Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cha dượng đòi tiền nuôi con riêng của vợ

Cha dượng đòi tiền nuôi con riêng của vợ Thông tin
Rate this post

Trung QuốcÔng Tang đệ đơn kiện con trai của vợ cũ và yêu cầu trả lại hơn 35.000 tệ (121 triệu đồng) đã chu cấp cho người này 4 năm đại học.

Người đàn ông ở tỉnh Tứ Xuyên nói rằng, đó là số tiền cho Liu (con trai riêng của vợ) trang trải học phí và sinh hoạt khi học đại học. Nhưng tháng 12/2021, ông Tang bất ngờ gửi đơn lên tòa án nhằm đòi tiền, sau khi ly hôn vợ.

Tháng trước, một tòa án địa phương ở Trùng Khánh từ chối đơn kiện, vì cho rằng việc chu cấp của ông là tự nguyện. “Ông ấy chọn hỗ trợ Liu dù biết bản thân không có trách nhiệm phải nuôi con. Ở Trung Quốc, khi con cái bước sang tuổi 18, cha mẹ không có nghĩa vụ phải trang trải chi phí cho chúng”, chủ tọa phiên tòa nói.

Luật cũng quy định dù hôn nhân kết thúc, con cái vẫn có trách nhiệm chăm sóc và chu cấp sinh hoạt phát cho cha dượng lúc về già. Trong trường hợp Liu không thực hiện, ông Tang có thể nhờ pháp luật can thiệp.

Cha dượng đòi tiền nuôi con riêng của vợ Thông tin

Phiên tòa bác bỏ đơn kiện Liu của ông Tang. Ảnh: Weibo.

Vụ kiện của ông Tang đã gây ra cuộc tranh luận lớn trên mạng xã hội. Nhiều người dùng mạng để lại bình luận: “35.200 nhân dân tệ là một con số rất cụ thể. Phải chăng ông ấy đã ghi từng khoản tiền chi cho con trai?”; “Mẹ của Liu tái hôn từ năm 2009, giờ bà ấy có thể yêu cầu bồi thường thiệt hại về mặt tinh thần”;…

Trường hợp đòi tiền con trai riêng của vợ như ông Tang ít khi xảy ra ở Trung Quốc. Nhưng các vụ việc cha trốn chu cấp cho con rất phổ biến.

Đầu năm nay, tòa án địa phương ở tỉnh Hải Nam đã phán quyết một người đàn ông phải chu cấp cho con gái 1.000 nhân dân tệ mỗi tháng, đến khi cô bé đủ 18 tuổi. Hay tòa án ở miền Nam Trung Quốc yêu cầu người cha đã ly hôn phải trả 129.000 nhân dân tệ cho con trai, do không chu cấp tiền nuôi dưỡng cậu bé trong 10 năm.

Minh Phương (Theo SCMP)

Hoa tiền