Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cho thuê ban công để bớt tiền nhà

Rate this post

Thụy SĩSandra, 27 tuổi, ở thành phố Zurich đăng tin cho thuê một chiếc lều ở ban công với giá 500 franc/tháng (khoảng 12 triệu đồng) để có người chia sẻ tiền phòng.

Ưu đãi bao gồm lều chống thấm hoàn chỉnh với thảm cách nhiệt, nệm, gối và quyền sử dụng nhà bếp, phòng khách, phòng tắm căn hộ.

“Ở thành phố, để thuê một căn hộ vừa túi tiền rất khó. Tôi muốn ở chung để bớt tiền thuê, nhưng căn hộ 2,5 phòng chỉ đủ cho tôi sử dụng nên đành nghĩ đến cho thuê ban công”, Sandra nói. Đầu tháng 2, cô đăng tin lên mạng, gây sốc với nhiều người.





Cho thuê ban công để bớt tiền nhà Thông tin

Chiếc lều được Sandra dựng ở ban công để cho thuê. Ảnh: 20min.ch

Dù số tiền 500 franc/tháng có vẻ đắt đỏ so với một không gian chật chội ở ban công, nhưng nó là một mức giá tốt ở thành phố lớn nhất Thụy Sĩ. Nơi đây, cuộc khủng hoảng căn hộ đẩy giá thuê nhà tăng chóng mặt. Sinh viên là đối tượng đặc biệt quan tâm đến quảng cáo của Sandra.

Người phát ngôn của Hiệp hội người thuê nhà Zurich cho biết: “Lều trên ban công với giá 500 franc ở Zurich là minh chứng gây sốc về giá nhà tăng vọt ở thành phố”.

Sau khi quảng cáo của Sandra lan truyền trên mạng, các chuyên gia bắt đầu cân nhắc về tính hợp pháp của vấn đề này. Một luật sư cho rằng dù cho thuê lại ban công không vi phạm pháp luật nước này nhưng cần đáp ứng một số điều kiện cơ bản, như ánh sáng, khả năng chống ồn, chống cháy…

Ngay cả khi các điều kiện trên được đảm bảo, Sandra cũng phải được chủ nhà đồng ý.

Nhật Minh (Theo OC)

Hoa tiền