Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cô gái Belarus định cư Việt Nam vì đam mê cảnh đẹp

Địa điểm giải trí co-gai-belarus-dinh-cu-viet-nam-vi-dam-me-canh-dep Cô gái Belarus định cư Việt Nam vì đam mê cảnh đẹp Du lịch
Rate this post

Lần đầu đến Việt Nam năm 2016 và đi nhiều nơi, Iryna Yang ngạc nhiên vì ở đâu cũng có cảnh đẹp, từ biển, núi, đồi cát, rừng, hang động, hồ, sông, suối…

2022 là năm thứ 3, Iryna Yang hay còn gọi là Tường Vy, 26 tuổi, ở Việt Nam. Cô chia sẻ cách đây 6 năm, cô tới Việt Nam lần đầu tiên trong một kỳ trao đổi sinh viên ở trường đại học. Vốn là người yêu thích du lịch, trong 6 tháng cô đã thăm chùa Hương, Hà Nội; Mộc ChâuTà Xùa ở Sơn La; Mai Châu, Hòa Bình; Ninh Bình; Đà Nẵng; Hội An; TP HCM.

“Mình ngạc nhiên vì ở Việt Nam cảnh quan nào cũng có từ biển, núi, đồi cát, rừng, hang động, hồ, sông, suối… mà ở nước mình, Belarus không được đa dạng như vậy”, cô nói và cho biết sau lần trao đổi học sinh, cô trở lại Việt Nam 2 lần để du lịch, khám phá. Yêu thích thiên nhiên, khí hậu ấm áp, đồ ăn ngon cùng người dân thân thiện, Iryna Yang đã quyết tâm định cư ở Việt Nam. Cô cũng cho biết ở đây có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp của mình.

Địa điểm giải trí IMG-6848-JPG-6174-1652949356 Cô gái Belarus định cư Việt Nam vì đam mê cảnh đẹp Du lịch

Iryna yêu Hà Nội vì nhiều món ăn ngon, những con phố cổ kính và mùa sen lãng mạn ở Hồ Tây. Ảnh: NVCC

Giờ đây cô đã học nói, viết tốt tiếng Việt và có nhiều thói quen mới như mùa hè mặc áo chống nắng kín từ đầu đến chân, dùng đũa, hay đi phượt vào thời gian rảnh. Vì chưa biết đi xe máy nên cô thường đi cùng bạn trai hay những người bạn ở Việt Nam. Thông thường họ sẽ kết hợp với leo núi, cắm trại.

Gần đây nhất vào dịp sinh nhật mình, Iryna được bạn trai dành tặng chuyến đi bất ngờ đến Thái Nguyên. Họ đi xe máy từ Hà Nội khoảng 3 tiếng. Sau một ngày thăm các đồi chè và nghỉ ngơi ở homestay, ngày tiếp theo họ mất 3 tiếng trekking xuyên rừng đến thác Cửa Tử. Iryna chia sẻ sự phấn khích khi lần đầu được tắm thác tự nhiên, cuối ngày thưởng thức món ăn dân dã ở địa phương và thư giãn ngâm chân bằng thuốc lá. Iryna chia sẻ “Cảnh vật ở đây rất hoang sơ, dòng nước thác thì siêu mát lạnh giữa ngày hè. Trượt thác có phần mạo hiểm nhưng khi vượt qua được mình thấy rất vui”.

Tới nay Iryna đã thăm 20 tỉnh, thành như Hà Giang, Sơn La, Bắc Kạn, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Cần Thơ, Buôn Ma Thuột… Trong đó nơi cô yêu thích nhất là Phú Yên. Cô tới đây hai lần và lần nào cũng thấy yên bình và như được nạp đầy năng lượng. Trong chuyến đi cô cũng thăm Quy Nhơn, Bình Định, một điểm đến rất yêu thích khác.

Đến từ quốc gia nằm trong vùng khí hậu ôn đới, nhưng Iryna vẫn bất ngờ với mùa đông ở miền Bắc Việt Nam. Cô từng đi phượt xe máy ở Hà Giang vào mùa đông, lại vào những ngày mưa nên trời rất buốt. Phần lớn thời gian cô phải di chuyển trên đường nên cái lạnh là một thử thách lớn. “Nhưng đây lại là một kỷ niệm đáng nhớ với mình. Mình được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, dừng lại để nói chuyện hay uống trà với người địa phương”, cô nói.

Người dân thân thiện, mến khách là lý do lớn mà Iryna yêu thích ở Việt Nam. Cô cảm thấy dù đi đến đâu người dân cũng sẵn sàng giúp đỡ và trên đường du lịch có thêm nhiều bạn mới. Trong chuyến đi Đà Nẵng đầu tiên, cô bị lạc đường và điện thoại hết pin, một cô gái địa phương đã hỏi han, đưa cô về khách sạn. Ngày hôm sau họ hẹn nhau đi chơi và trở thành bạn từ đó.

Tự nhận mình là một người đam mê ẩm thực, Việt Nam như là một “thiên đường” với Iryna vì có nhiều vùng miền, đồ ăn từ đó cũng đa dạng. Món ăn cô thích nhất là phở, xôi và nem nướng. Iryna chia sẻ sắp tới vào mùa hè, cô sẽ tiếp tục khám phá các vùng biển của Việt Nam hay vùng núi hùng vĩ ở phía Bắc. Cô cũng có một kênh Tiktok với 104.000 theo dõi để chia sẻ về cuộc sống và những chuyến đi.

Địa điểm giải trí co-gai-belarus-dinh-cu-viet-nam-vi-yeu-du-lich-1652948975 Cô gái Belarus định cư Việt Nam vì đam mê cảnh đẹp Du lịch

Những chuyến đi của Iryna qua video. Video: IrynaYang/Tiktok

Lan Hương

Hoa tiền