Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Giải cứu 31 chú chó trong lò mổ

Giải cứu 31 chú chó trong lò mổ Thông tin
Rate this post

Khánh HòaĐang đi tìm chó của gia đình mất tích, anh Khôi thấy 31 chú chó sắp bị làm thịt trong một lò mổ nên đã bỏ 24 triệu đồng mua lại toàn bộ, hôm 27/7.

Sau khi giải cứu, anh Đỗ Minh Khôi, 46 tuổi, ở TP Nha Trang đã đưa toàn bộ về nhà chăm sóc đồng thời chụp ảnh từng con, đăng lên mạng xã hội tìm lại chủ cho chúng. “Đã có hai gia đình nhận ra chó nhà mình, đến đón về”, anh cho biết.

Anh Khôi kể, ba ngày trước, gia đình bị mất hai chú chó nên đi khắp TP Nha Trang, sang những huyện lân cận tìm kiếm. Ngày 27/7, anh vào một lò mổ ở huyện Diên Khánh, phát hiện hàng chục chú chó trong lồng sắp bị làm thịt nên nảy lòng thương, quyết định mua lại toàn bộ.

Giải cứu 31 chú chó trong lò mổ Thông tin

Những chú chó trong lồng khi mới được anh Khôi giải cứu, hôm 27/7. Ảnh: Đỗ Khôi.

Ban đầu, chủ lò mổ tuyên bố sẽ bán 31 con chó này với giá 20 triệu đồng. Khi anh thuê xe tải chở chó về, họ đòi thêm 4 triệu đồng. “Để tránh mất thời gian, tôi đồng ý luôn”, anh Khôi nói.

Gia đình anh cũng đang có 20 con chó, hầu hết là chó hoang anh nhận nuôi suốt nhiều năm qua. Nay thêm 31 con, căn nhà chật không còn đủ chỗ chứa.

Kể từ khi thông báo tìm chủ nhân của những chú chó mới được giải cứu, anh Khôi nhận được tin nhắn của nhiều người ngỏ ý xin về nuôi. Tuy nhiên, anh muốn giữ chó thêm 7 ngày nữa để chủ thực sự đến nhận lại. “Nếu không tìm được chủ cũ của vật nuôi, tôi sẽ đưa những chú chó này vào trung tâm cứu trợ động vật”, anh nói.

Theo anh, đó là cơ sở uy tín nhất để những chú chó có thể tìm được người chủ thực sự. Anh cũng lo lắng nhiều người mua lại rồi tiếp tục bán cho các lò mổ.

Giải cứu 31 chú chó trong lò mổ Thông tin

Chị Trâm (trái) nhận lại chú chó bị mất hai ngày trước, được anh Khôi (giữa) giải cứu, sáng 28/7. Ảnh: Đỗ Khôi.

Chị Hà Thùy Trâm (28 tuổi, ở huyện Cam Lâm) là một trong hai gia đình đã tìm lại được chó mất trong số 31 con được anh Khôi giải cứu. Chị cho biết hai ngày trước, cả gia đình đi dự tiệc ở xa, đến tối về thì biết bị mất chó. Mọi người chia nhau đến các quán thịt cầy, lò mổ trong vùng để tìm nhưng không thấy.

“Em họ mình khóc hai ngày trời, bỏ ăn vì nhớ vật nuôi đã gắn bó từ nhỏ”, chị Trâm kể. Thông qua mạng xã hội, chị phát hiện chú chó đã được anh Khôi giải cứu nên sáng 28/7 đi xe máy hàng chục km ra TP Nha Trang để nhận lại.

“Biết là anh Khôi cũng bỏ số tiền lớn chuộc chó, mình ngỏ ý gửi anh ít tiền nhưng anh cương quyết không chịu nhận, tôi và gia đình chỉ biết nói lời cảm ơn”, chị nói.

Anh Khôi cho biết, hiện tại vẫn chưa tìm được những chú chó của gia đình bị mất nhưng thấy những chú chó bị bắt nhốt được tự do, gặp lại chủ anh cũng thấy rất ấm lòng.

Bùi Toàn

Hoa tiền