Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Chàng trai 27 tuổi không thể xin việc vì ngoại hình trẻ con

Địa điểm giải trí chang-trai-27-tuoi-khong-the-xin-viec-vi-ngoai-hinh-tre-con Chàng trai 27 tuổi không thể xin việc vì ngoại hình trẻ con Thông tin
Rate this post

Trung QuốcMao Sheng, ở tỉnh Quảng Đông luôn bị các nhà tuyển dụng từ chối vì vẻ bên ngoài giống học sinh tiểu học.

Cuối tháng 7, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền video về Mao Sheng, người có vóc dáng thấp bé và nét mặt giống như đứa trẻ 10 tuổi, dù người này tuyên bố bản thân đã 27 tuổi.

“Nhiều người coi sự trẻ hóa là điều may mắn nhưng với tôi là một bất lợi. Vẻ bề ngoài ngăn cản tôi có một công việc để nuôi sống gia đình”, Mao Sheng nói.

Mao phải làm trụ cột gia đình khi bố bị đột quỵ, không còn khả năng lao động, còn mẹ anh đã tái hôn. Tiền tiết kiệm trong nhà không đủ để trang trải thuốc men cho bố, khiến Mao phải ra ngoài tìm việc.

Khi xin việc tại các nhà máy địa phương, Mao bị các nhà tuyển dụng từ chối vì không tin anh đã trưởng thành. Họ e ngại thuê phải lao động vị thành niên, có thể bị cơ quan quản lý xử phạt.

Địa điểm giải trí A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2022-07-9323-3699-1658991708 Chàng trai 27 tuổi không thể xin việc vì ngoại hình trẻ con Thông tin

Dáng vẻ bề ngoài của Mao Sheng khiến nhiều nhà tuyển dụng nghi ngờ anh là học sinh tiểu học. Ảnh: Douyin

Câu chuyện của Mao được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự thương cảm và lên án các chủ lao động từ chối nhận chàng trai trẻ vì ngoại hình. Sau đó, một vài công ty đã chủ động liên hệ và ngỏ ý giúp đỡ chàng trai.

Một đoạn video khác được đăng tải hôm 24/7 cho thấy, Mao đã tìm được một công việc mới, hy vọng kiếm đủ tiền để chăm sóc bố. Xa hơn, anh mong có thể tìm được một người bạn gái phù hợp và sớm lập gia đình.

Mao Sheng không phải trường hợp duy nhất người trưởng thành có ngoại hình trẻ con. Vài năm trước, truyền thông nước này cũng đưa tin về Zhu Shengkai, người đàn ông 34 tuổi, bị chấn thương ở đầu khi còn nhỏ và bị mắc kẹt trong cơ thể của một đứa trẻ 10 tuổi. Sau đó là Tomislav Jurčec, 23 tuổi, ở Croatia, người gặp vấn đề về tuyến yên và sông trong hình dạng của một đứa trẻ 12 tuổi.

Minh Phương (Theo Odditycentral, MSNew)

Hoa tiền