Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Chi 50.000 USD để nhân bản thú cưng

Địa điểm giải trí chi-50-000-usd-de-nhan-ban-thu-cung Chi 50.000 USD để nhân bản thú cưng Thông tin
Rate this post

MỹKhi chú chó sống cùng mình 14 năm qua đời, anh Roberto bán một tấm lụa quý để gom 50.000 USD nhân bản một chú chó giống người bạn đã chết.

Nhà tạo mẫu tóc Roberto Novo, 62 tuổi, ở New York gặp chú chó bulldog tại một cửa hàng thú cưng cạnh salon của mình, 15 năm trước.

Anh đã mua chú chó, đặt tên là Machito, từ đó cả hai không rời nhau một bước. Khi Machito 12 tuổi, Novo đã chi 1.600 USD để lưu lại ADN của nó tại công ty nhân bản động vật ViaGen Pets, ở Texas.

Địa điểm giải trí Roberto-Novo-4-2841-1646193664 Chi 50.000 USD để nhân bản thú cưng Thông tin

Novo với con chó nhân bản Machitwo đầu năm 2022, tại West Village. Ảnh: Nypost

Đầu năm 2020, Machito chết sau một mũi tiêm bệnh dại. Novo vô cùng đau buồn. Anh quyết định tiếp tục nhân bản chú chó mặc dù chi phí rất lớn, lên tới 50.000 USD (1,1 tỷ đồng).

“Tôi không có ngần ấy tiền trong tài khoản nhưng tôi sẽ làm bất cứ điều gì để tiếp tục có chú chó trong đời. Mười bốn năm bên nhau là chưa đủ, tôi cần 14 năm tiếp theo”, Novo nói.

Vì thế, anh đã bán một tấm lụa của nghệ sĩ nổi tiếng Andy Warhol. Đây là món đồ anh sưu tầm nhiều năm trước và được đánh giá cao. “Mặc dù tôi thích ngắm những thứ đẹp đẽ trên tường, chúng không thể mang đến tình yêu vô điều kiện như một chú chó”, Novo nói.

Nhân bản thú cưng đang trở thành xu hướng các năm qua. Không chỉ người có tiền mới làm việc này, nhiều người có kinh tế khiêm tốn, sẵn sàng sống đạm bạc để có tiền hồi sinh con vật yêu quý. Tại Mỹ, ViaGen Pets là công ty duy nhất cung cấp dịch vụ này, với giá khoảng 50.000 USD. Tại Hàn Quốc, doanh thu từ dịch vụ nhân bản của công ty thú cưng Sooam đã gấp đôi trong 5 năm qua.

“Nhiều khách hàng trung lưu của chúng tôi nói rằng niềm vui họ nhận được từ những con vật đáng giá hơn niềm vui nhận từ một chiếc xe hơi”, ông Blake Russell, giám đốc của ViaGen nói.

Địa điểm giải trí Roberto-Novo-8950-1646193664 Chi 50.000 USD để nhân bản thú cưng Thông tin

Novo với Tullulha (ngoài cùng trái), Machitwo (tiếp theo) và hai con của chúng. Ảnh: Nypost

Cựu cảnh sát John Mendola, ở Long Island (New York) đã đổi chiếc Lexus sang xe bán tải, để có thêm một tiền nhân bản cô chó tên Princess, giống lai Shih Tzu Lhasa. Anh biết đến dịch vụ này năm 2016 và đã bỏ 1.600 USD để lấy ADN của nó. Năm sau Princess chết và anh đã dồn mọi nguồn lực, cũng như tiết kiệm để nhân bản, với chi phí 40.000 USD. “Tôi mua hàng tạp hóa rẻ, không ăn ngoài và hạn chế đi lại”, anh nói.

Trong khi bạn bè và gia đình thấy khoản chi phí này khó hiểu, Mendola vẫn bí mật thực hiện. “Princess là thiên thần nhỏ của tôi. Tôi chưa bao giờ có một người dành cho mình nhiều yêu thương như vậy. Nó sẽ dụi đầu, ngủ thiếp đi trong lòng tôi”, Mendola chia sẻ.

Địa điểm giải trí John-Mendola-3-3335-1646193664 Chi 50.000 USD để nhân bản thú cưng Thông tin

Hai con chó nhân bản của John Mendola. Ảnh: Nypost

Quá trình nhân bản mang lại cho Mendola hai con chó khỏe mạnh. Anh đặt tên là Princes Jasmine và Princes Arielle. Đối với anh, đây là món quà may mắn vượt xa những gì đã bỏ ra.

Từ những ngày đầu tiên đón về, Mendola đã nhận ra hai cô chó có những tiếng thở dài, thích những món đồ chơi giống như con chó đã qua đời. “Tôi có thể dùng số tiền này để trả góp mua nhà. Nhưng giờ tôi có hai con chó và tính theo vòng đời một con chó sống, mỗi năm tôi chỉ mất 1.600 đôla”, anh nói.

Novo cũng cảm thấy tương tự. Không lâu sau cái chết của Machito, anh chào đón Machitwo. “Trước đó ngày nào tôi cũng khóc. Khi ViaGen gọi báo đã nhân bản ra một chú chó khỏe mạnh, nỗi đau của tôi tan biến”.

Bảo Nhiên (Theo Nypost)

Hoa tiền