Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

eBox ‘Trầm cảm tuổi vị thành niên’ thu hút nhiều phụ huynh

Địa điểm giải trí ebox-tram-cam-tuoi-vi-thanh-nien-thu-hut-nhieu-phu-huynh eBox 'Trầm cảm tuổi vị thành niên' thu hút nhiều phụ huynh Thông tin
Rate this post

Nhiều cha mẹ đăng ký tham gia chương trình với mong muốn hiểu hơn về con, biết hướng xử lý khi con có dấu hiệu trầm cảm tuổi mới lớn.

Theo khảo sát của eBox, phần lớn người đã đăng ký là nữ giới đến từ các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM. Hầu hết đang có con trong độ tuổi từ 10 – 17 và rất quan tâm đến vấn đề trầm cảm ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Là mẹ của hai bé gái 15 và 11 tuổi, chị Thảo Dung (43 tuổi, TP Thủ Đức) cho biết các con đang trong giai đoạn chuyển biến về cả thể chất lẫn tinh thần. Việc thường xuyên than chán học, nhất là khi phải học trực tiếp trở lại sau dịch là thường xuyên.

Chị Dung cảm thấy lo lắng vì không rõ đây là tâm trạng nhất thời hay biểu hiện của trầm cảm. “Vì bận công việc, tôi và các con không trò chuyện nhiều, dần dần sinh ra khoảng cách. Những chuyện tâm tư các con cũng ít chia sẻ. Tôi đăng ký tham gia eBox để hy vọng các chuyên gia có thể giúp mình gỡ rối”, chị Dung nói.

Địa điểm giải trí pexels-kindel-media-8550841-4839-1652010925 eBox 'Trầm cảm tuổi vị thành niên' thu hút nhiều phụ huynh Thông tin

Phụ huynh cần dành nhiều thời gian để “làm bạn” với con. Ảnh: Pexels

Chuyên đề thứ 8 của eBox được nhận xét đánh đúng vào vấn đề rất nhiều gia đình tại Việt Nam đang gặp phải là việc cha mẹ chưa dành sự quan tâm đúng mực, chưa thấu hiểu tâm tư con cái. Một bộ phận khác lại đặt quá nhiều kỳ vọng khiến trẻ cảm thấy áp lực, sinh ra trầm cảm. Đồng thời, phụ huynh cũng thiếu những kỹ năng trong việc quan sát, nhận biết trầm cảm và cách đồng hành với con trong tình huống xấu.

Để “gỡ rối” cho phụ huynh trong bối cảnh trầm cảm ở tuổi vị thành niên đang có xu hướng gia tăng, eBox lần này mang đến 6 video chia sẻ từ những diễn giả là chuyên gia tâm lý, nhà hoạt động xã hội và người đã trực tiếp trải qua chứng trầm cảm.

Nội dung của 6 video tập trung khắc họa chân dung, tâm lý, hành vi của các bạn trẻ khi rơi vào trầm cảm và cách mà họ vượt qua “cơn bão”; đưa ra góc nhìn khoa học về nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị; chỉ ra những điều đúng đắn phụ huynh nên làm để thật sự trở thành người bạn của con, đồng hành cùng trẻ đi qua trầm cảm.

Số eBox thứ 8 với chủ đề “Trầm cảm tuổi vị thành niên” sẽ có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tâm lý và hoạt động xã hội, gồm: PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa – Viện trưởng Viện Tâm lý học và Truyền thông; Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang – nhà hoạt động xã hội, tác giả cuốn “Đại Dương Đen”. Ngoài ra, MC, diễn viên Nguyễn Lâm Thảo Tâm, được biết đến với vai diễn Hồng trong “Mắt Biếc” cũng góp mặt với vai trò người trải qua trầm cảm trong số eBox lần này.

eBox “Trầm cảm tuổi vị thành niên” sẽ lên sóng trong hai ngày 16, 17/5 cùng một buổi livestream giao lưu trực tiếp với diễn giả vào 18/5. Hiện, chương trình đang có mức giá 299.000 đồng. Phụ huynh truy cập vào đây để đăng ký tham dự eBox chủ đề “Trầm cảm tuổi vị thành niên”.

Hoài Phương

Hoa tiền