Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Đổ bệnh vì bố mẹ giục lấy chồng

Đổ bệnh vì bố mẹ giục lấy chồng Thông tin
Rate this post

Trung QuốcNgười phụ nữ 27 tuổi được chẩn đoán mắc chứng lo âu nghiêm trọng khi cha mẹ liên lục gây áp lực, ép tìm bạn trai và kết hôn.

Cô gái ở Tế Na, tỉnh Sơn Đông buộc phải nhập viện sau khi trải qua các cơn hoảng loạn, khó thở, tê người và co giật, giữa tháng 7. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc chứng lo âu, thở dốc khiến nồng độ CO2 trong máu thấp và gây ra triệu chứng khó thở.

Bác sĩ Chen Liang, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân cho biết, các triệu chứng của cô bắt đầu sau một cuộc tranh cãi với bố mẹ về việc kết hôn.

“Cô ấy nói với chúng tôi rằng nhiều lần bị cha mẹ thúc giục kết hôn. Sau cuộc tranh cãi, cô ấy cảm thấy tức ngực, liên tục hít thở sâu, nhanh và dẫn đến những triệu chứng trên”, bác sĩ Chen nói.

Đổ bệnh vì bố mẹ giục lấy chồng Thông tin

Một cô gái trẻ xem các hồ sơ tại một sự kiện mai mối ở Trung Quốc. Ảnh: AFP

Video về câu chuyện của cô nhận được 260 triệu lượt xem trên mạng xã hội Weibo. Đa số người dùng mạng đều đồng cảm và cho biết chính họ cũng đang phải chịu áp lực từ phụ huynh trong việc kết hôn.

“Tôi đã gửi video cho mẹ. Hy vọng tôi có thể được vài ngày bình yêu”, “Độc thân ở tuổi 27 hay 28 có phải là chuyện bình thường trong xã hội ngày nay không? Cha mẹ nên cho các con nhiều sự tự do hơn”… một số người để lại bình luận.

Xu hướng kết hôn muộn ở Trung Quốc ngày càng trở nên phổ biến. Số người đăng ký kết hôn giảm dần trong gần một thập kỷ qua. Theo số liệu của Bộ Dân sự, sau khi đạt đỉnh 13,5 triệu cuộc hôn nhân mới vào năm 2013, năm 2021 chỉ có 7,6 triệu cuộc hôn nhân được thực hiện.

Ở Trung Quốc, kết hôn được coi là một phần quan trọng để hoàn thành nghĩa vụ của con cái với cha mẹ. Áp lực phải kết hôn cũng được cho là nguyên nhân chính gây ra những tranh cãi trong các gia đình.

Năm 2016, một phụ nữ 28 tuổi ở nước này miễn cưỡng kết hôn và sinh con vì không chịu được áp lực của gia đình. Nhưng người này sau đó đã tự sát sau một cuộc tranh cãi nảy lửa với mẹ.

Minh Phương (Theo SCMP)

Hoa tiền