Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cậu bé 9 tuổi đi máy bay trốn vé

Cậu bé 9 tuổi đi máy bay trốn vé Thông tin
Rate this post

BrazilMuốn lên máy bay để đi du lịch, Emanuel Marques de Oliveira, 9 tuổi, lên Internet tìm kiếm “cách lên máy bay mà không bị chú ý” và thực hành trót lọt hôm 26/2.

Sáng hôm đó, bố mẹ cậu bé ở thành phố Manaus thông báo con trai mất tích. “Tôi tỉnh giấc lúc 5h30, xem điện thoại một lúc và rời khỏi giường lúc 7h30 mới phát hiện ra con trai không còn trong phòng ngủ”, chị Daniele Marques, mẹ cậu bé nói.

Sau khi trình báo tại đồn cảnh sát, người mẹ đăng tải hình ảnh con trai mình trên mạng xã hội nhờ cộng đồng tìm kiếm giúp. Khoảng 10h tối, một nhân viên của hãng hàng không Latam gọi cho chị thông báo cậu bé đang ở sân bay Guarulhos, cách nhà gần 2.700 km.

Cậu bé 9 tuổi đi máy bay trốn vé Thông tin

Emanuel Marques de Oliveira, 9 tuổi, đã lẻn vào một sân bay Brazil và lên máy bay mà không có vé. Ảnh: Newswire

Emanuel kể với các nhân viên của sân bay, do mê du lịch nên cậu đã trốn khỏi nhà đến sân bay gần đó vào sáng 26/2, tìm cách lên máy bay không cần vé bằng những mẹo học trên Internet. Cậu bé đi chuyến bay từ Manaus, phía tây bắc Brazil, đến thành phố Guarulhos.

Ban quản lý sân bay Manaus đang điều tra lỗ hổng an ninh nào đã giúp cậu bé lên máy bay mà không có giấy thông hành và hành lý. Cảnh sát địa phương cũng trích xuất camera an ninh sân bay để tiến hành điều tra. Cảnh sát cho hay, Emanuel tiết lộ cậu đi Sao Paulo thăm một số người họ hàng.

Sau các thủ tục và thương lượng giữa hội đồng giám hộ và hãng hàng không Latam, đứa trẻ đã trở về Manaus vào sáng 28/2.

Nhật Minh (Theo New Yort Post)

Hoa tiền