nhập hội “Môi xanh đón Tết” nhằm khuyến khích mọi người trao nhau những điều tốt lành, bằng cách chọn các sản phẩm ngon, khỏe và “xanh”, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của môi trường và cộng đồng.





Địa điểm giải trí 1aa-5882-1640936627 Giới trẻ hào hứng với trào lưu ăn Tết 'xanh' Thông tin

Ủng hộ xu hướng Tết xanh và trao nhau những điều tốt lành là thông điệp mà Trang Lou gửi gắm qua hình ảnh “môi xanh”. Ảnh: NVCC

Không chỉ Minh Tú và Trang Lou, VJ Thùy Minh cũng không ngần ngại gia nhập hội “Môi xanh đón Tết” bởi nhà sáng tạo nội dung năng động này cũng rất quan tâm đến trào lưu sống xanh. Cô chia sẻ hình ảnh đại diện trên trang cá nhân với “màu son” mới mẻ: “Cặp môi xanh cho ngày Tết này là cách mình nhắc nhở chính bản thân và mọi người cùng nhau thật ‘xanh’ cho ngày Tết. Ngày Tết ai cũng dùng màu đỏ của bao lì xì, hay năm nay mình cùng thử xanh nhé!”.





Địa điểm giải trí 1b-7150-1640936627 Giới trẻ hào hứng với trào lưu ăn Tết 'xanh' Thông tin

VJ Thùy Minh mong muốn truyền cảm hứng cho người xung quanh về trào lưu sống xanh mà cô đang ủng hộ. Ảnh: NVCC

Minh Tú, Trang Lou và VJ Thùy Minh chỉ là ba trong số rất nhiều người hưởng ứng ăn Tết xanh vì môi trường. Không chỉ “sống ảo” với môi xanh trên mạng xã hội, rất nhiều bạn trẻ đang lên kế hoạch ăn Tết xanh trong cuộc sống thực thời bình thường mới của mình.

Bảo Hà, nữ nhân viên văn phòng 28 tuổi tại TP HCM, cho biết Tết năm nay sẽ là một cái Tết tối giản với vợ chồng cô. Sau một năm chủ yếu ở nhà vì Covid-19, Hà dự định chỉ mua ba bộ trang phục cho mình và hai bộ cho chồng để diện Tết, con số giảm bằng một nửa so với mọi năm trước. Vợ chồng cô cũng không có kế hoạch trang trí cầu kỳ cho căn nhà, ngoài việc sơn sửa lại tường và mua vài chậu cây vì biết rằng sẽ rất ít khách đến nhà chơi khi dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát. Trang trí tối thiểu, sau Tết, gia đình cô sẽ không có rác thải ra môi trường, giảm bớt gánh nặng cho môi trường cũng như lực lượng nhân viên xử lý. “Mình cũng hạn chế đến thăm nhà mọi người, chủ yếu dạo phố, vãn cảnh ngày Tết”, Hà dự định. Không có khách đến chơi kéo theo danh sách thực phẩm chuẩn bị cho Tết của vợ chồng Hà cũng giảm đáng kể.





Địa điểm giải trí 1-6862-1640936627 Giới trẻ hào hứng với trào lưu ăn Tết 'xanh' Thông tin

Nhiều người trẻ bắt đầu nghĩ tới xu hướng “tối giản” trong trải nghiệm Tết. Ảnh: Thanh Hằng

Ăn Tết xanh còn là chọn những thực phẩm lành mạnh, bảo vệ môi trường, đó là quan điểm của chị Thu Giang, sống tại Hà Nội. Sau nhiều năm tích lũy thực phẩm ngày Tết nhiều đến mức mồng 10 vẫn phải ăn đồ mua từ năm trước, Tết này chị Giang quyết định sẽ “giảm tải” nhất có thể cho tủ lạnh. “Mua nhiều thực phẩm, đến những ngày cuối thường vừa ăn vừa bỏ, rất lãng phí, mà thực phẩm cũng giảm chất lượng”, chị Giang nói. Không chỉ mua bớt thực phẩm, chị cũng ưu tiên chọn thực phẩm hữu cơ hoặc những thực phẩm được đóng gói theo cách hạn chế rác thải ra môi trường nhất có thể.

Thực tế, mỗi ngày, có không biết bao nhiêu tấn rác được thải ra môi trường. Đặc biệt trong các dịp lễ Tết, số lượng rác thải tăng hơn 50% so với thường ngày, khoảng hơn 13.000 tấn. Khi chúng ta đoàn viên hạnh phúc cùng gia đình bên mâm cỗ, có một lực lượng vẫn cần mẫn thực hiện công việc suốt ngày đêm để giữ cho thành phố xanh – sạch – đẹp và môi trường sống trong lành. Đó chính là các anh chị em công nhân vệ sinh, hay còn gọi là những “chiến sĩ áo xanh”.
Nhằm lan tỏa tinh thần xanh đón Tết “thiết thực – an lành – bền vững” trong thời kỳ bình thường mới, Nestlé Việt Nam kêu gọi thế hệ trẻ – những người có khả năng thay đổi và tái tạo tương lai cùng nhau thay ảnh đại diện “đón Tết Xanh”. Song song, chương trình “Trao điều lành, đón lộc xanh” cũng được Nestlé triển khai để cùng người tiêu dùng đóng góp cho các hoạt động trồng rừng phòng hộ chống lại biến đổi khí hậu, hỗ trợ canh tác cà phê bền vững và hỗ trợ các nhân viên vệ sinh môi trường giúp thành phố xanh sạch đẹp.

“Vào mỗi dịp Tết cổ truyền, người Việt Nam thường trao nhau những lời chúc tốt đẹp và làm nhiều việc tốt. Với những hoạt động này, Nestlé Việt Nam và người tiêu dùng đồng hành trao những nhau những điều tốt lành bằng cách chọn những sản phẩm ngon khỏe, và đóng góp tích cực tới môi trường để hướng đến một tương lai tươi đẹp vẹn tròn”, đại diện Nestlé chia sẻ.

Kim Anh

Hoa tiền