Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cưới lại trước khi vợ mất trí nhớ

Cưới lại trước khi vợ mất trí nhớ Thông tin
Rate this post

Trung QuốcTrước khi vợ mất trí nhớ hoàn toàn, Thủy Ca muốn cô được mặc váy cưới – điều mà 25 năm trước anh chưa thực hiện được.

8h sáng, sau khi giúp vợ rửa mặt, Thủy Ca chuẩn bị thuốc cho cô uống. Trên ghế sofa, vợ anh, cô Cathleen ngồi chăm chú xem tin tức trên tivi. Bất giác cô quay đầu hỏi Thủy Ca: “Em đã uống thuốc chưa? Sao lại chẳng nhớ gì rồi”.

Cuộc hôn nhân của Thủy Ca và Cathleen đã bước sang năm thứ 26. Ba năm nay, chứng mất trí nhớ của vợ trở thành vấn đề khó khăn mà cả hai phải đối mặt. “Nơi này là nơi nào?”, “Hôm nay là thứ mấy?”, “Hôm nay chúng ta có kế hoạch làm gì?”… Mỗi ngày, Cathleen lặp đi lặp lại cùng câu hỏi.

“Tôi đã trả lời những câu hỏi đó cả nghìn lần, tương lai vẫn sẽ tiếp tục trả lời”, Thủy Ca, 52 tuổi, sống tại thành phố Thiên Tân nói.

Chứng mất trí nhớ của Cathleen không khác bệnh Alzheimer ở người già là mấy. Cô 49 tuổi, căn bệnh ung thư biểu mô tế bào buồng trứng từ ba năm trước khiến trí nhớ của cô cứ dần lụi tàn.

Cưới lại trước khi vợ mất trí nhớ Thông tin

Đám cưới của Thủy Ca và Cathleen lần đầu tổ chức vào năm 1996, chỉ có vài người tham dự. Cô dâu mặc bộ quần áo trắng đơn giản mượn từ người bạn, còn chú rể mặc vest đi thuê. Ảnh: qq

Ba năm trước, nhận tin về khối u ác tính của vợ, Thủy Ca, giám đốc một công ty vật liệu xây dựng đã khóc nấc. “Đừng sợ, anh sẽ về ngay”, anh nói rồi bay từ Mỹ về Thượng Hải ngay trong đêm.

Người vợ sau đó trải qua ca phẫu thuật loại bỏ khối u. Sau bốn lần hóa trị, tế bào ung thư vẫn lẫn trong cơ thể. Năm 2020, Thủy Ca đưa vợ sang Mỹ chữa trị, Cathleen bắt đầu mất dần ký ức từ thời điểm đó.

Thông tin về chứng mất trí nhớ của vợ khiến Thủy Ca rất sợ hãi. Những ký ức họ gìn giữ cùng nhau nay chỉ còn mình anh nhớ. Đối với anh, căn bệnh của Cathleen giống như một trận lũ, đến bất chợt và quét hết tất cả mọi thứ nó đi qua.

Cuối năm 2021, đánh dấu 25 năm ngày cưới của cặp đôi. Khi còn tỉnh táo, Cathleen từng mong muốn hai vợ chồng tổ chức đám cưới bạc. “25 năm trước, vì hoàn cảnh chúng tôi không có đám cưới đúng nghĩa. Cathleen chưa một lần được mặc áo cưới”, Thủy Ca chia sẻ.

Thời điểm đó, Thủy Ca là bảo vệ sân trượt băng tại một khu giải trí ở Thiên Tân. Một ngày Cathleen, nhân viên một công ty đa quốc gia, cùng đồng nghiệp đến đây chơi. Thấy cô gái bé nhỏ luống cuống khi đứng trên đôi giày trượt, anh tình nguyện dạy cô những động tác ban đầu. Sau nhiều lần Cathleen đến đây, tình cảm của họ dần nảy nở.

Là một nhân viên bảo vệ, Thủy Ca lấy hết can đảm để ngỏ lời với Cathleen. “Khi đó, giữa chúng tôi có sự chênh lệch về trình độ, công việc”, Thủy Ca nói rằng được Cathleen nhận lời là điều anh chưa bao giờ mơ tới.

