Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Gia đình có 4 người bị bắt cóc

Gia đình có 4 người bị bắt cóc Thông tin
Rate this post

Trung QuốcSau khi tìm thấy cha và em trai, Thái Hữu Quần ngày đêm tìm mẹ ruột và em gái – những người bị bắt cóc 41 năm trước.

Thái Hữu Quần sinh năm 1974 trong một gia đình nghèo ở quận Giang Tân, thành phố Trùng Khánh. Bốn năm tiếp theo, mẹ cô lần lượt sinh thêm hai người con, một trai, một gái.

Năm 1981, với sự thuyết phục của người bạn họ Trương, bố của Thái Hữu Quần đưa vợ con lên thành phố Nam Bình, tỉnh Phúc Kiến làm ăn. Cuối năm đó, mẹ cô lên một chiếc xe, hẹn các con hai ngày nữa sẽ về, nhưng từ đó không rõ tung tích. Ngay sau đó, em trai và em gái của Thái Hữu Quần cũng bị bắt cóc bởi một người đồng hương đến từ Trùng Khánh.

Hai em mất tích, chính Thái Hữu Quần cũng bị chủ nhà họ Trương đánh thuốc mê rồi bế lên một chiếc xe khách. Cô bé 7 tuổi được đưa tới một ngôi làng hẻo lánh ở huyện Bình Nam, tỉnh Phúc Kiến và được đổi sang họ khác.

“Lúc đó tôi đã lớn nên biết rõ hoàn cảnh của mình”, Thái Hữu Quần nhớ lại. Cô liên tục khóc đòi về nhưng mẹ nuôi nói đã bỏ 300 tệ mua cô, đủ tuổi sẽ cưới làm con dâu.

Gia đình có 4 người bị bắt cóc Thông tin

Ngày Thái Hữu Quần gặp được cha sau 36 năm cô bị bắt cóc, tháng 11/2017. Ảnh: qq.

Ở với gia đình mới, Thái Hữu Quần không được đi học, ngày ngày phải lên núi đốn củi, cắt cỏ và làm việc nhà. Dù cha nuôi đối xử với cô rất tốt nhưng mẹ nuôi lại hà khắc, thường xuyên đánh mắng. Năm 13 tuổi, cha nuôi qua đời, cuộc sống của Thái Hữu Quần càng thêm khó khăn. Nhiều lần cô bỏ trốn nhưng đều bị bắt lại.

Năm 19 tuổi, Thái Hữu Quần kết hôn với con trai lớn của gia đình này và có một con gái.

Từ lúc bị bắt cóc, người phụ nữ này chưa khi nào nguôi ngoai nỗi nhớ nhà và cha mẹ ruột. Sau nhiều lần hỏi thăm, cô tìm được gia đình họ Trương, người đã bán cô. Dò hỏi thêm, Thái Hữu Quần biết cha ruột đã bỏ đi khi vợ con mất tích. Không ai biết người đàn ông này đã đi đâu.

Những năm sau đó, Thái Hữu Quần thường xuyên quay trở lại nhà họ Trương dò hỏi nhưng không có kết quả. Cô được mách đăng tìm trên mạng, hy vọng ai đó biết người thân của mình.

Năm 2017, Thái Hữu Quần tìm được người bạn cũ của cha. Người này hỏi thăm hết các nhóm bạn bè chung và cuối cùng tìm được địa chỉ của cha cô. Khi đó, ông đang sinh sống ở ngôi làng hẻo lánh tại thành phố Nam Bình, tỉnh Phúc Kiến. Người cha ban đầu không nhận ra con gái nhưng qua trao đổi cuối cùng cũng xác nhận quan hệ cha con. Thời điểm hai người gặp nhau, Thái Hữu Quần đã thất lạc 36 năm.

“Bố tôi khi đó đã 79 tuổi, tinh thần không minh mẫn. Dù vậy khi biết tôi là con gái thất lạc, ông khóc rất nhiều”, Thái Hữu Quần nhớ lại. Sau khi phải chịu đựng cảnh vợ rồi các con lần lượt mất tích, người cha lưu lạc đến ngôi làng này và sống lặng lẽ tại đây.

Gặp lại con, người cha tiết lộ, mẹ và hai em cô đều bị bắt cóc bởi một người họ Trần, hàng xóm của gia đình khi sống tại Trùng Khánh. Em trai và em gái Thái Hữu Quần bị bán cho một gia đình hiếm muộn, còn mẹ không rõ tung tích.

Chú ruột của Thái Hữu Quần kể, ông không biết thông tin về gia đình anh trai cho đến năm 2016, người đàn ông này một mình về quê hỏi mọi người xem có gặp vợ và ba con của mình không. Lúc này họ mới biết chuyện chị dâu và các cháu bị bắt cóc. “Thời gian trước đó, anh ấy không hề liên lạc với gia đình mà chỉ đi tìm người thân một mình”, người chú nói.

Năm 2019, cha của Thái Hữu Quần qua đời do tuổi cao. Trước khi mất, ông nắm tay con gái, dặn phải tìm bằng được mẹ và hai em.

Tháng 3/2022, vụ án của gia đình Thái Hữu Quần được công an thành phố Nam Bình thụ lý. Đến tháng 6, cô nhận được thông báo đã tìm thấy em trai ở Quảng Đông. “Tuy nhiên, em trai tôi không chấp nhận sự thật này. Tạm thời hai chị em chưa thể liên lạc với nhau vì nó không muốn gặp tôi”, Thái Hữu Quần nói.

Cô cũng được cảnh sát thông báo, đã bắt được ba trong bốn nghi phạm bắt cóc người thân 41 năm về trước. Nhưng điều làm người phụ nữ này trông ngóng hơn cả là tin tức về mẹ và em gái cô.

“Hy vọng sắp tới cảnh sát sẽ tìm thấy mẹ và em gái, cũng như tôi được em trai chấp nhận. Tôi mong cơn ác mộng 41 năm sẽ chấm dứt và gia đình sẽ được đoàn tụ, dù không còn bố”, Thái Hữu Quần nói.

Vy Trang (Theo qq)

Hoa tiền