Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cách trang trí nội thất trắng đen không nhàm chán

Cách trang trí nội thất trắng đen không nhàm chán Thông tin
5/5 - (1 bình chọn)

Trắng đen là sự kết hợp cổ điển, sang trọng và mang vẻ đẹp vượt thời gian. Tuy nhiên, nó cũng có thể khiến tổng thể ngôi nhà trông thô kệch hoặc nhạt nhẽo.

Sự kết hợp giữa hai màu sắc có độ tương phản cao này từ lâu đã được các nhà thiết kế nội thất và kiến trúc sư vô cùng ưa chuộng. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản để biến phong cách trắng đen trở nên sống động hơn.

Tạo ra sự cân bằng phù hợp

Nhà thiết kế nội thất Kara Mann (Mỹ), người nổi tiếng với phong cách nội thất hiện đại, thường áp dụng quy tắc 70/30 khi trang trí với hai màu đen trắng.

“Hãy chọn một màu chủ đạo và sử dụng màu còn lại làm màu nhấn. Hãy nhắm đến tỷ lệ 70/30, chẳng hạn như một bộ sofa lớn màu đen trên nền trắng của sàn, tường và bàn cà phê. Sau đó, hãy thêm vài chi tiết bằng kim loại”, cô nói.

Cách trang trí nội thất trắng đen không nhàm chán Thông tin

Màu trắng chiếm 70% và đen chiếm 30% trong thiết kế phòng khách. Ảnh: Kara Mann

Kết hợp các sắc độ khác nhau

Màu đen có nhiều biến thể – từ màu đen hắc ín, xám đen đến sắc độ đậm nhất của màu xanh nửa đêm. Hãy chọn những sắc độ phù hợp với đặc điểm ngôi nhà và ánh sáng tự nhiên.

Hãy tạo ra một không gian đen trắng nhiều lớp, nhiều chiều bằng cách sử dụng các kết cấu đa dạng cho đồ nội thất và phụ kiện. Sáng tạo với nội thất kim loại màu đen mờ, gạch ốp màu đen bóng, gối sofa nhung đen sang trọng kết hợp vải lanh nhẹ nhàng…

Tương tự, màu trắng có nhiều sắc độ, từ màu kem ngả vàng, màu kem phớt hồng đến màu trắng tuyết mát mắt. Kết hợp các sắc độ khác nhau của màu trắng cho các bức tường, đồ nội thất và phụ kiện sẽ tạo ra một không gian thú vị, không gây chán mắt.

Phá cách với họa tiết

Một trong những cách dễ nhất để không gian trắng đen trở nên sống động hơn là sử dụng các họa tiết. Hãy nghĩ đến kẻ sọc, chấm bi, hình học và họa tiết trừu tượng. Chẳng hạn, chỉ cần ốp sàn đá kẻ caro đen trắng cổ điển, bạn đã khiến căn phòng nổi bật hơn gấp nhiều lần.

Nếu bạn là người theo chủ nghĩa tối giản, thích các màu sắc đồng nhất, việc sử dụng các điểm nhấn màu đen nho nhỏ (đèn bàn, đèn treo tường) trong căn phòng màu trắng chủ đạo có thể tạo ra hiệu ứng tốt. Ảnh đen trắng treo tường cũng là một gợi ý tuyệt vời.

Cách trang trí nội thất trắng đen không nhàm chán Thông tin

Đừng ngại phối hợp các họa tiết khác nhau. Ảnh: The Spruce

Pha trộn cổ điển và hiện đại

Trắng và đen đều là màu trung tính và không bao giờ lỗi mốt, cho phép bạn kết hợp các thời kỳ, phong cách và kiểu dáng nội thất khác nhau mà không gây ra cảm giác thiếu liền mạch. Sự pha trộn giữa cổ điển và hiện đại sẽ tạo vẻ đẹp thu hút theo dòng thời gian.

Tăng sự ấm cúng

Với lớp nền trung tính là hai màu trắng đen, bạn có thể thoải mái thêm chi tiết theo mùa hoặc theo dịp lễ để bầu không khí trong căn nhà trở nên ấm cúng hơn.

Ngoài ra, nội thất bằng gỗ cũng là một lựa chọn thông minh để những căn phòng trắng đen không có vẻ quá lạnh lẽo: bàn ghế gỗ, đũa bát gỗ, đèn lồng bằng mây tre đan, giỏ trang trí…

Yếu tố quan trọng khác để tạo ra một không gian ấm áp là ánh sáng. Sử dụng màu đèn tông ấm, lắp đèn ở bốn góc trần, tận dụng ánh sáng thiên nhiên là những cách vô cùng hiệu quả.

Thêm cây xanh

Đừng quên mang thiên nhiên vào nhà để tăng vẻ tươi mới và giàu sức sống. Ngoài một số chậu cây to để ở phòng khách hay phòng ngủ, bạn hãy thêm lọ đựng cây thủy sinh, giỏ cây treo tường… để xua tan vẻ ngoài cứng nhắc và lạnh lẽo mà tông màu trắng đen có thể mang lại.

Chấm phá bằng màu sắc khác

Cũng theo Kara Mann, lựa chọn phong cách trắng đen cho ngôi nhà không có nghĩa là bạn phải loại bỏ hoàn toàn các màu sắc khác. Gối sofa hay tác phẩm nghệ thuật là những vật dụng có thể giúp bạn thêm điểm nhấn màu sắc vào không gian mà không phá vỡ phong cách chủ đạo. Những thứ đơn giản như bình hoa đầy màu sắc cũng có thể biến ngôi nhà trắng đen của bạn trở nên rực rỡ hơn.

Bảo Chi (Theo The Spruce)

Hoa tiền