Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

7 gợi ý đi chơi giờ chót dịp lễ 30/4

7 gợi ý đi chơi giờ chót dịp lễ 30/4 Du lịch
Rate this post

Săn mùa bướm ở Cúc Phương, tắm biển không đông đúc ở Quy Nhơn, Phan Thiết, tour trực thăng TP HCM có thể đặt dịch vụ sát ngày lễ 30/4.

Còn 2 ngày nữa tới kỳ nghỉ lễ 30/4, nhiều điểm du lịch dự báo đông khách, các khách sạn kín phòng. Tuy nhiên bạn còn nhiều lựa chọn trong hôm nay, tới nơi vắng vẻ và chi phí không quá cao.

Cắm trại, ngắm mùa bướm ở Cúc Phương

Cách Hà Nội khoảng 3 tiếng lái xe, Cúc Phương là điểm đến gợi ý cho du khách yêu cắm trại, dịp nghỉ lễ cũng là mùa bướm bay rợp trời. Theo kinh nghiệm của người địa phương, nên tới buổi sáng khoảng 9-10h để gặp nhiều bướm nhất. Bạn có thể đi sớm một ngày để cắm trại qua đêm, hoặc xuất phát từ sáng sớm để tránh tắc đường.

Điểm cắm trại của du khách là ở Xóm Bống hay còn gọi là khu sân bay, xung quanh bao bọc bởi núi rừng. Ngoài ra du khách có thể chụp ảnh ở hồ Mạc, đi trekking ngắn trong rừng, tham quan nhà hàng tre mới mở ở gần rừng. Một số đồ đạc cần mang theo là lều trại, đồ ăn, đèn điện, thuốc xịt côn trùng, chăn ấm nếu ngủ qua đêm.

7 gợi ý đi chơi giờ chót dịp lễ 30/4 Du lịch

Khu cắm trại “sang chảnh” vừa mở, cách Cúc Phương khoảng 15 km. Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Với du khách có nhu cầu cắm trại sang trọng có thể tới Sunny Camping, nằm trong một sân golf ở xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan, cách Cúc Phương khoảng 15 km. Khung cảnh ở đây hữu tình với hồ xanh, núi, suối thác. Giá dịch vụ là 799.000 đồng một người đã bao gồm vé, lều trại, set đồ nướng, ăn sáng (nếu qua đêm). Dịch vụ chia hai khung giờ là trong ngày 10-16h và 17h đến 9h hôm sau, du khách có thể ngắm bướm ở Cúc Phương rồi tới cắm trại. Ở đây có lựa chọn nghỉ đêm ở bungalow, còn trống đêm 2/5.

Du lịch trong ngày ở ngoại thành Hà Nội

Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô, Sơn Tây là địa diểm dễ đi và về trong ngày. Làng Văn hóa có nhiều công trình tái hiện các đặc trưng kiến trúc của các dân tộc, phù hợp cho khách muốn check-in nhiều điểm độc đáo mà không cần đi xa.

Từ ngày 29/4 đến 3/5 tại đây diễn ra chuỗi hoạt động văn hóa đậm sắc màu vùng cao của dân tộc thiểu số, tái hiện Tết nhảy của đồng bào dân tộc Dao, lễ hội cầu mưa của dân tộc Thái… Bên cạnh đó là các hoạt động hàng ngày của 13 cộng đồng dân tộc với các trải nghiệm làm nghề thủ công, làm và gói bánh, chơi trò dân gian. Vé vào cổng làng văn hóa là 30.000 đồng một người lớn. Vì khu du lịch rộng nên nhiều khách chọn tham quan bằng xe điện, giá là 40.000 đồng một người.

7 gợi ý đi chơi giờ chót dịp lễ 30/4 Du lịch

Khách check-in với tháp Chăm mô phỏng ngay ở Hà Nội. Ảnh: Duy Phong

Ngoài ra ở đây cũng có khu vực cắm trại thuộc Đồng Mô Discovery nằm trong vườn cây xanh bên hồ Đồng Mô. Ở đây có cho thuê các dịch vụ cắm trại, bếp nướng, đi thuyền vịt trên hồ, lái xe ATV vượt địa hình. Chi phí trung bình khoảng 300.000 đồng/người. Từ trung tâm Hà Nội, bạn đi về hướng Đại lộ Thăng Long theo hướng Hòa Lạc. Quãng đường di chuyển dài gần 50 km, mất khoảng một tiếng.

Nghỉ dưỡng ở Quy Nhơn

Quy Nhơn, Bình Định là một trong những gợi ý của công ty lữ hành dành cho du khách khi muốn đi biển mà không quá đông đúc. Tới nay các khu nghỉ dưỡng như FLC Quy Nhơn với bãi biển riêng, Fleur De Lys Quy Nhơn hay Anya Premier Quy Nhơn gần biển vẫn còn phòng trống trong ngày 30/4-3/5. Giá phòng từ 1,6 triệu đồng đến 3,5 triệu đồng một đêm. Đặc biệt vé máy bay từ Hà Nội, TP HCM đi Quy Nhơn đang “hạ nhiệt” với giá hơn 2 triệu đồng một người khứ hồi.

Ngoài lưu trú trong những khu nghỉ, du khách đừng quên ghé thăm Kỳ Co – Eo Gió, Ghềnh Ráng Tiên Sa, các tháp Chăm hay trung tâm khám phá khoa học ExploraScience mở từ 29/4.

