Địa điểm mới

Cô gái trúng ôtô hơn nửa tỷ nhờ mua sắm trên Lazada

Địa điểm giải trí co-gai-trung-oto-hon-nua-ty-nho-mua-sam-tren-lazada Cô gái trúng ôtô hơn nửa tỷ nhờ mua sắm trên Lazada Thông tin

Cao Thị Mai (21 tuổi, Khánh Hòa) người dân tộc Raglay trúng giải đặc biệt là ôtô Mazda 2 trong sự kiện mua sắm 10 năm Lazada Việt Nam.

Thỉnh thoảng mua sắm đồ sinh hoạt, quần áo cho gia đình trên sàn thương mại điện tử, Mai chưa từng nghĩ sẽ may mắn trúng bất kỳ giải thưởng nào. Bởi vậy, khi nghe thông báo là người trúng chiếc ôtô đặc biệt từ Lazada, cô gái dân tộc “vui muốn khóc”. Bởi nếu nhận được giải thưởng thì đây là tài sản giá trị nhất, có thể giúp cả gia đình cô có thêm động lực vượt lên khó khăn trong cuộc sống.

Những ngày chờ ban tổ chức gọi xác nhận nhận giải thưởng đối với Mai dài như thế kỷ. “Nhiều đêm em không ngủ được, cứ nghĩ về giải thưởng. Em cũng không biết sẽ làm gì với giải thưởng này”, Mai lo lắng.

Nghỉ học để làm trụ cột gia đình

Cao Thị Mai là con thứ ba trong gia đình dân tộc Raglay có 6 anh chị em. Phải nghỉ học từ sớm, Mai trở thành trụ cột của gia đình. “Bố mẹ động viên em học để sau này có thể làm một công việc ổn định, nhưng hoàn cảnh khó khăn thương bố mẹ, em phải nghỉ học để phụ giúp gia đình nuôi các em”, Mai tâm sự.

Gia đình Mai sống tại một ngôi nhà chưa đầy 40 m2, chênh vênh giữa cánh rừng keo bạt ngàn ở huyện miền núi Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Ông Cao Sanh – bố Mai, cho biết, dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng luôn động viên các con học hành. Vợ chòng ông luôn day dứt khi Mai phải nghỉ học để phụ giúp bố mẹ lo cho các em.

Địa điểm giải trí Mai3-6032-1649928021 Cô gái trúng ôtô hơn nửa tỷ nhờ mua sắm trên Lazada Thông tin

Cao Thị Mai đi gần 2 km lấy nước sinh hoạt cho gia đình. Ảnh: Lazada Việt Nam

Những ngày đầu, khi mới nghỉ học, Mai thường hai buổi đi làm rẫy nhưng thu nhập không đáng kể. Biết làm thuê cho một quán sinh tố. Công việc khá thuận lợi, em cũng tiết kiệm được một chút để phụ giúp bố mẹ”, Mai kể.

Làm thuê một thời gian, Mai phải nghỉ việc vì dịch Covid-19. Trở về quê chăm sóc các em trong khi bố mẹ đi rẫy 2-3 ngày liền, Mai vẫn luôn mong muốn sớm tìm được một công việc mới để có tiền sửa nhà và để các em không phải bỏ học giữa chừng.

Niềm vui, động lực khi trúng thưởng từ Lazada

Nghèo khó khiến Cao Thị Mai chưa từng dám mơ ước lớn lao. Cô luôn đau đáu có một công việc thu nhập ổn định để phụ giúp gia đình. Hồi còn đi làm dưới Nha Trang, Mai cũng tiết kiệm sinh hoạt tối đa để dành tiền gửi về cho bố mẹ. Thỉnh thoảng cô cũng mua đồ dùng sinh hoạt cần thiết để gửi về nhà, mua thêm quần áo cho các em thông qua Lazada theo tư vấn của chị chủ cửa hàng.

“Nhờ có sàn thương mại điện tử mà mọi người ở nhà có thể nhận đồ một cách tiện lợi. Em cũng thuận tiện khi lựa chọn sản phẩm mà không cần tới cửa hàng như trước kia”, Mai cho biết.

Địa điểm giải trí Mai-8069-1649928021 Cô gái trúng ôtô hơn nửa tỷ nhờ mua sắm trên Lazada Thông tin

Mai thường mua quần áo, giày dép cho các em trên Lazada. Ảnh: Lazada Việt Nam

Cũng vì trở thành khách hàng của Lazada, Mai mới may mắn có cơ hội tham gia chương trình “Sinh nhật thế kỷ” kỷ niệm 10 năm Lazada Việt Nam và trở thành người trúng giải đặc biệt của sàn thương mại điện tử này.

Nhận tin từ Lazada, Mai thoạt đầu không dám tin nhưng không giấu nổi niềm vui, nhắn tin cho bạn bè và người thân. Ông Sanh – bố Mai rất mừng khi nghe tin con gái trúng thưởng quà tặng tri ân khách hàng 10 năm của Lazada là chiếc ôtô Mazda trị giá hơn nửa tỷ đồng nhưng trong lòng ngập tràn lo lắng.

“Ở quê tôi, nhiều người cũng được thông báo trúng các giải thưởng nhưng yêu cầu phải làm thủ tục, đóng một số tiền để được lãnh giải, có người bị lừa mấy chục triệu, vay nợ khắp nơi. Tôi muốn nhắc con không vội mừng nhưng trong tâm cũng hi vọng đó là sự thật”, ông Sanh kể.

Đáp lại mong mỏi của cả gia đình, cũng tới ngày đại diện Lazada lên thôn Nước Nhĩ, xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh trao quà là chiếc Mazda trị giá hơn nửa tỷ đồng.

Địa điểm giải trí Mai2-8799-1649928021 Cô gái trúng ôtô hơn nửa tỷ nhờ mua sắm trên Lazada Thông tin

Đại diện Lazada tới tận nhà trao quà cho gia đình Mai. Ảnh: Lazada Việt Nam

Chia sẻ về niềm vui trúng thưởng, Mai cho biết, cô dự định bán xe để sang sửa lại căn nhà của gia đình 6 anh chị em. “Nhờ giải thưởng lớn từ Lazada, ước mơ về một mái ấm khang trang, đủ đầy và cơ hội học hành cho các em sắp thành hiện thực”, Mai nói với ánh mắt đầy kỳ vọng.

Không chỉ Cao Thị Mai, nhiều khách hàng khác cũng may mắn là một trong 10.000 người trúng giải “Quà to thế kỷ” từ lễ hội mua sắm mừng sinh nhật 10 tuổi của Lazada. Với mục tiêu không ngừng nâng cao trải nghiệm của người dùng trong suốt một thập kỷ vừa qua, sàn thương mại điện tử này hứa hẹn mang tới nhiều hoạt động mua sắm kết hợp giải trí cùng những quà tặng giá trị cho người tiêu dùng. Độc giả theo dõi các hoạt động của Lazada tại đây.

An Nhiên