Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cựu Phó thủ tướng Israel xúc động xem tranh của trẻ yếu thế

Cựu Phó thủ tướng Israel xúc động xem tranh của trẻ yếu thế Thông tin
Rate this post

Cựu Thủ tướng Israel thăm triển lãm tranh “Việt Nam ước mong” do hàng trăm trẻ yếu thế sáng tác tại chùa Vĩnh Nghiêm, chiều 4/8.

Cựu Thủ tướng Israel Ehud Barak ấn tượng với những bức tranh đầy màu sắc do chính những trẻ em yếu thế, mắc bệnh hiểm nghèo sáng tác. Dù trong hoàn cảnh khó khăn, phải chống chọi với bệnh tật song các em vẫn không ngừng nuôi dưỡng ước mơ, thể hiện suy nghĩ của mình bằng những nét vẽ ngây ngô, gửi gắm khát vọng, niềm tin vào mỗi bức tranh được trưng bày tại đây.

Cựu Phó thủ tướng Israel xúc động xem tranh của trẻ yếu thế Thông tin

Cựu Thủ tướng Israel Ehud Barak tham quan triển lãm tranh của trẻ yếu thế tại chùa Vĩnh Nghiêm, chiều 4/8. Ảnh: Quỳnh Trần

Đây là lần đầu vị Cựu Thủ tướng tham dự một sự kiện về trẻ yếu thế ý nghĩa như “Việt Nam ước mong” tại Việt Nam. Ông đánh giá đây là một sự kiện ý nghĩa mang tính cộng đồng và có tầm ảnh hưởng tích cực lớn.

Theo ông, trẻ em trên toàn thế giới lẫn tại Việt Nam, đặc biệt là những trẻ yếu thế, mắc các bệnh hiểm nghèo, dễ bị tổn thương, cần nhận sự chăm sóc và quan tâm đúng mực. Ngoài ra, trẻ cũng cần được hưởng nền giáo dục đặc biệt, đi kèm những chính sách hỗ trợ phù hợp, đảm bảo các em có thể phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần.

“Tôi ấn tượng với rất nhiều bức tranh của các trẻ yếu thế tại triển lãm. Trong đó có tác phẩm của cậu bé 13 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo. Dù trong hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và nhiều thứ khác nhưng các cháu vẫn sáng tác ra những tác phẩm tuyệt vời, ý nghĩa… là điều rất đáng ngưỡng mộ”, Cựu Thủ tướng Israel chia sẻ.

Cựu Phó thủ tướng Israel xúc động xem tranh của trẻ yếu thế Thông tin

Vị Cựu Thủ tướng trò chuyện cùng hai trẻ có tác phẩm trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Quỳnh Trần

Ngoài Cựu Thủ tướng Israel, buổi tham quan triển lãm tranh chiều 4/8 còn có sự góp mặt của nhiều đại biểu, khách mời đặc biệt. Hầu hết đều choáng ngợp và xúc động trước những tác phẩm do chính những trẻ em yếu thế sáng tác. Mỗi bức tranh đều chứa đựng những câu chuyện cảm động về những ước mơ, hy vọng và cả những ký ức, quãng thời gian khó khăn mà các em đã trải qua trong quá khứ.

Tuy nhiên không vì những đau đớn bệnh tật mang lại mà các em từ bỏ sở thích, niềm tin về tương lai tươi sáng hơn. Thậm chí những bức tranh ý nghĩa này còn từng là nguồn động lực, cổ vũ cả nước chung tay phấn đấu, cùng vượt qua đại dịch.

Cựu Phó thủ tướng Israel xúc động xem tranh của trẻ yếu thế Thông tin

Ông Minh Nhân (áo xanh), đại diện ban tổ chức thuyết minh về ý nghĩa và câu chuyện phía sau các tác phẩm trưng bày tại chùa. Ảnh: Quỳnh Trần

Ngoài 250 tác phẩm tranh do chính các trẻ yếu thế sáng tác tại chùa Vĩnh Nghiêm, 150 bức tranh khác cũng đang được trưng bày tại chùa Giác Ngộ, từ nay đến hết ngày 31/8. Cùng với triển lãm tranh, chuỗi hoạt động “Việt Nam ước mong” còn bao gồm Lễ cầu siêu cho các em nhỏ không may mắn, cùng chuỗi talkshow xoay quanh chủ đề chữa lành về tâm hồn, thể xác cho các bé.

Lễ khai mạc chương trình sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 5/8 tại chùa Giác Ngộ. Bên cạnh đó, chương trình còn trưng bày và bán gây quỹ 27 tác phẩm nghệ thuật của 20 họa sĩ nổi tiếng như Thành Lễ, Lê Bá Đảng, Lưu Công Nhân… tại chùa Vĩnh Nghiêm. Toàn bộ số tiền thu được sẽ sử dụng để hỗ trợ bệnh nhi ung thư, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ hoặc mắc bệnh hiểm nghèo.

Hoạt động do chương trình Ông Mặt trời (do ông Minh Nhân sáng lập) phối hợp Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel), Trường Đại học Ngoại thương, Quỹ Hy Vọng, Quỹ Mái ấm hạnh phúc, Truyền hình Quốc hội, tổ chức.

Thy An

Với mục tiêu thắp lên niềm tin cho bệnh nhi ung thư, Quỹ Hy vọng kết hợp với chương trình Ông Mặt trời triển khai chương trình Mặt trời Hy vọng. Thêm một sự chung tay của cộng đồng là thêm một tia sáng gửi tới thế hệ tương lai của đất nước.

Độc giả có thể xem thông tin về chương trình tại đây.

Hoa tiền