Đám cưới của họ được tổ chức năm 1996, chỉ có vài người bạn tham dự do gia đình cô dâu phản đối. Vì cả hai đều nghèo nên Cathleen chỉ mặc bộ quần áo trắng mượn của người bạn, còn chú rể mặc vest đi thuê. “Ngồi xe taxi đến hôn trường, lái xe tưởng chúng tôi là khách tới dự đám cưới, cho đến khi nhìn thấy hoa cài ngực của cả hai”, Thủy Ca nhớ lại. Nhìn thấy vẻ mặt trùng xuống của cô dâu, anh dặn lòng khi đủ điều kiện, sẽ tổ chức một đám cưới đúng nghĩa cho vợ.

Năm 2002, hai vợ chồng cùng thành lập một công ty kinh doanh vật liệu xây dựng. Lúc khởi nghiệp, đến việc gõ máy tính người đàn ông này cũng không biết, vợ lại ân cần dạy từng bước. Trong công việc chung, Cathleen chủ động giao dịch với khách hàng, còn Thủy Ca lặng lẽ theo sau hỗ trợ.

Nhưng tất cả những kỷ niệm đó, đến giờ, Cathleen cũng quên hết.

Năm 2020 khi đến Mỹ điều trị, cô lên cơn động kinh hai lần, bác sỹ khuyên người chồng nên chuẩn bị hậu sự. Đưa vợ về Trung Quốc, Cathleen tiếp tục lên cơn động kinh lần ba. Tuy nhiên sau đó cô hồi phục thần kỳ, chỉ có điều nhiều ký ức đã biến mất.

Các bác sĩ nói rằng, mất trí nhớ có khi là điều tốt. Từ bây giờ trong cuộc sống của Cathleen không còn ký ức đau đớn của bệnh tật mà chỉ lưu lại những điều hạnh phúc.

Thủy Ca hiểu rất rõ điều này. Biết vợ mong muốn một lần mặc váy cưới, anh quyết tổ chức đám cưới bạc. “Dù sau này không thể nhớ gi, tôi vẫn mong cô ấy nhớ tới mình”, người chồng nói.

Thủy Ca đã lên kế hoạch tất cả mọi thứ. Anh khẳng định vợ mình xứng đáng có được cơ hội và tận hưởng một hôn lễ đáng nhớ.

Trước khi vào nghi lễ chính thức, người dẫn chương trình nhắc Thủy Ca nên viết những lời muốn nói ra giấy, tránh quên nhưng anh từ chối. Người đàn ông cho rằng, tất cả những gì muốn nói đều ghi nhớ rất rõ trong đầu. Tuy nhiên khi đứng trước mặt vợ, anh không cất được lời, chỉ biết ôm lấy cô khóc.

“Dù bệnh tật đe dọa thế nào, hãy tin vào tình yêu của anh. Chúng ta đã ở bên nhau 25 năm và còn nhiều năm nữa”, Thủy Ca nói.

Cưới lại trước khi vợ mất trí nhớ Thông tin

Thủy Ca và vợ trong đám cưới bạc được tổ chức tại Thiên Tân, cuối năm 2021. Ảnh: qq

Câu chuyện tình yêu của họ và đám cưới bạc sau đó được đài truyền hình Thiên Tân làm thành một bộ phim tài liệu, mới được phát sóng. Trong bộ phim này, Thủy Ca chia sẻ: “Cứ nhìn vào bức ảnh chụp gương mặt rạng ngời hạnh phúc của cô ấy khi bước vào lễ đường, tôi tự nhủ phải sẽ làm tất cả để mang khoảnh khắc đó quay lại nhiều lần nữa”.

Hiện tình hình bệnh của Cathleen có nhiều chuyển biến xấu. Tuy nhiên, bên cô luôn có sự đồng hành của người chồng. Để vợ không quên mình, ngày nào Thủy Ca cũng hôn vợ và nói câu “Anh yêu em!”.

“Cả hai sẽ đi cùng nhau tới cuối con đường và không gì có thể chia cắt chúng tôi”, Thủy Ca nói.

Vy Trang (Theo qq)

Hoa tiền