Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cá đuối chiên nước mắm

Rate this post

Món ăn chiên cuốn hút nhờ vị mặn thơm quyện cùng tỏi băm bám đều vào thịt cá đuối đậm đà.

Thịt cá đuối có nhiều cách chế biến tùy theo sở thích. Nếu có dịp, bạn thử làm cá đuối chiên nước mắm chi gia đình thưởng thức. Đây là một trong những món ngon góp phần cho bữa ăn của nhà bạn trở nên ngon miệng với hương vị hấp dẫn.





Cá đuối chiên nước mắm Thông tin

Vị mặn của nước mắm, ngọt từ đường quyện với mùi thơm của thịt cá đuối và tỏi, kích thích vị giác.

Nguyên liệu: (2 người ăn)

– Cá đuối thịt: nửa ký.

– Tỏi, hừng, ớt tươi, rượu trắng, muốt hạt.

– Gia vị: nước mắm, bột ngọt, tiêu, dầu ăn.

– Khổ qua, rau thơm, muối ớt chanh.

Cách làm:

Sơ chế:

– Tỏi bóc vỏ, giã nhỏ. Gừng bào vỏ và thái nhỏ.

– Củ hành cắt thành múi cau.

– Rau sống rửa sạch. Khổ qua bỏ ruột cắt từng miếng nhỏ.

– Rửa cá đuối với rượu trắng và muối hột để khử mùi hôi. Sau đó rửa sạch lại và để ráo.

– Chặt cá đuối thành nhiều khúc vừa ăn.

– Ướp cá đuối với 1 muỗng nước mắm, nửa muỗng muỗng bột ngọt, nửa muỗng hạt tiêu, 1 muỗng dầu ăn và một gừng trong khoảng 25 phút.

Thực hiện:

– Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi cho dầu sôi già thì cho từng miếng cá đuối vào chiên đến khi thịt chín giòn và có màu vàng đẹp mắt. Vớt ra để ráo dầu.

– Cho tỏi vào chảo phi thơm và 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường vào phi đến khi dậy mùi thơm. Sau đó, cho cá đuối đã chiên vào lại chảo. Thêm củ khổ qua vào đảo nhanh tay với lửa lớn. Chuẩn bị tắt lửa khi mọi thứ đã hoàn tất.

– Cho cá đuối ra đĩa và trang trí với rau thơm, ớt cắt lát. Bạn có thể làm thêm muối ớt chanh để chấm với cá đuối nếu thích.

Cuộc thi “Xèo xèo – Ngại gì bạn chưa nấu”, do chuyên trang Cooking của Báo điện tử VnExpress.net phối hợp với nhãn hàng Vianco – Gia vị Việt Ấn tổ chức, sẽ kết thúc vào ngày 19/12. Nếu bạn thích nấu ăn có thể gửi bài dự thi, để có cơ hội nhận phần những phần thưởng giá trị. Trong đó, một giải nhất tuần là 2 triệu đồng và quà tặng của nhà tài trợ; giải nhì tuần là một triệu đồng và quà tặng của nhà tài trợ.

Bài dự thi có thể chia sẻ những món ăn tự nấu, công thức chế biến, đến việc lên thực đơn dinh dưỡng, cách sử dụng nguyên liệu, trình bày mâm cơm làm sao cho bắt mắt… Gửi bài dự thi tại đây.

Thư Kỳ

Hoa tiền