Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Mẹo giảm chi phí cho chuyến đi mùa hè

Mẹo giảm chi phí cho chuyến đi mùa hè Du lịch
Rate this post

Từ vé máy bay đến phòng khách sạn, nếu biết áp dụng các mẹo du lịch, bạn có thể tiết kiệm khi đi chơi mùa cao điểm.

Dưới đây là chia sẻ của Squeeze Team, nhóm chuyên gia tiêu dùng hàng đầu tại Anh, về các mẹo tiết kiệm cho chuyến đi mùa hè. Đồng thời, họ cũng hướng dẫn cách tránh những trường hợp mất tiền khi đi du lịch.

Mẹo giảm chi phí cho chuyến đi mùa hè Du lịch

Mùa hè là dịp cao điểm du lịch trong năm ở khắp nơi trên thế giới. Đây là thời điểm mọi người đổ xô đi vì học sinh được nghỉ hè, và nhiều người có nhu cầu tránh nóng. Do đó, chi phí các chuyến du lịch thời điểm này thường tăng cao hơn bất thường. Ảnh: iStock

Chuyến bay

Skyscanner công bố mức giá khác nhau cho các chuyến bay khắp thế giới mỗi ngày. Các chuyên gia dựa vào những thông tin này để nghiên cứu và tìm ra thời điểm đặt vé giá tốt nhất cho cao điểm hè. Hai tuần đầu tiên sau khi học sinh được nghỉ là thời gian mọi người đổ xô đi chơi nhiều nhất. Do đó, việc trì hoãn chuyến đi sau đó 2-3 tuần có thể giúp tiết kiệm tới 44% chi phí. Theo so sánh trên Skyscanner, vé máy bay trung bình các chặng trên thế giới trong tuần đầu tiên của kỳ nghỉ ở mức 537 USD (12,4 triệu đồng), nhưng vào tuần cuối cùng, giá giảm xuống còn 300 USD (gần 7 triệu đồng).

Ngày bay cũng rất quan trọng. Bay vào thứ bảy luôn là lựa chọn tốn kém nhất. Một ví dụ là bay từ Anh sang Mỹ vào thứ ba, một gia đình 4 người sẽ tiết kiệm được trung bình 478 USD (gần 11 triệu đồng) so với bay vào thứ 7. Cùng điểm đến Hy Lạp, nếu bay vào thứ năm, du khách tiết kiệm được trung bình 300 USD (gần 7 triệu đồng) so với bay vào cuối tuần.

Ngoài ra, hành khách cũng cần chú ý đến trọng lượng hành lý, tránh đóng thêm tiền quá cân. Nhiều hãng hàng không giá rẻ thoạt nhìn có thể chiếm ưu thế về giá vé. Nhưng nếu đi du lịch theo diện gia đình, bạn sẽ cần mang nhiều đồ hơn và có thể bị quá cân, khiến chi phí tăng lên.

Nơi lưu trú

Trước tiên, hãy lên các trang web như Kayak, Agoda, Booking hay Tripadvisor để so sánh giá. Sau đó, gọi điện trực tiếp đến khách sạn để xem họ cung cấp giá cao hay thấp hơn các ứng dụng trên rồi mới đưa ra quyết định.

Nếu đi theo nhóm cần 3-4 phòng trở lên, hãy nghiên cứu việc thuê một căn hộ hoặc biệt thự. Các căn hộ hoặc thậm chí biệt thự được đặt qua Airbnb hoặc Vrbo thường có giá rẻ hơn thuê từng phòng riêng biệt.

Nếu bạn có thẻ khách hàng thân thiết, hãy gọi điện lên bộ phận lễ tân khách sạn để có thể nhận được nhiều ưu đãi hơn như nâng cấp phòng miễn phí, giảm giá phòng, dịch vụ…

Với những du khách không có nhu cầu phải ở các nơi quá sang chảnh 4-5 sao, có thể tìm kiếm các nhà nghỉ, khu ký túc xá… Giá cả sẽ phải chăng hơn.

Chi tiêu

Nhiều khách sạn, cửa hàng ở nước ngoài sẽ hỏi bạn muốn thanh toán bằng đồng USD hay nội tệ. Nếu chọn đồng USD, bạn có thể phải chấp nhận tỷ giá cao hơn nhiều so với việc bạn đổi tiền ở ngân hàng tại quê nhà. Do đó, hãy chọn thanh toán bằng đồng nội tệ của nước đó.

Nhiều du khách có thói quen đổi tiền nước mình sang đồng USD để đi du lịch. Sau đó, sang nước ngoài lại đổi đồng USD sang nội tệ. Điều đó khiến bạn bị mất hai lần chi phí đổi tiền.

Một số thẻ tín dụng có khuyến mãi như hoàn tiền khi chi tiêu. Bạn nên kiểm tra các chương trình này với ngân hàng trước các chuyến đi để nhận được các ưu đãi tối đa.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng việc thanh toán, đặt phòng, vé… qua mạng có lợi hơn mua trực tiếp, vì trên mạng hay có nhiều ưu đãi giảm giá hơn.

Anh Minh (Theo Sun)

Hoa tiền