Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Dân địa phương bày kinh nghiệm cho du khách

Dân địa phương bày kinh nghiệm cho du khách Du lịch
Rate this post

Hầu hết khách đến Marrakesh, Morocco đều đặt phòng khách sạn, nhưng sự thật là bạn nên ở trong một riad – nhà truyền thống giữa vườn.

Một bài đăng trên Reddit nhận hơn 6.700 bình luận về chủ đề các lầm tưởng của khách du lịch khi ra nước ngoài. Dưới đây là các chia sẻ nhận được nhiều lượt yêu thích nhất.

Khách du lịch nước ngoài nói Gracias (cám ơn) với chúng tôi thay vì Obrigado. Người Bồ Đào Nha đâu nói tiếng Tây Ban Nha.

Khách thường đánh giá thấp chi phí sinh hoạt ở Na Uy. Nhiều người dân địa phương đã bật cười vì thấy khách du lịch ngạc nhiên khi nhìn giá các loại đồ uống.

Tại Iceland, mọi người không nhận ra các thứ đắt đỏ như thế nào, đặc biệt khi đi ăn hàng. Nếu đến một nhà hàng, hãy hy vọng ở đó phục vụ các món từ 30 đến 50 USD. Đó là giá rẻ nhất. Nếu muốn rẻ hơn, bạn nên tự đi mua đồ và nấu ăn.

Dân địa phương bày kinh nghiệm cho du khách Du lịch

Đội cận vệ hoàng gia trông có vẻ hài hước khi đội mũ, nhưng thực tế họ là các sĩ quan chuyên nghiệp. Ảnh: Miguel Medina/AFP

Rất nhiều khách du lịch chỉ đến mỗi London, nhưng Vương quốc Anh còn có những thành phố ven biển và rất nhiều thành phố khác đẹp đáng để ghé thăm. Bạn sẽ ngạc nhiên vì vẻ đẹp cổ tích của miền duyên hải nước Anh, nét quyến rũ mà các thành phố khác không có.

Một số du khách nghĩ rằng đội cận vệ hoàng gia ở London chỉ là những người đàn ông đội mũ ngố nghếch, phải đứng im hàng giờ. Thực ra, họ là những chiến sĩ có thể đốn gục bất kỳ ai gây rối.

Khi đến Hy Lạp, lời khuyên là đừng bao giờ tin tài xế nếu không muốn bị hét giá. Hãy thuê một chiếc xe tự lái, hoặc ít nhất phải hỏi người địa phương giá cả trước khi lên xe.

Nhiều du khách đánh giá thấp sự rộng lớn của Australia. Nhiều người nghĩ rằng họ có thể lái xe từ thành phố Cairns đến Brisbane trong một ngày. Bạn cần ít nhất hai ngày đấy. Thậm chí lái xe từ Sydney đến Brisbane cũng mất 12 tiếng.

Dân địa phương bày kinh nghiệm cho du khách Du lịch

Nhiều người thường nghĩ châu Á là điểm đến du lịch giá rẻ. Điều này có thể đúng tại nhiều nơi, trừ Hong Kong hoặc Nhật Bản. Ảnh: News

Đừng quá kỳ vọng đi hết những điểm tham quan nổi tiếng tại Mỹ trong một tuần. Ví dụ như bạn không thể ngắm tượng Nữ thần Tự do, Grand Canyon, bảo tàng Alamo, Hollywood và công viên Yosemite trong bảy ngày, trừ phi bạn bỏ ra một đống tiền để mua vé giá cao của mọi chuyến bay. Mỹ là một quốc gia lớn, hãy chọn tham quan các bang gần nhau và đừng thay đổi lịch trình.

Nhiều người đến Canada đã mang quần áo mùa đông ra mặc giữa mùa hè. Trên thực tế, miền nam đất nước khá ấm vào tháng 7, có thể lên đến 35 độ C. Chỉ miền bắc mới có tuyết rơi nhiều.

Hầu hết khách đến Marrakesh, Morocco đều đặt phòng khách sạn. Bạn nên ở trong một riad – nhà truyền thống nằm giữa vườn, hơn là ở khách sạn hoặc nhà trọ. Riad là một phần quan trọng của trải nghiệm Marrakech. Bạn sẽ cảm nhận được lòng hiếu khách của người dân.

Anh Minh (Theo New Zealand Herald)

Hoa tiền