Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cặp vợ chồng hóa giải ‘lời nguyền’ trúng số độc đắc

Rate this post

AnhTrúng 12,4 triệu bảng, nhưng vợ chồng nhà Mather không rơi vào bi kịch như một số người khác, ngược lại còn giúp đỡ 30 hoàn cảnh gặp khó khăn.

Theo thống kê của tờ New York Daily năm 2016, 70% số người trúng số độc đắc đã phá sản trong vòng 7 năm khi lao vào các cuộc tiệc tùng ma tuý, rượu và cờ bạc. Tệ hơn, một số người phải cầm cố nhà cửa, người thân ly tán, rơi vào vòng lao lý hoặc thậm chí mất mạng. Đó là lý do khiến nhiều người tin rằng có “lời nguyền đen đủi” đeo bám những người trúng số.

Nhưng vợ chồng Mather là một ngoại lệ.

Nigel Mather, 55 tuổi và vợ Sharon Mather, 50 tuổi, ở thị trấn Sale, Manchester, Anh từng trúng số độc đắc 12,4 triệu bảng (tương đương 383 tỷ đồng) năm 2010. Thời điểm đó, Nigel là quản lý khách sạn, còn Sharon vừa trở lại làm nhân viên văn phòng sau khoảng thời gian nghỉ sinh con con thứ hai.





Cặp vợ chồng hóa giải 'lời nguyền' trúng số độc đắc Thông tin

Vợ chồng nhà Mather từng trúng giải độc đắc 12,4 triệu bảng năm 2010. Ảnh: Jon Parker Lee

Biết tin trúng số, cặp đôi đã ra cửa hàng Trung Quốc mua vài món ngon về nhà ăn mừng và mua tặng bố vợ một căn nhà gỗ. Một năm sau, họ bán nhà cũ, dọn đến sống ở nơi rộng rãi hơn tại BowdOn và mua thêm một nhà nghỉ ở Abersoch, Wales để nghỉ dưỡng.

Nhận thấy trách nhiệm phải sử dụng khoản tiền “từ trên trời rơi xuống” một cách hợp lý và đem điều tốt đẹp đến với mọi người, hai vợ chồng lập một danh sách những người thân quen mà họ thấy cần hỗ trợ về tài chính. “Việc chúng tôi làm không phải khoe khoang, mà chỉ đơn thuần là giúp người”, bà Sharon nói.

Ban đầu, vợ chồng Mather định giữ kín bí mật trúng số độc đắc, nhưng khi ngỏ ý muốn giúp đỡ bạn bè, người thân lại bị từ chối thẳng thừng, vì họ cho rằng cặp đôi chẳng dư dả. Điều này buộc nhà Mather phải công khai khoản tiền trúng số.

“Chúng tôi phải công khai vì muốn giúp đỡ được nhiều người và không cần phải đau đầu nghĩ ra những lời nói dối nhằm hợp lý hóa số tiền đem đi giúp đỡ”, bà Sharon nói.

Thông thường, họ sẽ kẹp tờ chi phiếu vào tấm thiệp và gửi tặng. Đến nay, cặp đôi đã trao tặng cho 30 trường hợp khó khăn, nhưng vẫn giữ lại một phần vì phải nuôi con và lo cho tuổi già.





Cặp vợ chồng hóa giải 'lời nguyền' trúng số độc đắc Thông tin

Vợ chồng nhà Mather trong lễ Giáng sinh năm 2020. Ảnh: Anthony Devlin

Bên cạnh đó, hai vợ chồng cũng quyên góp cho bệnh viện và tổ chức từ thiện địa phương. Hai con của Nigel, nay đã 12 tuổi và 15 tuổi chỉ biết bố mẹ là triệu phú nhờ trúng số độc đắc từ bạn bè. Khi đó, cặp đôi buộc phải nói sự thật, nhưng dặn hai con không được khoe khoang, ngược lại phải thấy biết ơn vì mình may mắn hơn những người khác.

Lo sợ chu cấp quá nhiều vật chất vô tình gây ảnh hưởng tiêu cực tới con, cặp đôi thắt chặt chi tiêu hơn mức cần thiết. Thậm chí trong lễ Giáng sinh, những đứa trẻ không dám đòi những món quà đắt tiền.

11 năm trôi qua từ khi trúng số, vợ chồng nhà Mather vẫn ở trong căn nhà cũ và mơ ước được một lần đi nghỉ ở Hawaii, nhưng vẫn chưa thực hiện bởi Covid-19. Hai năm dịch bệnh khiến mọi kế hoạch bị đảo lộn, nhưng bà Sharon nói rằng bản thân thấy biết ơn vì mọi người vẫn đang ở đây và khỏe mạnh.

Minh Phương (Theo Dailymail, Mirror, Manchestereveningnews)

Hoa tiền