Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Đi khắp nước Đức với 9 euro

Địa điểm giải trí di-khap-nuoc-duc-voi-9-euro Đi khắp nước Đức với 9 euro Du lịch
Rate this post

Hè này, du khách khắp thế giới đến Đức sẽ được hưởng quyền lợi đi lại không giới hạn trên các phương tiện công cộng trong một tháng chỉ với 9 euro.

Sau một thời gian đàm phán, Chính phủ Đức đã thông qua kế hoạch khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng để giảm bớt tác động lạm phát khi giá năng lượng và khí đốt tăng chóng mặt. Vé phương tiện công cộng có giá 9 euro một tháng sẽ được áp dụng từ 1/6 đến hết 31/8. Dưới đây là cách sử dụng và các lợi ích của vé 9 euro khi bạn là một khách du lịch muốn khám phá Đức hè này.

Địa điểm giải trí 287807309-8929-1654585114 Đi khắp nước Đức với 9 euro Du lịch

Vé 0 euro có thể gây ra cơn sốt lớn khiến hàng triệu du khách đổ về Đức. Nhân viên trực ga tàu sẽ được huy động thêm để phục vụ du khách. Ảnh: Emmanuele Contini/NurPhoto

Cách sử dụng

1. Bất kỳ ai, kể cả không phải công dân Đức đều có thể mua được vé.

2. Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí.

3. Vé mang tên chủ sở hữu, không thể chuyển nhượng.

4. Bạn có thể mua vé 9 euro tại đây, hoặc qua các ứng dụng phương tiện công cộng, máy bán vé và các cửa hàng.

5. Vé có giá trị sử dụng trong tháng. Ví dụ, vé mua trong tháng 6 có giá trị từ ngày đầu tiên đến ngày cuối cùng của tháng đó.

6. Bạn có thể sử dụng tất cả các phương tiện giao thông công cộng ở Đức gồm bus, xe điện, tàu điện ngầm, đường sắt, tàu tốc hành, phà…

7. Vé 9 euro không áp dụng với các tuyến tàu cao tốc như ICE, IC, EC, Thalys, Flixtrain. Vé cũng không được áp dụng cho các toa hạng nhất.

8. Người đang sử dụng các loại vé cũ sẽ được hoàn tiền. Không ai phải trả hơn 9 euro một tháng để sử dụng mạng lưới giao thông công cộng của Đức trong tháng 6,7 và 8.

9. Nếu muốn mang xe đạp lên tàu, bạn vẫn cần vé bổ sung.

Địa điểm giải trí 61849138-303-4353-1654585114 Đi khắp nước Đức với 9 euro Du lịch

Với vé 9 euro, du khách được đi qua cầu cạn Göltzschtal là cầu xây bằng gạch lớn nhất thế giới Ảnh: Wolfgang Thieme/picture-alliance

Lưu ý cho khách du lịch

Nếu có ít thời gian, bạn vẫn nên ưu tiên mua vé tàu cao tốc do các chuyến tàu thường khá chậm và việc đi từ bên này sang bên kia nước Đức có thể mất gần một ngày. Việc di chuyển giữa Berlin, Frankfurt, Munich, Cologne, Hamburg bằng tàu cao tốc chỉ mất vài giờ. Bạn có thể kết hợp lợi ích bằng việc đến các thành phố này bằng tàu cao tốc rồi tiếp tục lên kế hoạch cho các chuyến đi trong ngày bằng vé 9 euro.

Vé chỉ có tác dụng trong tháng, nghĩa là nếu bạn mua vé vào cuối tháng thì chỉ có thể sử dụng trong vài ngày. Tuy nhiên, giá như vậy vẫn rẻ hơn nhiều khi vé lẻ ở Munich có giá 3,5 euro, vé 24 tiếng ở Berlin có giá 8,8 euro và vé có giá trị khắp nước Đức trong một ngày có giá 42 euro.

Những chuyến tàu dẫn bạn tới 16 công viên quốc gia của Đức, tận hưởng vẻ yên bình của đường bờ biển Đức, ghé thăm các thành phố có ý nghĩa lịch sử như Gottingen, Bonn hay Weimar. Đối với khách du lịch đã am hiểu nước Đức, đây là cơ hội để tiết kiệm ngân sách để tận dụng triệt để khám phá các vùng của nước Đức mà bạn chưa từng thấy trước đây.

Địa điểm giải trí statista-9003-1654585114 Đi khắp nước Đức với 9 euro Du lịch

Những tuyến tàu dài nhất bạn có thể đi chỉ với 9 euro. Ảnh: statista

Trung Nghĩa tổng hợp

Hoa tiền