Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cưới lại

Cưới lại Thông tin
Rate this post

MỹNgành cưới gần như đóng băng trong hai năm qua, nhưng khi dịch hạ nhiệt, nhiều người tổ chức trở lại đám cưới lần hai, lần ba.

Cuối tháng 12/2021, Bo Hyoung Han, 37 tuổi và Emily Rose Lanfear-Radlo, 33 tuổi tổ chức hôn lễ tại Los Cabos, Mexico, với 100 khách mời. Đây là đám cưới lần thứ ba của họ.

Trước đó, hai người dự định tổ chức một đám cưới lớn vào tháng 10/2020, song vì dịch nên phải thông báo với khách hoãn tới 2021. Han, người sáng lập và giám đốc điều hành của Buzzer, một nền tảng di động và cô dâu của anh, giám đốc đối tác toàn cầu của Twitter, không chấp nhận dịch bệnh ngăn cản ngày vui của mình. “Cả hai chúng tôi đều cảm thấy sẵn sàng để bắt đầu cuộc hôn nhân”, Han cho biết.

Tháng 6/2020 họ kết hôn, sau đó làm lễ chính thức ở nhà thờ. Vài tuần sau, cặp đôi tổ chức đám cưới lần nữa để bố mẹ dâu, rể xem qua Zoom. “Nó hoàn toàn đơn giản và thân mật”, Han nói.

Cưới lại Thông tin

Một cặp đôi tổ chức hôn lễ ở New Jersey. Ảnh: Nytimes

Tương tự, Amanda Jane Cooper và Andrew Adams Bell cũng tổ chức lễ cưới lần thứ ba tại một câu lạc bộ golf ở Elverson, bang Pennsylvania, với 135 khách vào tháng 9/2021. Trước đó vì Covid, cặp đôi buộc phải hủy đám cưới vào tháng 4/2020, rồi chuyển sang hôn lễ ở tòa thị chính.

Nhiều tuần sau, họ tổ chức một đám cưới ảo thứ hai, khi đó Cooper mặc váy cưới, với sự chứng kiến của gia đình, bạn bè và mục sư. Nhưng đám cưới qua Zoom không thỏa mãn được họ. “Chúng tôi muốn trải nghiệm điều gì đó thực sự có ý nghĩa hơn, được chia sẻ niềm hạnh phúc của chúng tôi cũng như nhận được sự chúc phúc của mọi người”, Bell nói.

Vào thời điểm diễn ra đám cưới ảo, họ nói với quan khách sẽ tổ chức lễ cưới lần nữa, trực tiếp và hy vọng mọi người tới dự. “Chúng tôi biết rằng không phải ai cũng hào hứng tham gia đám cưới của tôi đến lần thứ ba, nhưng nhấn mạnh rằng sự hiện diện của họ đã chính là món quà lớn nhất”, Cooper, một nữ diễn viên nói.

Mong muốn có nhiều người chung vui cũng đã truyền cảm hứng cho India Oxenberg, 30 tuổi và Patrick D’Ignazio, 31 tuổi, lên kế hoạch tổ chức lễ cưới lần hai vào tháng Chín này, một năm rưỡi sau đám cưới chỉ có một người làm chứng.

Oxenberg, một người làm về mạng xã hội sống ở Los Angeles chỉ cần đám cưới hợp pháp về mặt giấy tờ. Nhưng D’Ignazio, một đầu bếp sống ở Key West mong muốn nhiều hơn thế. “Tôi có rất nhiều bạn bè và người thân nên muốn một đám cưới lớn”, anh nói và dự kiến hôn lễ sẽ có 100-150 khách.

Cuối cùng, anh đã khiến người bạn gái quen nhau từ năm 2018 thấy được niềm vui của lễ cưới thứ hai. “Gia đình chúng tôi chưa bao giờ gặp nhau. Họ chỉ nói chuyện ngắn gọn qua điện thoại do Covid-19 nên đây sẽ là một dịp đáng mong chờ”, cô chia sẻ.

Nhà tổ chức đám cưới Steve Kemble, ở Dallas gọi đây là “đám cưới nhiều lần” và cho biết tổ chức nhiều buổi lễ là truyền thống ở nhiều nền văn hóa và tôn giáo. Xu hướng này sinh ra từ đại dịch và sẽ tiếp tục tồn tại vì nó cho phép “các cặp đôi tạo ra những khoảnh khắc kỷ niệm đích thực”.

Theo Nora Sheils, giám đốc điều hành của Bridal Bliss, một công ty tổ chức đám cưới ở Portland, Oregon, các đôi tổ chức đám cưới lần thứ hai và ba, hầu hết để mời khách, chứ không liên quan đến thủ tục pháp lý. Xu hướng này sẽ tiếp tục gia tăng cho đến năm 2023.

Tuy nhiên sau đó xu hướng sẽ nhanh chóng dừng lại.”Thời điểm này, mọi người đã thấy được sự khốn đốn của các cặp khác khi tổ chức đám cưới trong đại dịch nên vẫn đang ủng hộ. Nhưng nếu trào lưu này kéo dài, nó sẽ khiến mọi người chán ngán. Không ai muốn đi ăn đám cưới cùng một người hết lần này đến lần khác”, cô cho hay.

Bảo Nhiên (Theo Nytimes)

Hoa tiền