7 gợi ý đi chơi giờ chót dịp lễ 30/4 Du lịch

Không gian từ phòng nghỉ nhìn ra bãi biển riêng. Ảnh: FLC Quy Nhơn

Thư giãn với núi rừng ở Quảng Bình

Quảng Bình có nhiều trải nghiệm du lịch đa dạng mà không cần đặt chỗ trước, mang đến một kỳ nghỉ trọn vẹn. Ngoài các tour thám hiểm hang động, bạn có thể tham quan và vui chơi tại một số khu du lịch như Suối Moọc có trải nghiệm tắm suối và chèo SUP, Sông Chày – Hang Tối có trải nghiệm trượt zipline, tắm bùn trong hang động… Nếu muốn tắm biển, du khách có thể ghé thăm bãi Nhật Lệ. Quảng Bình rộng, các địa điểm chơi cách xa nhau song tập trung chủ yếu ở vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Từ Hà Nội, bạn có thể tham khảo chuyến bay của Vietnam Airlines và Bamboo Airways giá từ 1,3 triệu đồng một chiều. Từ TP HCM, giá một chiều bay tới Đồng Hới từ 1,9 triệu đồng giờ chót. Các khách sạn ở Phong Nha khá bình dân và rẻ, còn nhiều lựa chọn trên các ứng dụng đặt phòng Agoda và Booking với giá từ 200.000 đồng một đêm.

7 gợi ý đi chơi giờ chót dịp lễ 30/4 Du lịch

Khu du lịch suối nước Moọc. Ảnh: Trung Nghĩa

Trải nghiệm đồi cát ở Phan Thiết

Không chỉ có biển, Phan Thiết, Bình Thuận còn sở hữu những đồi cát như một sa mạc thu nhỏ. Du khách tới đây có thể thăm đồi Cát Vàng hay đồi Cát Bay, Bàu Trắng, tắm biển ở Mũi Né với vẻ đẹp hoang sơ.

Tới nay, các khu nghỉ như Aroma Beach Resort ở Phú Hải hay Sailing Club, Hoang Ngoc Resort, Villa Panda ở Mũi Né vẫn còn trống phòng các ngày 30/4 đến 3/5. Giá phòng từ 3,6 triệu đồng cho phòng nghỉ và 7 triệu đồng cho biệt thự hai phòng ngủ.

Để tới được Phan Thiết, du khách đi bằng đường bay tới Cam Ranh sau đó đi ôtô tầm 3 tiếng tới Phan Thiết. Giá vé ngày lễ từ 2,6 triệu đồng một người.

7 gợi ý đi chơi giờ chót dịp lễ 30/4 Du lịch

Lái xe trên đồi Cát Vàng ở Mũi Né. Ảnh: Ngô Trần Hải An

Ăn nhà hàng nổi ngắm pháo hoa

Dịp lễ 30/4, TP HCM sẽ bắn pháo hoa tại hai điểm là khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (TP Thủ Đức) và Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11). Thời gian dự kiến kéo dài 15 phút, từ 21h đến 21h15. Bạn có thể chọn một nhà hàng trên sông Sài Gòn để ăn tối và ngắm màn pháo hoa rực rỡ mừng ngày thống nhất.

Địa điểm gợi ý là nhà hàng nổi Elisa với hình dáng thuyền tầng, 3 cánh buồm cao lớn, tại số 5, đường Nguyễn Tất Thành, quận 1, có vị trí gần với điểm bắn pháo hoa tầm cao. Nhà hàng có sức chứa 1.000 khách với không gian ngoài trời và phòng riêng ấm cúng, phù hợp với tiệc tối, ngắm nhìn được mọi cảnh quan dọc bờ sông Sài Gòn, nhất là bến Bạch Đằng rực rỡ về đêm. Hiện vẫn có thể đặt chỗ.

7 gợi ý đi chơi giờ chót dịp lễ 30/4 Du lịch

Khung cảnh pháo hoa từ nhà hàng năm 2019. Ảnh: Elisa Floating Restaurant

Thực đơn tại nhà hàng đa dạng, kết hợp giữa phong vị ẩm thực Âu – Á, set menu có giá từ 1,88 triệu đến 2,48 triệu đồng/người. Bữa tiệc sẽ thêm ấn tượng với chương trình biểu diễn nghệ thuật với những giọng ca ngọt ngào, hứa hẹn mang lại những khoảnh khắc trải nghiệm đa sắc màu đêm 30/4.

Ngắm TP HCM từ trên cao

Đây là tour tham quan “nóng” nhất ở TP HCM hiện tại. Tour ra mắt vào giữa tháng 4, đến nay còn Lữ hành Fiditour đặt vé trong ngày 30/4 với giá từ 4,08 triệu đồng/người. Hai loại trực thăng đồng hành cùng du khách là AW-189 (sản xuất tại Italy chở tối đa 16 khách) và EC-155B1 (nhập khẩu từ Pháp, chở tối đa 12 khách), hứa hẹn cho bạn những khoảnh khắc ấn tượng của TP HCM, với góc nhìn mới lạ từ trên cao, hiện đại, sống động trong suốt 40 phút trải nghiệm.

Dự kiến du khách sẽ tham quan các điểm đến như: Aeon Mall Tân Phú – Aeon Mall Bình Tân – RMIT – Cầu Phú Mỹ – Cầu Thủ Thiêm – Landmark81 – Khu du lịch Bình Quới. Điểm tập kết hiện có hai khu vực là bãi đáp trực thăng Bệnh viện quân y 175 và Sân bay Tân Sơn Nhất.

7 gợi ý đi chơi giờ chót dịp lễ 30/4 Du lịch

Trực thăng đưa du khách tham quan thành phố. Ảnh: Lữ hành Fiditour – Vietluxtour

Lan Hương – Trung Nghĩa – Huỳnh Nhi

Hoa tiền