Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Dấu hiệu của người trưởng thành

Dấu hiệu của người trưởng thành Thông tin
Rate this post

Thích ở một mình, dám nhận sai, sửa sai và học hỏi từ thất bại… là dấu hiệu cho thấy bạn là một người từng trải.

Trải qua thay đổi sâu sắc trong đời

Trên hành trình cuộc đời, hầu như ai cũng phải trải qua những thay đổi lớn, tích cực lẫn tiêu cực. Chúng là những dấu mốc trọng đại. Những thứ tích cực bao gồm những thứ đầu tiên bạn mua như xe hơi, công việc, bằng cấp, căn hộ…

Đây là những thay đổi bạn đã thiết lập dựa trên mục tiêu đời mình. Những thay đổi khác bao gồm kết hôn và có con.

Mặt khác, bạn cũng sẽ gặp phải những thay đổi tiêu cực, mất mát và đau buồn. Nếu học cách biến nỗi đau thành công cụ, bạn sẽ học hỏi thêm, trưởng thành và tiến bộ.

Muốn một mình

Ở một mình không có nghĩa bạn không thích mọi người, chỉ là đang cần một không gian để nạp năng lượng. Một bài viết trên tạp chí Lý thuyết về hành vi xã hội cho thấy, sự cô lập đôi khi có rất nhiều lợi ích.

Dành thời gian chất lượng cho riêng mình có thể thúc đẩy sáng tạo và nhận thức về bản thân. Không như cô đơn, một mình là trải nghiệm tích cực.

Không ham vật chất

Chẳng có gì sai nếu bạn ước muốn một ngôi nhà xinh xắn, một chiếc xe sang trọng và một công việc thu nhập cao. Nhưng khi càng tự tin đi đúng đường, bạn càng không quan tâm vật chất.

Bạn khám phá những giá trị thực tế, chẳng hạn sức khỏe, tình yêu và các mối quan hệ với gia đình, bạn bè. Bạn nhận ra không có tiền bạc nào trên thế giới mua được những thứ quý giá vô hình này.

Dấu hiệu của người trưởng thành Thông tin

Ảnh minh họa: powerofpositivity

Chịu nhiều rủi ro hơn

Khi trưởng thành, bạn học cách tin tưởng vào trực giác nhiều hơn nên sẵn sàng chấp nhận nhiều rủi ro. Một câu người xưa hay nói là nếu không mạo hiểm sẽ chẳng có thành công.

Cần sự tự tin để tiếp cận những lĩnh vực xa lạ, ví dụ bạn dự định thay đổi nghề nghiệp hoặc thoát khỏi một mối quan hệ độc lại. Đây có thể là bước đầu tiên đúng đắn trên con đường số phận.

Khẳng định bản thân thường xuyên hơn

Có sự khác biệt giữa hung hăng và khẳng định. Trong khi hung hăng đe dọa quyền của người khác, sự khẳng định bảo vệ quyền của bạn. Bạn có thể tạo lập chỗ đứng cho mình một cách vững chắc và lịch sự, mà không cần cao giọng.

Học hỏi từ thất bại

Trong bài viết trên thư viện Y khoa quốc gia Mỹ, tiến sĩ Joseph Loscalzo có góc nhìn độc đáo về thất bại. Thay vì né tránh bằng mọi giá, Loscalzo kêu gọi mọi người đón nhận thất bại. Theo tác giả nghiên cứu, thất bại là người thầy tuyệt vời để cải thiện bản thân và lòng tự trọng.

Không thể tránh khỏi va vấp, ngay cả khi bạn đang đi đúng đường. Thay vì quay đầu, bạn nên phủi bụi để tiến về phía trước. Như tiến sĩ Loscalzo nhấn mạnh, sai lầm cơ bản duy nhất của chúng ta là mắc lỗi mà không học được gì từ nó.

Nhận trách nhiệm

Đổ lỗi là dấu hiệu của sự chưa trưởng thành và một nhân cách độc hại. Là người thực sự trưởng thành, có nghĩa bạn biết mình sai ở đâu, thừa nhận sai lầm đó để xin lỗi và sửa đổi.

Vòng tròn mối quan hệ chặt chẽ hơn

Có nhiều người bạn là tốt, nhưng khi bạn thực sự đi đúng con đường, vòng tròn mối quan hệ sẽ chặt chẽ hơn. Bạn coi trọng tình bạn, nhấn mạnh chất lượng hơn số lượng và học cách kết thúc mối quan hệ đã phát triển quá mức hoặc độc hại.

Cho phép bản thân được thả lỏng nhiều hơn

Khi bạn đóng gói những thứ cần thiết, hành trình của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Bạn không phải trả một khoản lớn cho hành lý bổ sung, chật vật đưa ra sân bay.

Tương tự, đi đúng đường cần hành trang nhẹ nhàng. Sau một vài chặng đường, bạn bắt đầu trút bỏ được gánh nặng như mối hận thù và hối tiếc. Bạn đánh đổi chúng để lấy những thứ cần thiết, như tình yêu, niềm vui, sự tha thứ và hạnh phúc.

Nhật Minh (Theo powerofpositivity)

Hoa tiền