Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Dấu hiệu bạn nên tạm dừng hẹn hò

Dấu hiệu bạn nên tạm dừng hẹn hò Thông tin
Rate this post

Liên tục gặp gỡ người mới, đầu tư thời gian để phát triển quan hệ nhưng không đạt kết quả gì. Các nhà tâm lý cho rằng đó là dấu hiệu bạn nên tạm dừng hẹn hò.

Dưới đây là 5 dấu hiệu bạn nên dừng việc hẹn hò.

Cảm thấy đang mắc kẹt

“Thường thì chúng ta có thể bị mắc kẹt trong vòng quay tìm kiếm hoặc thử đi thử lại một thứ mà không tìm ra điều gì khác biệt, cảm thấy như mọi chuyện sẽ chẳng đi đến đâu. Điều này có thể xảy ra với việc hẹn hò khi chúng ta cứng nhắc tìm một hình mẫu cụ thể”, chuyên gia mối quan hệ và sức khỏe tình dục Kate Moyle, ở Anh cho biết.

Cảm thấy như một nghĩa vụ

Tìm kiếm bạn trai/bạn gái là điều bạn cảm thấy hào hứng và muốn làm, chứ không phải là điều “phải” hay “nên” làm.

Nếu bạn đang không thoải mái về thời gian dành cho việc gặp gỡ, trò chuyện tán tỉnh, bạn sẽ không tiếp cận nó với năng lượng phù hợp và rồi mọi chuyện cũng chẳng đến đâu.

Hãy nghỉ ngơi và sử dụng thời gian này để làm những việc bạn thực sự muốn. Bạn sẽ cảm thấy mãn nguyện hơn, sảng khoái hơn và có thể sẽ gặp được một người phù hợp với mình theo lẽ tự nhiên.

Dấu hiệu bạn nên tạm dừng hẹn hò Thông tin

Hẹn hò nhiều cũng khiến bạn hao tổn sức lực và trí lực, vì thế nghỉ ngơi một khoảng sẽ giúp cuộc sống cân bằng trở lại và biết đâu tìm được người phù hợp với mình theo lẽ tự nhiên. Ảnh: Bustle

Cần phù hợp tiêu chuẩn xã hội

“Đây là lý do sai lầm. Bạn hẹn hò vì hạnh phúc cá nhân mình chứ không phải vì nó phù hợp với tiêu chuẩn xã hội”, Kate nói.

Chìa khóa dẫn đến hạnh phúc

Hẹn hò cũng giống như một trò chơi, nghĩa là có thể được hoặc không. Vì vậy, điều quan trọng là chính mình phải thoải mái. Nếu bạn đang coi mọi cuộc hẹn hò hoặc đối tượng tiềm năng là cơ hội duy nhất để bản thân hạnh phúc, thì đồng nghĩa ngay từ đầu đã tự đặt mình vào trạng thái dễ bị thất vọng và tổn thương. Càng ít phụ thuộc vào kết quả của quá trình này, bạn càng tận hưởng nó như một trải nghiệm.

“Giống như bất cứ thứ gì chịu quá nhiều áp lực, đó không phải là môi trường tốt nhất để thứ đó phát triển”, Kate nói.

Hẹn hò để trả thù

Biết người yêu cũ đã quen người khác có thể khiến bạn rất đau lòng và có áp lực cũng phải kiếm người mới. Nhưng rút cuộc, nếu lao vào cuộc tình mới vì lý do này, bạn đang sai lầm. Đừng bao giờ đánh đổi hạnh phúc của bản thân vì người yêu cũ.

Rồi bạn sẽ ở một nơi tốt hơn, gặp được một người tốt hơn khi bạn hoàn toàn tự tin là chính mình. Trước lúc đó, hãy tập trung vào bản thân, dành thời gian cho những bạn bè và gia đình – những người sẽ khiến bạn được yêu thương và trân trọng.

Bảo Nhiên (Theo Metro/Bustle)

Hoa tiền