Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Đi xem mặt 100 lần vẫn ế

Địa điểm giải trí di-xem-mat-100-lan-van-e Đi xem mặt 100 lần vẫn ế Thông tin
Rate this post

Trung QuốcHứa Minh Vỹ, 34 tuổi, chia sẻ trên một đài truyền hình rằng suốt 10 năm qua, số lần anh xem mặt đối tác đã hơn 100 mà chưa tìm được người để kết hôn.

Người đàn ông này là giảng viên một trường cao đẳng tại Trùng Khánh, mức lương 6.000 tệ mỗi tháng (20 triệu đồng). Hơn mười năm trước, anh bắt đầu đến các trung tâm hẹn hò tìm bạn đời. Đến nay, dù chi phí đã lên hàng chục nghìn tệ, anh vẫn chưa tìm được người thích hợp.

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình “Cái nhìn đầu tiên” của Đài truyền hình thành phố Trùng Khánh cuối tháng 7, Hứa chia sẻ: “Tôi không thể tìm được bạn đời bởi giờ phụ nữ rất thực tế, họ có những yêu cầu khắc nghiệt với đàn ông”.

Ngay lập tức cụm từ “người đàn ông 10 năm xem mặt 100 lần vẫn thất bại” trở thành từ khóa nóng nhất mạng xã hội Trung Quốc những ngày qua.

Địa điểm giải trí giao-vien-1-1-8290-1659332415 Đi xem mặt 100 lần vẫn ế Thông tin

Hứa Minh Vỹ trong buổi trả lời phỏng vấn chương trình “Cái nhìn đầu tiên” của Đài truyền hình thành phố Trùng Khánh, cuối tháng 7 năm 2022. Ảnh: new.qq

Hứa Minh Vỹ cho biết thêm, anh cao 1m68, không có nhà riêng, không có xe hơi, ở ký túc xá của trường, cuối tuần lại về nhà mẹ cách trung tâm thành phố vài chục km. Mẹ anh là phụ nữ đơn thân nên anh luôn khát khao một mái ấm gia đình. “Tôi mong muốn ngày nào đó được cầm tay người yêu đi dạo trên bãi biển, dưới ánh hoàng hôn”, anh nói.

Hứa cho hay, hầu hết các cô gái đến những buổi hẹn hò đều yêu cầu đối phương cao từ 1m75 đến 1m80 nên nhiều người đã loại bỏ ngay hồ sơ của anh dù chưa gặp mặt.

“Có lần xem mặt, tôi muốn mời đối phương đi ăn rồi xem phim, tản bộ trò chuyện, nhưng cô ấy lại đề nghị đến xem nhà tôi trước”, anh giảng viên kể. Cô gái tiếp tục hỏi anh về tiền lương sau thuế là bao nhiêu, thậm chí hỏi tới ba lần. Sau khi Hứa nói về tiền lương của mình, đối phương nói thẳng: “Chúng ta không thích hợp”.

Hứa cũng có một buổi hẹn với đồng nghiệp cũ. Nhưng sau khi biết mức lương của anh, họ lại từ chối gặp gỡ. Trong tin nhắn cuối cùng, cô gái viết: “Đợi khi nào lương hàng chục nghìn tệ hẵng tiếp tục theo đuổi tôi”.

Địa điểm giải trí giao-vien-2-2-9087-1659334258 Đi xem mặt 100 lần vẫn ế Thông tin

Hứa Minh Vỹ hiện cũng tham gia nhiều trang web hẹn hò, nói chuyện với nhiều cô gái. Tuy nhiên đến giờ anh vẫn độc thân. Ảnh: new.qq

Hứa Minh Vỹ cũng tiết lộ, hầu như tuần nào anh cũng đến “Góc xem mặt” tại công viên Trùng Khánh với hy vọng tìm được đối tượng thích hợp. Nhưng các cô gái đến đây đều yêu cầu mức lương rất cao.

“Tôi chỉ lắng nghe rồi bỏ về, biết mình không xứng với kỳ vọng của họ”. Suốt thời gian này, anh chỉ gặp duy nhất một cô gái không đề cao tiền lương, sẵn sàng nói chuyện nghiêm túc. Nhưng cô lại chê xuất thân của anh rằng “con cái trưởng thành trong gia đình đơn thân thường có tính khí bất ổn”.

Hứa chia sẻ, thời gian đầu bị từ chối, anh cảm thấy vừa hổ thẹn vừa tức giận. Sau 10 năm liên tục bị từ chối, giờ Hứa đã không còn cảm giác đó nữa. Trong 10 năm qua, anh chăm chỉ học nâng cao, sở hữu đến 20 chứng chỉ, bằng cấp nhưng thu nhập vẫn chưa cải thiện là bao.

Câu chuyện của Hứa Minh Vỹ sau khi được phát sóng đã thu hút sự chú ý của người dùng mạng Trung Quốc. Anh nhận được rất nhiều tin nhắn, đa phần trách móc là “người có EQ thấp”.

“Họ nói tôi thấp bé, hơn 30 tuổi mà lương thấp như vậy còn đòi tìm đối tượng phù hợp”, Hứa chia sẻ. Thậm chí có người còn chê anh không đủ bản lĩnh, không dám bỏ công việc hiện tại để tìm việc mới lương cao hơn: “Có nên gửi gắm cuộc đời vào một người đàn ông như vậy?”, người ta đặt câu hỏi.

Hứa cho hay, nếu là trước đây, anh sẽ tranh luận tới cùng, nhưng hiện tại tâm trạng trở nên cởi mở hơn. “Bởi vì môi trường sống khác nhau, nhận thức khác nhau, sự hiểu biết chắc chắn là khác nhau. Tôi không cần giải thích với những người không hiểu mình”, Hứa lý giải.

Tuy vậy người đàn ông này cũng thừa nhận, với mức lương như vậy, lại sống ở thành phố đắt đỏ, khó có thể nuôi được gia đình. “Nhưng ý về phụ nữ thực dụng, tôi chỉ muốn nhắc tới những người tôi đã xem mặt, không chỉ số đông. Đó cũng chỉ cảm xúc riêng của cá nhân tôi mà thôi”, anh chia sẻ.

Dù vẫn khát khao có một tình yêu đích thực nhưng hiện tại Hứa Minh Vỹ không còn tự tin mỗi khi đi xem mặt, bởi anh sợ lại nhận thêm lời từ chối.

Các chuyên gia nhân khẩu học nhận định, chính sách một con kéo dài nhiều thập niên cùng văn hóa trọng nam khinh nữ ở Trung Quốc khiến tình trạng chênh lệch giới tính vô cùng trầm trọng. Ước tính hiện nay nước này có khoảng 30 triệu đàn ông ế vợ và các nhà quản lý vẫn chưa thể tìm ra giải pháp.

Theo kết quả điều tra dân số được Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố cuối năm 2021, trong số 12 triệu trẻ em được sinh ra vào năm 2020, cứ 100 bé gái thì có 111,3 bé trai.

Vy Trang (Theo qq)

Hoa tiền