Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Các hãng lữ hành chốt nhiều tour hè sớm

Các hãng lữ hành chốt nhiều tour hè sớm Du lịch
Rate this post

TP HCMNhiều công ty lữ hành đánh giá du lịch nội địa đạt tới 90% so với trước dịch, và đã chốt được nhiều tour hè sớm với khách hàng.

Ngày hội Du lịch TP HCM, vừa diễn ra 4 ngày qua, thu hút hơn 150.000 lượt khách. Các gói kích cầu được công bố, đáp ứng sự lựa chọn đa dạng của du khách trong và ngoài nước. Theo Ban tổ chức, khách du lịch nội địa vẫn là chủ lực, doanh thu từ phía các doanh nghiệp gần 60 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2020.

Theo Ban tổ chức, sự thành công của ngày hội không chỉ thể hiện bằng những số tour chốt được, mà còn đo bằng sự phấn khích của du khách; doanh nghiệp được trực tiếp tư vấn các tour mới, được ký hợp đồng, tặng các món quà du lịch… và tạo không khí phấn khởi cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng.

Gian hàng Lữ hành Fiditour đạt được mục tiêu dự kiến trong kế hoạch kích cầu du lịch hè của doanh nghiệp. Hàng trăm đường tour hè trong và ngoài nước đã được chào bán trực tiếp và các kênh online của Lữ hành Fiditour – Vietluxtour. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng tiếp thị và Truyền thông, cho biết sau 2 năm gián đoạn chương trình trực tiếp, hội chợ lần này tuy chưa thể so với trước dịch, nhưng cũng là bước đầu phục hồi khả quan khi du khách nội địa tham gia khá đông.

“Các tour khuyến mãi hè được khách lẻ mua, đặt cọc, khách doanh nghiệp xúc tiến hợp đồng khung trong 4 ngày tại công ty đạt khoảng 35-40% kế hoạch kinh doanh hè dự kiến. Các sản phẩm được du khách quan tâm và chọn mua đa phần là các chùm tour du lịch biển Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Nẵng, Phú Yên, Quy Nhơn; Châu Âu, Thái Lan, Singapore – Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Maldives…”, bà Thu nói, mục tiêu tham dự chương trình của doanh nghiệp đã đạt được khá tốt. Ngoài ra, với việc kiểm soát dịch bệnh tốt và không còn hạn chế đi lại nào sẽ tạo điều kiện thuận lợi để kích cầu du lịch hè. Trong đó, khách đoàn thể, khách ghép đoàn dự sẽ trở lại như trước dịch bệnh.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông Marketing TST Tourist, cho biết không chỉ riêng ông mà nhiều người làm du lịch có tâm trạng phấn khởi khi thấy khách hàng trở lại. “Ngày hội du lịch được mở lại trực tiếp sau hai năm Covid-19 cứ ngỡ như không thể gượng dậy, khách đã trở lại và doanh nghiệp vẫn tồn tại. Đó là một trong những thành công lớn của chúng tôi bên cạnh việc bán được nhiều tour tại ngày hội”, ông nói.

Các hãng lữ hành chốt nhiều tour hè sớm Du lịch

Khách tìm hiểu mua tour tại Ngày hội du lịch TP HCM. Ảnh: Huỳnh Nhi

Du lịch nội địa được một số công ty lữ hành đánh giá đã đạt 80-90% so với trước dịch và khách đang có nhu cầu đi du lịch thực sự. Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing Best Price Travel, cho biết Ngày hội du lịch đã vượt quá mong đợi khi đông đảo khách tìm hiểu, mua tour.

“Mục tiêu ban đầu của chúng tôi chỉ là quảng bá thương hiệu, nhắn nhủ tới du khách, đối tác rằng công ty vẫn còn hoạt động sau dịch. Nhưng đến đây chúng tôi lại có thêm một lượng khách mới, đa dạng lứa tuổi bên cạnh các khách trẻ. Nhiều người chốt tour nhanh sau khi tìm hiểu 15-20 phút”, ông Tú cho biết.

Huỳnh Nhi

Hoa tiền