Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cách chăm cây trầu bà vàng

Địa điểm giải trí cach-cham-cay-trau-ba-vang Cách chăm cây trầu bà vàng Thông tin
Rate this post

Trầu bà vàng phù hợp với người mới trồng cây và có thể bày ở nhiều nơi trong nhà, từ phòng khách đến nhà tắm.

Trầu bà vàng (tên khoa học Epipremnum aureum) là thực vật đặc trưng của vùng Polynésie thuộc Pháp nhưng xuất hiện ở nhiều quốc gia nhiệt đới như Bangladesh, Ấn độ, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam. Cây xanh quanh năm, dây leo, chiều dài có thể đạt 20 mét và đường kính thân có thể lên tới 4 cm. Lá trầu bà vàng hình trái tim, mọc khắp thân cây.

Địa điểm giải trí 1587391246816-jpeg-2671-1649232755 Cách chăm cây trầu bà vàng Thông tin

Trầu bà vàng xanh quanh năm, sống tốt trong nhiều môi trường. Ảnh: hgtvhome

Trầu bà vàng là một trong những loại cây dễ chăm sóc nhất. Cây sẽ càng tốt hơn nếu bạn theo các chỉ dẫn dưới đây.

Ánh sáng

Trầu bà vàng có thể sống trong không gian thiếu sáng nhưng lý tưởng nhất vẫn là chỗ nhiều ánh sáng gián tiếp. Khi ở quá lâu trong điều kiện thiếu sáng, các hoa văn trên lá cây sẽ mất đi.

Đất

Trầu bà lá vàng cần đất thoát nước tốt. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp đất trồng xương rồng hoặc hỗn hợp đất trồng lan cho trầu bà vàng.

Nước

Bạn nên thường xuyên tưới trầu bà vàng vào mùa hè nhưng đừng để cây úng nước. Vào mùa đông, giảm lượng nước bằng cách kéo dài thời gian giữa các lần tưới.

Nhiệt độ và độ ẩm

Trầu bà vàng chịu được từ 5 đến 35 độ C nhưng thích nhất khoảng 10 – 24 độ C. Trầu bà vàng không đòi hỏi độ ẩm cao nhưng nếu có thời gian, bạn hãy phun sương cho lá cây.

Phân bón

Để kích thích cây phát triển tốt, gia chủ có thể bón phân tan chậm 6 tháng một lần.

Nơi nên đặt

Vì là cây dây leo, trầu bà vàng hợp bày lên trên giá sách hoặc treo lên tường, trần. Việc đặt cây cao cũng giúp thú cưng trong nhà không ăn phải. Làm cột cho cây leo cũng là một giải pháp gia chủ có thể cân nhắc.

Ngoài cách trồng trên, bạn có thể trồng trầu bà vàng trong nước. Hãy nhớ thay nước thường xuyên và thêm phân bón pha loãng vào nước để cây có thể hấp thụ dưỡng chất.

Minh Trang

Hoa tiền