Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cặp vợ chồng ‘điên rồ nhất Trung Quốc’

Địa điểm giải trí cap-vo-chong-dien-ro-nhat-trung-quoc Cặp vợ chồng 'điên rồ nhất Trung Quốc' Thông tin
Rate this post

Trung QuốcMười năm trước, vợ chồng Trương Hân Vũ, Lương Hồng bất ngờ bán toàn bộ cơ nghiệp đang ăn nên làm ra, lấy 100 triệu tệ đưa nhau đi vòng quanh thế giới.

Đến nay, họ đã đi qua 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, đến những nơi khó tiếp cận nhất thế giới như Nam Cực, những vùng đất nguy hiểm như miệng núi lửa đang phun trào hay quốc gia đang có xung đột vũ trang như Somalia.

Trương Hân Vũ và Lương Hồng trở nên nổi tiếng và được gọi là “cặp vợ chồng điên rồ nhất Trung Quốc”.

Địa điểm giải trí vo-chong-2-2-3998-1657784971 Cặp vợ chồng 'điên rồ nhất Trung Quốc' Thông tin

Vợ chồng Trương Hân Vũ và Lương Hồng bắt đầu rời Bắc Kinh đi du lịch thế giới từ năm 2012. Ảnh: The paper.

Trương Hân Vũ, 45 tuổi, được mọi người là “anh 270”, bởi có thời nặng 270 kg. Khi xuất ngũ năm 2000, Trương kinh doanh túi xách nhưng thất bại, sau đó mở một quầy đồ uống và thịt cừu xiên nướng tại Bắc Kinh. Để tăng thu nhập, Trương còn làm dọn dẹp nhà vệ sinh công cộng. Nhiều người coi đó là công việc hạ đẳng nhưng Lương Hồng, bạn gái bằng tuổi, vẫn ủng hộ mọi việc người yêu làm.

Bán thịt được hai năm thì trên cùng con phố xuất hiện một quán đậu phụ rất đắt hàng, Trương nảy ý định bán mặt hàng này. Vốn dĩ thích máy móc, ngày nào anh cũng cầm thước qua đo đạc, sau vài tháng chiếc máy làm đậu phụ tự chế ra đời, giá bằng 1/4 thị trường. Có máy, công việc kinh doanh đậu phụ của Trương và Lương phát triển mạnh. Họ làm việc liên tục từ 4h sáng đến 21h khuya. Một ngày có vị khách đến hỏi mua máy, Trương quyết định mở xưởng chế tạo. Thời điểm cực thịnh, máy làm đậu của họ bán sang cả nước ngoài. Sau vài năm, cặp vợ chồng xây nhà máy và kiếm được hàng chục triệu tệ. Tiếp đó họ còn mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh khác như vàng bạc, đất đai…

Nhưng trận động đất Tứ Xuyên năm 2008 thay đổi hoàn toàn cuộc đời cả hai. Họ đăng ký làm tình nguyện viên, tham gia hoạt động cứu trợ vùng động đất. Một lần, Trương nhìn thấy một người đàn ông đứng khóc bên xác con ở trường học. Lúc này, Lương quay sang nói với chồng: “Tại sao cuộc sống ngắn ngủi và mong manh thế?”. Câu hỏi đó cứ ám ảnh trong đầu Trương. Anh quyết định làm một điều gì đó mang tính khám phá, thú vị hơn là chỉ biết kiếm tiền.

Vốn đam mê du lịch, cả hai quyết định bán nhà và công ty ở Bắc Kinh được 100 triệu tệ, làm kinh phí cho chuyến đi. Họ mất gần ba năm học về kỹ năng sinh tồn nơi hoang dã, lấy hàng chục chứng chỉ chuyên môn về lặn, lái trực thăng, chèo thuyền…

Năm 2012, Trương Hân Vũ và Lương Hồng bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới .

Địa điểm giải trí vo-chong-1-1-4444-1657784971 Cặp vợ chồng 'điên rồ nhất Trung Quốc' Thông tin

Cặp đôi người Trung Quốc đã có 10 năm du lịch khắp nơi trên thế giới và hiện hành trình vẫn đang tiếp tục. Ảnh: The paper

Trong hai năm đầu, họ đã bay vòng quanh đất nước Nam Phi bằng khinh khí cầu rồi trực thăng, săn cực quang ở Bắc Cực. Tại Oymyakon- ngôi làng vùng đông bắc Siberia (Nga) nơi nhiệt độ âm 40 độ, họ là người Trung Quốc đầu tiên cắm trại thành công vào mùa đông. Ở Nam Cực, Trương Hân Vũ đã cầu hôn Lương Hồng và tổ chức một đám cưới nhỏ tại đó năm 2014. Họ cùng nhau tới cổng thiên đường ở Libya, Dubai, Maya huyền bí hay rừng rậm Amazon …

Qua những chuyến đi, ngoài những cảnh đẹp, cả hai còn chứng kiến những mặt tối của thế giới. Đó là chiến tranh, nghèo đói và bệnh tật…

Giống như thời điểm cả hai làm tình nguyện ở Tứ Xuyên năm 2008, Trương Hân Vũ và Lương Hồng một lần nữa muốn giúp đỡ những người yếu thế. Hai người cùng đến Somali, quốc gia thường xuyên có xung đột vũ trang, để quyên góp máy oxi và thuốc men cho những bệnh viện. Họ từng đến thị trấn Chernobyl nhiều năm sau thảm họa hạt nhân. Hai người cũng đến gần miệng núi lửa đang hoạt động Marum với nhiệt độ 1.190 độ C, điều mà ít người làm được.

Tháng 6 năm 2015, khi đến Afghanistan, thấy tượng Phật Bamiyan bị Taliban phá hủy, cả hai không ngần ngại chi hàng triệu tệ sửa chữa. Những việc làm của họ được báo chí khắp nơi đưa tin. Tuy nhiên, cặp đôi bị Taliban truy lùng và treo thưởng cho ai bắt được họ với 100.000 USD. May mắn, họ đã trốn thoát khỏi Afghanistan.

Địa điểm giải trí vo-chong-4-4-6541-1657784971 Cặp vợ chồng 'điên rồ nhất Trung Quốc' Thông tin

Vợ chồng Trương Hân Vũ và Lương Hồng thường phát sóng trực tiếp những nơi họ đi qua, vừa như một kỷ niệm, vừa là cách thức họ kiếm tiền. Ảnh: The paper.

Hành trình của hai vợ chồng trong nhiều năm đều được quay phim lại, đưa hàng triệu khán giả cùng phiêu lưu với những chuyến đi. Sau mười năm, cả hai đã kiếm được 200 triệu tệ thông qua những bộ phim tài liệu về họ cũng như những chương trình streaming video. Một thương hiệu nổi tiếng thế giới cũng tài trợ để họ ra mắt cuốn sách viết về hành trình của mình.

Trước sự giàu có bất ngờ, Trương Hân Vũ và Lương Hồng rất bình tĩnh. Cả hai cùng chia sẻ, mỗi người cần học cách cân bằng giữa việc cho và nhận.

“Cũng giống như 10 năm trước, chúng tôi đã biến những con số trong ngân hàng thành hành trình 10 năm của cuộc đời. Tôi hy vọng mọi người có thể sống một cuộc sống tuyệt vời và trân trọng từng khoảnh khắc”, Trương Hân Vũ nói.

Vy Trang (Theo Paper)

Hoa tiền