Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Chuyên gia tâm lý phân tích trầm cảm tuổi vị thành niên trên eBox

Chuyên gia tâm lý phân tích trầm cảm tuổi vị thành niên trên eBox Thông tin
Rate this post

Những câu chuyện về tâm sinh lý bất ổn và những tổn thương kéo dài ở lứa tuổi vị thành niên sẽ được các diễn giả hé mở tại eBox số thứ 8, lên sóng từ 16/5.

Số eBox thứ 8 với chủ đề “Trầm cảm tuổi vị thành niên” sẽ có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tâm lý và hoạt động xã hội, gồm: Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Hoa – Viện trưởng Viện Tâm lý học và Truyền thông; Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang – nhà hoạt động xã hội, tác giả cuốn “Đại Dương Đen”. Ngoài ra, MC, diễn viên Nguyễn Lâm Thảo Tâm, được biết đến với vai diễn Hồng trong “Mắt Biếc” cũng góp mặt với vai trò người trải qua trầm cảm trong số eBox lần này.

eBox lên sóng ngày 16/5 gồm 6 video công chiếu sẽ mở ra những câu chuyện chưa từng được kể về căn bệnh trầm cảm và cách nó “phủ bóng đen” lên tâm trí trẻ vị thành niên. Độc giả có thể tìm hiểu eBox tại đây.

Chuyên gia tâm lý phân tích trầm cảm tuổi vị thành niên trên eBox Thông tin

Ba diễn giả góp mặt tại eBox “Trầm cảm tuổi vị thành niên”.

Là người từng đi trong “tâm bão”, Nguyễn Lâm Thảo Tâm sẽ trực tiếp kể về những ký ức đau thương vì bắt nạt học đường đến cô mức từng có định tự tử năm 14 tuổi. Thảo Tâm cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ Gen Z về cách tự mình vượt qua “cơn bão” từ chính trải nghiệm thực tế của cô. Sau khi vượt qua trầm cảm, Thảo Tâm đã trở thành quán quân cuộc thi EF Challenge Vietnam 2016, đại diện Việt Nam tham gia Diễn đàn Lãnh đạo trẻ thế giới.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Hoa vừa là một nhà nghiên cứu tâm lý, vừa là một người mẹ có con mắc trầm cảm. Tham gia eBox lần này, nữ diễn giả sẽ kể chính câu chuyện về nỗi lòng của mình và chia sẻ cách thức phụ huynh nên làm để có thể đồng hành cùng con đi qua trầm cảm. Chia sẻ của diễn giả cũng sẽ hé lộ góc khuất của những gia đình có con gặp vấn đề về tâm lý, đồng thời lý giải những khó khăn trong việc tiếp cận con trẻ của các phụ huynh.

Diễn giả cuối cùng – Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang với vai trò một nhà hoạt động xã hội sẽ kể những câu chuyện mắt thấy, tai nghe về những trường hợp mà ông đã gặp. Ông sẽ đưa người xem có cái nhìn rõ hơn về chân dung của trẻ vị thành niên, những áp lực, ẩn ức của thế hệ trẻ ngày nay cùng nguyên nhân căn bản dẫn đến tình trạng trầm cảm. Đồng thời, diễn giả cũng nói về những nỗi niềm của phụ huynh và hành trình họ chữa lành tâm hồn.

Chuyên gia tâm lý phân tích trầm cảm tuổi vị thành niên trên eBox Thông tin

Trầm cảm tác động tiêu cực lên tâm lý, hành vi của trẻ vị thành niên. Ảnh: Pixabay

Ngoài 6 video công chiếu, eBox “Trầm cảm tuổi vị thành niên” còn có một buổi livestream vào 18/5 để độc giả giao lưu, đặt câu hỏi trực tiếp cho diễn giả. Tại đây, những thắc mắc, tâm tư của phụ huynh xoay quanh câu chuyện trầm cảm ở trẻ em sẽ được các diễn giả làm rõ.

Thông qua eBox lần này, phụ huynh sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về trầm cảm và những tác động tiêu cực mà căn bệnh mang lại cho trẻ và chính gia đình các em. Từ đó, những người làm cha mẹ cũng biết được những sai lầm trong cách nuôi dạy con dẫn đến trầm cảm. eBox cũng giúp cha mẹ thấu hiểu hơn những nỗi lòng, tâm tư của người trẻ để biết cách lắng nghe, chia sẻ, đồng hành cùng con trong những thời điểm khó khăn.

eBox “Trầm cảm tuổi vị thành niên” hiện đang có mức giá 299.000 đồng. Độc giả, phụ huynh quan tâm có thể mua vé tham gia tại đây.

Hoài Phương

Hoa tiền