Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cậu bé Việt tâng bóng 2.500 lần, được Beckham tặng quà

Cậu bé Việt tâng bóng 2.500 lần, được Beckham tặng quà Thông tin
Rate this post

Hà TĩnhSau 15 phút giao lưu hôm 21/3, xem Gia Hưng thể hiện kỹ năng tâng bóng, cựu danh thủ David Beckham rất ngạc nhiên và gửi tặng em quả bóng có chữ ký của mình.

Gia Hưng, 8 tuổi, quê xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, học lớp 3 trường Tiểu học Thạch Linh, TP Hà Tĩnh. Buổi giao lưu của em với cầu thủ David Beckham xuất phát từ một cuộc thách đố của anh Mai Văn Thọ, trưởng phòng kinh doanh của một công ty bảo hiểm với cậu bé có biệt tài tâng bóng này.

Anh Thọ kể, hồi giữa tháng 3, vô tình xem được các video tâng bóng của Gia Hưng trên mạng nên nhắn tin cho bố của em (bạn của anh Thọ) nói, nếu bé tâng bóng được 2.222 lần sẽ tặng một món quà đặc biệt.

Nghe bố kể lại, Gia Hưng chấp nhận lời thách đố của chú Thọ. Cậu bé nỗ lực tập luyện hàng ngày, sau một tuần vượt mục tiêu đề ra, đạt hơn 2.500 lần.

Anh Thọ rất bất ngờ và thú thực là đến lúc đó anh chưa nghĩ ra món quà sẽ tặng là gì. Khi người bạn nói con trai thích một đôi giày đá bóng, anh đặt mua ngay để gửi. “Ngoài tặng giày, tôi vẫn muốn làm điều gì đó lớn hơn”, anh chia sẻ.

Cậu bé Việt tâng bóng 2.500 lần, được Beckham tặng quà Thông tin

Bé Gia Hưng trong 15 phút giao lực trực tuyến với David Beckham tối 21/3. Ảnh: Văn Thọ

Dịp này công ty anh phát động chuỗi chương trình Mạnh mẽ Việt Nam – thể hiện tinh thần người Việt Nam vươn lên sau đại dịch Covid-19, nhằm tuyển chọn 10 người trong nước tham gia chinh phục hang Sơn Đoòng. Sự kiện này có sự tham gia giao lưu trực tuyến của đại sứ thương hiệu, cựu cầu thủ David Beckham.

Anh Thọ nảy ra ý tưởng tặng món quà đặc biệt cho Gia Hưng là xin cho cậu bé giao lưu với danh thủ người Anh, nhằm chia sẻ về niềm đam mê đá bóng và thể hiện kỹ năng tâng bóng hàng nghìn lần của mình.

“Bộ phận truyền thông công ty ủng hộ và đồng ý bố trí một khoảng thời gian trong buổi giao lưu để em thể hiện đam mê”, anh Thọ nói và cho hay, sau đó đã gấp rút làm ngay một sân khấu tại văn phòng Hà Tĩnh để kết nối với sự kiện.

Tối 21/3, David Beckham đã được MC của chương trình giới thiệu về Gia Hưng, trình chiếu các video tâng bóng và để em biểu diễn qua sóng live stream. Khi chứng kiến kỹ năng tâng bóng và kỹ thuật điều khiển trái bóng bằng cả hai chân của Gia Hưng, Beckham nói: “Thật đáng kinh ngạc. Em ấy có thể điều khiển bóng bằng cả hai chân là rất giỏi, tôi muốn được đến Việt Nam để chơi bóng cùng Hưng”. Kết thúc buổi trò chuyện, Beckham đã gửi tặng Gia Hưng một quả bóng có chữ ký của mình và hy vọng món quà này sẽ giúp em luôn giữ niềm đam mê với bóng đá.

Cậu bé Việt tâng bóng 2.500 lần, được Beckham tặng quà Thông tin

Em Trần Văn Gia Hưng chơi bóng trước sân nhà. Ảnh: Đức Hùng

Gia Hưng tâm sự, khi nghe chú Thọ tiết lộ sẽ được giao lưu với Beckham, em đã vui không ngủ được, đếm từng ngày. Ban đầu, lúc nói qua sóng live stream, em có phần hồi hộp và lo lắng. Khi nhận được sự cổ vũ của nhiều người, cậu đã lấy lại bình tĩnh, thể hiện tốt màn tâng bóng.

“Em đang chờ từng ngày để nhận món quà là quả bóng có chữ ký của Beckham”, cậu bé lớp 3 nói. Gia Hưng cho biết, em hâm mộ các cầu thủ Beckham và Cristiano Ronaldo, ở Việt Nam thì yêu CLB Hoàng Anh Gia Lai, ước mơ sau này sẽ trở thành một cầu thủ giỏi.

Anh Trần Văn Thọ (bố Hưng) nói, gia đình không có ai theo nghiệp bóng đá. Từ nhỏ em thường theo bố ra các sân cỏ trong xóm nên có niềm đam mê với trái bóng tròn kể từ đó.

“Dịp sinh nhật 6 tuổi em được bố tặng một quả bóng. Từ đó, mỗi buổi đi học về luôn dành vài tiếng để tập kỹ năng tung hứng và tâng bóng”, Gia Hưng kể.

Ban đầu, cậu bé tập tâng bóng bằng chân phải, thời gian sau luyện thêm chân trái. Số lần tâng bóng thành công bằng hai chân của em bắt đầu tăng từ vài chục lần rồi lên đến 1.000 lần vào đầu năm 2022. Nhận thấy kỹ năng tâng bóng của Hưng tiến bộ từng ngày, người bố đã quay video những khoảnh khắc tập luyện của con và đăng lên mạng xã hội, thu hút nhiều lượt xem, tương tác và chia sẻ.

Cậu bé Việt tâng bóng 2.500 lần, được Beckham tặng quà Thông tin

Gia Hưng trò chuyện với David Beckham trong buổi giao lưu trực tuyến tối 21/3. Video: Hùng Lê

Ông Hồ Sỹ Phúc, Huấn luyện viên bóng đá trẻ Hà Tĩnh cho biết, Hưng tham gia câu lạc bộ bóng đá học đường của tỉnh gần một năm nay, năng khiếu tâng bóng bằng hai chân của em tốt nhất so với các bạn trong lớp và cùng trang lứa.

“Hưng mới tập chơi bóng ở vị trí tiền vệ và tiền đạo. Cảm giác bóng và tư duy của cậu bé tốt, nếu chăm chỉ tập luyện thì sẽ phát triển hơn”, ông Phúc nói.

Đức Hùng

Hoa tiền