Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

‘Bức ảnh gợi lên cảm xúc sẽ tạo sự khác biệt’

Địa điểm giải trí buc-anh-goi-len-cam-xuc-se-tao-su-khac-biet 'Bức ảnh gợi lên cảm xúc sẽ tạo sự khác biệt' Du lịch
Rate this post

Ảnh chụp khoảnh khắc đẹp, độc đáo, khơi gợi cảm xúc của người xem sẽ trở nên khác biệt, theo nhiếp ảnh gia Khôi Lê.

Khôi Lê là thành viên của Hiệp hội nhiếp ảnh cưới chuyên nghiệp Thế giới (The International Society of Professional Wedding Photographer – ISPWP), nổi tiếng với những bức ảnh đầy cảm xúc và được nhiều người yêu thích. Hiện tại anh làm giám khảo chủ đề “Sự kiện” của cuộc thi ảnh “Vinhomes Grand Park – Nơi đáng sống tại TP Thủ Đức“.

Theo nhiếp ảnh gia này, bức ảnh đạt yêu cầu cần hội tụ đầy đủ ba yếu tố cơ bản là ánh sáng, bố cục và khoảnh khắc. Bên cạnh đó, những tiêu chí tạo nên khác biệt, cho ra bức ảnh độc đáo là việc bắt đúng khoảnh khắc đẹp, khơi gợi cảm xúc.

Địa điểm giải trí 286731548-587613642732133-4023-3167-2325-1656403862 'Bức ảnh gợi lên cảm xúc sẽ tạo sự khác biệt' Du lịch

Vinhomes Grand Park (đường Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP Thủ Đức) – nơi diễn ra cuộc thi “Vinhomes Grand Park – Nơi đáng sống tại TP Thủ Đức”. Ảnh: Vinhomes

Cảm xúc đó có thể là vui, buồn hoặc ngạc nhiên…, chạm được vào các giác quan của người xem thì bức ảnh đã trở nên khác biệt, nhiếp ảnh gia chia sẻ.

Để bắt đúng khoảnh khắc như ý, người chụp phải quan sát tình huống và tính toán khoảng thời gian thích hợp, dự kiến trước tiến triển sự việc sẽ xảy ra. Nếu nhìn thấy thời điểm đẹp trước mắt thì có nghĩa là chúng ta đã bị muộn trong việc lưu giữ nó lại trong khung hình.

Các yếu tố khác như bố cục, ánh sáng, độ sắc nét của hình ảnh cũng cần đảm bảo. Bố cục là nền móng cơ bản nhất cho một bức ảnh, cùng một chủ thể sẽ có rất nhiều lựa chọn về bố cục tuy nhiên người chụp nên thể hiện được tính phân định các yếu tố chính-phụ trong khung hình.

Một bức ảnh càng đơn giản nhưng rõ ràng, ít có các yếu tố thừa thì càng dễ tiếp cận với người xem, giám khảo Khôi Lê cho biết.

Địa điểm giải trí 289518829-1022793068628530-627-1374-9592-1656403863 'Bức ảnh gợi lên cảm xúc sẽ tạo sự khác biệt' Du lịch

Nhiếp ảnh gia Khôi Lê là giám khảo chủ đề “Sự kiện” cuộc thi “Vinhomes Grand Park – Nơi đáng sống tại TP Thủ Đức”. Ảnh: Khôi Lê

Đối với nguồn sáng, nhiếp ảnh gia luôn ưu tiên những nguồn sáng đơn giản. Thông thường, anh sẽ thử tiếp cận chủ thể từ nhiều góc khác nhau để sử dụng nhiều loại ánh sáng khác nhau (thuận sáng, ngược sáng, ánh sáng xiên…) từ đó đánh giá và lựa chọn nguồn ánh sáng hợp với ngữ cảnh cũng như làm tôn vẻ đẹp của chủ thể nhiều nhất.

Khôi Lê cũng nhìn nhận thiết bị tốt mang đến nhiều bức ảnh có chất lượng, khả năng bị nhiễu (noise) khi chụp tối giảm đáng kể và tăng xác suất bắt trúng khoảnh khắc nhờ tính năng chụp liên tục.

Tuy nhiên, tư duy người chụp mới là yếu tố chính để cho ra một bức ảnh đẹp, thiết bị chỉ là công cụ hỗ trợ giúp việc chụp ảnh trở nên dễ dàng hơn, Khôi Lê nhấn mạnh.

Cuộc thi ảnh “Vinhomes Grand Park – Nơi đáng sống tại TP Thủ Đức” do VnExpress phối hợp Vinhomes và Canon tổ chức, khai mạc vào ngày 7/5, diễn ra trong 8 tháng với 4 chủ đề bao gồm “Sự kiện – Cuộc sống – Kiến trúc – Sắc màu”.

Địa điểm giải trí 290015929-456333032986328-8106-1302-7401-1656404475 'Bức ảnh gợi lên cảm xúc sẽ tạo sự khác biệt' Du lịch

Theo đó, các thí sinh tham gia sẽ chụp ảnh xoay quanh nhân vật hoặc ảnh khung cảnh tại Vinhomes Grand Park (đường Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP Thủ Đức). Ảnh dự thi là ảnh đơn, được chụp bằng máy ảnh, điện thoại di động hoặc các thiết bị kỹ thuật số khác, không được cắt ghép, ảnh có thể được xử lý hậu kỳ cơ bản về ánh sáng và màu sắc nhưng không được cắt, ghép, xóa, chồng nối ảnh…, đảm bảo giữ nguyên nội dung, không sai hình ảnh thực tế.

Tổng trị giá giải thưởng cuộc thi hơn 800 triệu đồng bao gồm ôtô VinFast VF e34 trị giá 690 triệu đồng (giải đặc biệt), máy ảnh Canon EOS RP (giải nhất), máy ảnh Canon M200 Kit 15-45mm (giải ảnh được yêu thích nhất) voucher Vinpearl trị giá 5 triệu đồng và áo khoác nhiếp ảnh Canon (giải chủ đề).

Độc giả tham gia cuộc thi tại đây.

Quế Anh

Hoa tiền